“Ra lệnh” cho iPhone soạn văn bản tiếng Việt

19:10, 28/10/2012
|

(VnMedia) - Tương tự như “trợ lý ảo” Siri, Dragon Dictation có thể nhận diện giọng nói của người Việt và chuyển thể thành văn bản dưới dạng SMS, email và chia sẻ trên các mạng xã hội.

Dragon Dictation tương thích với iOS 5 và mang tính năng của một thanh công cụ pop-up với các biểu tượng ứng dụng giúp người dùng có thể truy cập email, tin nhắn SMS, cập nhật trạng thái trên Facebook và Twitter hoặc viết ghi chú lưu lại trên thiết bị iPhone và iPad. Dragon Dictation còn được trang bị chức năng tự động lưu thuận tiện cho việc nhớ đoạn văn bản đã được chuyển từ giọng nói khi người dùng bị cuộc gọi đến làm gián đoạn.

 Ảnh minh họa

 Dragon Dictation chỉ hoạt động được trên nền tảng hệ điều hành iOS 5


Sau khi khởi động chương trình, ứng dụng Dragon Dictation yêu cầu bạn lựa chọn ngôn ngữ để sử dụng, sau khi đã hoàn thành giai đoạn thiết lập ban đầu, một giao diện tông đen đơn giản sẽ hiển thị ngay trên màn hình chính với 2 phím chức năng ghi âm (Record) và phím thiết lập (Setting).

Bắt đầu cho cuộc trải nghiệm, bạn bấm vào nút đỏ để bắt đầu ghi âm Dragon Dictation và bấm Done để máy bắt đầu thực hiện việc chuyển giọng nói sang văn bản.

Dragon Dictation tích hợp cho người sử dụng một bàn phím ảo thể sửa chữa nhanh các chữ không được ứng dụng hiểu đúng và chức năng tự động lưu thuận tiện cho việc ghi nhớ nhiều đoạn văn bản.

Ảnh minh họa 

 Dragon Dictation có cách sử dụng giống với “trợ lý ảo” Siri trên iPhone 4S


Sau khi đã được chương trình chuyển thể sang dạng văn bản, người sử dụng có thể lựa chọn để gửi tin nhắn, email hay cập nhật trạng thái trên mạng xã hội.

Ngoài tiếng Việt, ứng dụng này còn hỗ trợ gần 40 ngôn ngữ khác nhau. Thời gian tối đa cho một lần đọc là 60 giây. Ứng dụng cho khả năng chuyển giọng nói sang văn bản bằng tiếng Việt khá ấn tượng nhưng với những câu nói dài, nhanh hay những từ ngữ đặc trưng địa phương thì máy vẫn chưa nhận được chính xác.

Bên cạnh đó, môi trường xung quanh là yếu tố rất quan trọng để cho ứng dụng có thể hiểu được những gì người sử dụng muốn nói gì, do đó tốt nhất là bạn nên lựa chọn những nơi ít tiếng ồn để tránh việc chương trình hiểu mệnh lệnh.

Tuy được cung cấp hoàn toàn miễn phí nhưng một nhược điểm khác là phần mềm thú vị này không hỗ trợ smartphone chạy Android, Windows Phone và Blackberry mà chỉ hỗ trợ những những thiết bị chạy iOS 5 trở lên (iPhone, iPad, iPod touch).


Lương Đàm - (sưu tầm)

Ý kiến bạn đọc