Những điện thoại thông minh đẹp nhất 2012

19:09, 18/12/2012
|

(VnMedia) - Một trong những điểm ấn tượng đầu tiên khi bạn lựa chọn một sản phẩm mới chính là thiết kế bên ngoài và cảm nhận khi sử dụng. Dưới đây là các smartphone và máy tính bảng được đánh giá có thiết kế đẹp nhất năm 2012.

Smartphone

HTC one S

Mảnh mai, chắc chắn và kiểu cách là nhưng từ được dùng để mô tả vẻ ngoài của chiếc điện thoại HTC one S. Vào thời điểm phát hành, sản phẩm là smartphone Android mỏng nhất mà người dùng có thể tìm thấy. HTC one S cũng là một trong những điện thoại nhẹ nhất với trọng lượng chỉ 120g, mặc dù được chế tạo bằng kim loại nguyên khối.

Ảnh minh họa


Về kiểu dáng, HTC one S có thiết kế khá giống với HTC Sensation, nhưng nếu cầm HTC one S trên tay, bạn sẽ thấy chiếc smartphone mỏng, nhẹ này có độ ma sát rất tốt, cho cảm giác an toàn khi cầm nắm. Các góc máy có kiểu vát cong “na ná” Samsung Galaxy S III giúp máy thật sự thon gọn. Các chi tiết quanh khung kim loại như nút tăng giảm âm lượng, khe loa, micro hay microUSB… đều được thiết kế tinh xảo và có tính thẩm mỹ cao. Thiết kế camera ở mặt sau cũng ấn tượng không kém với vòng kim loại màu xanh bao quanh.

Apple iPhone 5

Lúc đầu chúng ta đều thất vọng khi biết rằng iPhone 5 giống hệt với những tin đồn trước đây. Nhưng sau khi cầm thiết bị trên tay thì tất cả các cảm xúc tiêu cực về sản phẩm này đều biến mất. iPhone mới nhất của Apple là một thiết bị tuyệt vời, dễ dàng hoạt động và thoải mái cầm trên tay. Đồng thời, sản phẩm được chế tác hết sức chăm chút tới từng chi tiết, tương tự như những phiên bản trước đây và các sản phẩm khác Apple mới phát hành gần đây.

Ảnh minh họa


Máy rất mỏng, chỉ 7,6 mm, chiều ngang vẫn tương đương iPhone 4/4S, nhưng chiều dài được kéo ra thêm 8,6 mm. Thiết kế mới làm cho iPhone 5 trông nhỏ hơn so với các thế hệ trước khi cầm trên tay.

Apple vẫn giữ các đường nét thiết kế trên iPhone 4/4S - các đường cong bo góc, cạnh viền và hai mặt trước và sau đều phẳng. Các cạnh kim loại được làm tinh tế hơn và không sắc nét, và các mép viền được mài bằng công nghệ chính xác.

Nokia Lumia 920

Lumia 920 sử dụng bộ vỏ polycarbonate với thiết kế bo tròn và chau chuốt kĩ từng đường nét tạo cảm giác mềm mại hơn cho sản phẩm so với “người anh em” Lumia 800. Thậm chí tại vị trí loa ngoài của máy được khoan những lỗ rất nhỏ ngay trên vỏ máy cho thấy sự chau chuốt của Nokia dành cho sản phẩm lần này.

Ảnh minh họa


Khi cầm trên tay, người dùng sẽ cảm thấy điện thoại Lumia 920 lớn hơn một chút so với Lumia 900 và lớp vỏ bóng không gây trơn trượt khi sử dụng. “Bộ cánh” của Lumia 920 khá nổi bật với nhiều màu sắc sống động, tươi trẻ.

Máy tính bảng

Micorosoft Surface

Ban đầu, người dùng có thể nghĩ rằng, Microsoft Surface chỉ là một máy tính bảng bình thường với một màn hình ở mặt trước. Tuy nhiên, xem xét kỹ hơn sẽ thấy công sức mà đội kỹ sư của Microsoft bỏ ra để thiết kế máy tính bảng này. Thiết bị có độ bền cao chắc chắn chịu được các bài kiểm tra nhờ bộ khung được chế tạo bằng hỗn hợp Magiê.

Ảnh minh họa


Sản phẩm có thiết kế khá vuông vức, cứng cáp, tinh tế và không kém phần hoa mỹ, Surface cho chúng ta thấy rằng sự sáng tạo trong thiết kế không phải Apple, Samsung, HTC hay Sony mới làm được mà chính ông lớn phần mềm Microsoft mới là “kẻ” nổi bật cho sự khác biệt.

Chiếc Surface chạy Windows RT chỉ dày có 9,3 mm và nặng 0,68 kg. Trong khi đó phiên bản Windows 8 Pro có kích thước dày hơn, 13,5mm. Đặc biệt, đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên được trang bị bề mặt hợp kim magiê phủ bằng công nghệ bay hơi lắng đọng vật lý (PVD), thực hiện dưới điều kiện chân không, giúp máy có lớp vỏ bóng bẩy và rất đẹp.

Asus Transformer Pad Infinity

Asus Transformer Pad Infinity cho cảm giác là thiết bị cao cấp với vỏ nhôm hoa văn và kết cấu vững chãi. Nó thực sự là chiếc máy tính bảng đẹp mắt thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn có tới cửa hàng và lôi chiếc máy tính bảng này ra thì chắc rằng nó sẽ thu hút con mắt chú ý của nhiều người, thậm chí là cả những người đang sở hữu iPad.

Ảnh minh họa


Đây là một máy tính bảng cao cấp mang sức mạnh của chipset NVIDIA Tegra 3, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,6GHz. Máy sử dụng màn hình Full HD Super IPS+  cỡ 10-inch, độ phân giải 1920x1200 điểm ảnh, tích hợp camera 8MP ở mặt sau và camera 2MP ở mặt trước. Ngoài ra máy còn có các cổng kết nối HDMI và công nghệ âm thanh Asus SonicMaster.

Apple iPad mini

Khi nói về dòng máy tính bảng iPad, thì iPad Mini là sản phẩm xứng đáng lọt vào danh sách này. iPad Mini có chức năng tương tự với những “người anh” cỡ lớn nhưng có thiết kế nhỏ gọn hơn và dễ dàng mang theo khi di chuyển. Apple đã sử dụng một bộ khung nguyên khối làm từ nhôm mềm, vật liệu mà họ vẫn dùng để chế tạo các máy tính Mac và iPhone 5. Việc sử dụng nhôm mềm giúp cho tất cả các thiết bị Apple thống nhất hơn về màu sắc cũng như tiết kiệm chi phí sản xuất.

Ảnh minh họa


Điều dễ nhận ra nhất là cạnh mép của chiếc iPad mini đã được bo lại góc, tạo cảm giác tù hơn. Nhờ việc làm tù góc, Apple đã tăng thêm không gian cho pin, giúp tăng thời lượng sử dụng máy. 


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc