Phác họa "chân dung" siêu phẩm Nexus 4

12:43, 29/10/2012
|

(VnMedia) - Tuy chưa có thông tin chính thức từ LG hay Google nhưng hình ảnh và thông số của smartphone Nexus 4 đã xuất hiện đầy trên mạng. Dưới đây là những điều bạn nên biết về Nexus 4.

Thiết kế

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặt trước của Nexus 4 tương tự như Samsung Galaxy Nexus hồi năm ngoái.


Mặt trước của Nexus 4 tương tự như Samsung Galaxy Nexus hồi năm ngoái với các cạnh được bo tròn và bề mặt hoàn toàn sạch sẽ. Trên mặt trước của thiết bị chỉ có màn hình và bộ loa, ngoài ra không có bất kỳ phím bấm vật lý nào.

Thông số kỹ thuật

Theo giới thạo tin, Nexus 4 chia sẻ khá nhiều các chi tiết từ “siêu phẩm” Optimus G của LG mới ra mắt gần đây.

Màn hình

Ảnh minh họa

Máy trang bị màn hình cỡ 4,7-inch với công nghệ tế bào cảm ứng mới.


LG Nexus 4 dự kiến được trang bị màn hình cỡ 4,7-inch với độ phân giải khá ấn tượng 1280x768 điểm ảnh giống như Optimus G. Màn hình của máy cũng trang bị công nghệ tế bào cảm ứng mới. Công nghệ này cũng được sử dụng trên iPhone 5.

Với công nghệ tế bào cảm ứng, màn hình của điện thoại không chỉ trông đẹp hơn rất nhiều mà còn cho phép các nhà sản xuất chế tạo những chiếc điện thoại mỏng hơn và nhẹ hơn. Với Optimus G, màn hình LCD IPS Plus vô cùng sắc nét với mật độ điểm ảnh lên tới 320ppi.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Ảnh minh họa

Với chip lõi tứ và RAM 2GB, mọi thao tác trên Nexus 4 đều khà mượt mà.


Không nghi ngờ gì nữa, bộ xử lý chính là điểm nhấn quan trọng nhất trong thông số kỹ thuật của LG Nexus 4. Có vẻ như sản phẩm sẽ trang bị chipset Snapdragon S4 Pro tốc độ cao với CPU lõi tứ, tốc độ 1,5GHz trong khi đơn vị xử lý đồ họa (GPU) là Adreno 320 và RAM của chúng không ít hơn 2GB. Với cấu hình mạnh mẽ, người dùng có thể sử dụng Nexus chạy mọi thứ khá mượt mà.

Ban đầu, nhiều người cho rằng, để cắt giảm chi phí cho điện thoại này càng nhiều càng tốt, Google sẽ chỉ trang bị bộ nhớ trong 8GB cho Nexus 4. Tuy nhiên, những thông tin mới đây lại chia sẻ rằng, sản phẩm sẽ có dung lượng 16GB để người dùng có thể lưu trữ thoải mái hơn.

Camera

Nexus 4 được trang bị camera 8MP ở mặt sau máy nhưng khả năng quay video 1080p sẽ kém sắc nét. Hy vọng LG sẽ cải tiến các mô dun máy ảnh để kết quả chụp và quay video từ điện thoại này ổn hơn.
Ảnh minh họa

Nexus 4 tích hợp camera 8MP ở mặt sau kèm đèn Flash. 


Ngoài ra, Nexus 4 cũng tích hợp camera 1,3MP ở mặt trước để thực hiện chức năng đàm thoại video.

Nguồn pin

Nhiều tin đồn cho rằng, nguồn pin của Nexus 4 cũng có nguồn pin 2100mAh giống như Optimus G. Với Optimus G, sản phẩm cho phép đàm thoại liên tục trong 15 tiếng đồng hồ và thời gian chờ 14 ngày. Nhưng hy vọng giao diện người dùng tùy biến trên Nexus 4 sẽ kéo dài thời lượng sử dụng pin lâu hơn.

Phần mềm

Nexus 4 sẽ là sản phẩm đầu tiên trang bị hệ điều hành Android 4.2 ra mắt thị trường và là thiết bị để Google quảng bá hệ điều hành mới của họ với các nhà sản xuất thiết bị gốc.

Ngày phát hành và giá

Nexus 4 được dự kiến ra mắt vào ngày 29/10 nhưng Google đã phải hủy bỏ sự kiện này do bão đổ bộ vào thành phố New York. Google dự định sẽ tổ chức sự kiện này trong thời gian sớm nhất có thể. Nexus 4 được dự kiến có giá 399 USD không kèm hợp đồng và được bán thông qua các gian hàng Google Play Store.
Ảnh minh họa

Khe cắm thẻ SIM nằm ở cạnh phải của máy.


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc