Hệ thống bán tour trực tuyến dễ săn hàng giá rẻ

20:08, 29/10/2012
|

(VnMedia) - Với những lợi ích thiết thực mang lại sau nhiều năm triển khai, hệ thống quản lý kinh doanh bán tour đã trở thành một trong năm sản phẩm Công nghệ thông tin thành công lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012.

Hệ thống bán tour trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam


Trước đây, việc kinh doanh bán tour đơn thuần chỉ quản lý tour, đặt vé (booking), doanh thu thông qua giấy tờ và bảng tính excel. Việc làm thủ công đó đã bắt đầu bộc lộ nhược điểm rõ rệt khi nhu cầu đi tour của khách hàng ngày càng tăng, việc quản lý bằng giấy tờ không còn hiệu quả, gây lãng phí nhiều thời gian và dễ thiếu sót trong quản lý đặt chỗ, doanh thu.

Trong khi đó, Công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh, số lượng người dùng Internet ở Việt Nam ngày càng nhiều. Nắm bắt được nhu cầu và cơ hội này, công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Du lịch và Tiếp thị GTVT ViệtNam (Vietravel) đã mạnh dạn phát triển đội ngũ phần mềm xây dựng hệ thống quản lý kinh doanh bán tour đầu tiên trong ngành Du lịch.

Ra đời từ năm 2007, mạng bán tour trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam www.travel.com.vn đã góp phần tạo cầu nối gắn kết khách hàng với Vietravel, thông qua các kênh thông tin đa chiều với nhiều tiện ích, khách hàng có thể tra cứu các thông tin du lịch trong và ngoài nước trên
www.travel.com.vn mọi lúc mọi nơi.

Ban đầu, trong 4 tháng, nhóm gồm 4 thành viên thuộc Vietravel đã xây dựng các module bán tour trực tuyến và thanh toán trực tuyến Travel.com.vn. Đây là một phân hệ dành cho khách hàng trong và ngoài nước có thể truy cập trực tuyến để đặt tour, giữ chỗ, thanh toán trực tuyến thông qua các hình thức thanh toán như Visa, ATM, ví điện tử…Nhờ đó, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho khách hàng mỗi khi có nhu cầu đi du lịch.

Ảnh minh họa

Hệ thống quản lý kinh doanh bán tour đầu tiên tại Việt Nam.


Tuy nhiên, không dừng lại ở việc kinh doanh bán tour và thanh toán trực tuyến, nhóm tiếp tục từng bước xây dựng và mở rộng để hoàn thiện sản phẩm, phù hợp hơn với nhu cầu thực tế không chỉ cho các du khách mà cả những nhà quản lý, đại lý tour… Tiếp tục năm 2008, nhóm phát triển module quản trị khách hàng - phát triển từ phiên bản Windows App sang phiên bản Web App; năm 2010 module quản lý kinh doanh bán tour ra đời và đến năm 2011 tiếp tục là module kinh doanh bán tour dành cho Đại lý.

Nhờ đó, hệ thống quản lý trở nên hiệu quả hơn rất nhiều, thông tin thông suốt từ đại lý tới văn phòng chính. Từ văn phòng chính, nhân viên có thể quản lý toàn bộ thông tin từ quản lý tour, quản lý đặt chỗ của khách, quản lý doanh thu, đồng bộ giá tour, ngày khởi hành điểm đến, quản lý chức năng bán tour, booking và doanh thu theo đại lý và các đại lý cấp dưới. Khách hàng có thể đặt chỗ và thanh toán hoàn toàn trực tuyến.

Hơn nữa, thông tin khách hàng đi tour luôn được cập nhật và tùy vào mỗi tour khách hàng sẽ được cấp thẻ thành viên và số điểm tương ứng trên từng tour. Tất cả các thông tin này đều được lưu trên hệ thống và tự động tích lũy điểm cho khách hàng. Với số điểm tích lũy, khách hàng có thể được nâng cấp hạng thẻ ưu đãi, qui đổi thành những món quà, tour có giá trị tương ứng với số điểm.

Mang lại nhiều lợi ích kinh tế

Hiện hệ thống đã được triển khai trên toàn chi nhánh từ Nam đến Bắc và cả các Văn Phòng nước ngoài của Vietravel thông qua đường dẫn trên website. Do đó, bộ phận IT không mất thời gian để đi cài đặt hệ thống trên từng máy sử dụng và dễ dàng mở rộng hệ thống bán cho các văn phòng bán lẻ và đại lý khác.

Theo thống kê của công ty, hiện hệ thống quản lý bán hơn 4000 lượt tour rất hiệu quả và nhanh chóng, cải thiện đáng kể doanh thu hàng năm cho hệ thống đặt chỗ trực tuyến của công ty.

Đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội mà ứng dụng sản phẩm đem lại, Trưởng nhóm Nguyễn Bình Long cho rằng, kể từ khi triển khai hệ thống trên toàn công ty và chi nhánh đã giảm thiểu hạn chế về không gian và thời gian rất nhiều giữa việc liên kết bán tour. Khả năng quản trị hiệu quả hơn rất nhiều, giảm thiểu thời gian cho nhân viên cũng như ban quản trị, tăng thêm doanh thu bán hàng cho các kênh online và đại lý bản lẻ.

Với những thành tích trong việc ứng dụng công nghệ mới và hướng đến quyền lợi khách hàng, hai năm liên tiếp (2010, 2011), sản phẩm đã nhận giải thưởng ứng dụng CNTT và Truyền Thông của Sở Thông Tin-Truyền Thông TPHCM, Giải thưởng Website Thương mại điện tử Du Lịch Hàng Đầu năm 2011,2012, Giải thưởng Website du lịch hấp dẫn và hiệu quả năm 2012 do Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch (VH-TT-DL) TP.HCM tặng.

Với giá trị thực tế triển khai mang lại, sản phẩm là một trong năm sản phẩm CNTT thành công lọt vào Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2012 và sẽ phải bảo vệ trực tiếp trước Hội đồng Chung khảo trong hai ngày 16-17/11 tới.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc