Chiêu "đại gia" công nghệ mua chuộc người dùng laptop

06:50, 20/12/2012
|

(VnMedia) - Trong cuộc khảo sát gần đây của PCW về sự hài lòng công nghệ, độ tin cậy và dịch vụ đối với máy tính để bàn và laptop thì thương hiệu Lenovo và Apple dẫn đầu các tiêu chí đó.

Đối vớ máy tính để bàn, thương hiệu Apple có điểm trung bình cao và đứng đầu về thiết kế và chất lượng thiết bị ngoại vi. Máy tính để bàn của Apple và Lenovo đều đạt điểm số cao nhất về độ hài lòng và độ tin cậy của khác hàng. Trong khi đó HP và Dell lại đạt độ trung bình về sự hài lòng của người dùng đối với máy tính để bàn.

Ảnh minh họa

Máy tính để bàn của Apple và Lenovo được khách hàng hài lòng nhất.


Máy tính HP và Dell dành cho hộ gia đình xếp dưới mức trung bình về độ dễ sử dụng, trong khi laptop Dell dành cho doanh nghiệp có điểm số cao hơn mức trung bình.
 Ảnh minh họa

Máy tính để bàn của Apple và Lenovo dẫn đầu về độ tin cậy.


Thật thú vị, laptop Lenovo dành cho hộ gia đình và Asus đã đạt điểm số cao nhất (8,8/10 điểm) về hiệu suất hoạt động so với giá cả. Về tiêu chí này, HP dành cho hộ gia đình thậm chí còn vượt so với Apple với điểm số 8,6 còn Apple có điểm số 8,5.

Đối với thị trường laptop, Apple tiếp tục thống thị thế giới máy tính xách tay với điểm số cao nhất về mức độ hài lòng, độ tin cậy và dịch vụ.
 Ảnh minh họa

Máy tính xách tay của Apple được đánh giá cao nhất về chất lượng màn hình, thiết kế, độ tin cậy...


Ngoài ra, Asus, Lenovo và Sony cũng đạt độ hài lòng cao hơn điểm số trung bình. Acer, Dell và HP dành cho doanh nghiệp đạt điểm số thấp hơn mức trung bình.

Nhìn chung, người tiêu dùng có sự hài lòng cao đối với chất lượng màn hình của laptop  và cho biết, họ hài lòng với các lựa chọn cổng trên các thiết bị này, người dùng phàn nàn chủ yếu về chất lượng loa của laptop khá kém và bàn di chuột tệ hại.

Thật thú vị, những người tham gia kháo sát đều nói laptop của họ khá tin cậy, họ đánh giá độ tin cậy còn cao hơn so với mức độ hài lòng. Apple dẫn đầu về độ tin cậy, Dell và HP dành cho hộ gia đình đạt điểm số thấp hơn mức trung bình.

Các vấn đề ảnh hướng đối với độ tin cậy của laptop vẫn là hai yếu tố chính mà bất kể nhà sản xuất nào cũng gặp phải. Đó là hư hỏng ổ cứng và vấn đề đối với hệ điều hành.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc