Bật mí cấu hình cực mạnh của iPad 3

20:43, 15/02/2012
|

(VnMedia) - Vẫn còn đang trong giai đoạn “thai nghén” nhưng các thông số được kỳ vọng trên máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Apple –iPad 3 đã xuất hiện đầy trên các trang công nghệ. Theo đó, sản phẩm sẽ có nhiều tính năng đột phá và nhiều cái “nhất".

Phiên bản mới nhất của dòng máy tính bảng sắp tới của Apple được dự kiến sẽ xuất hiện trong vài tuần tới. Theo những thông tin đáng tin cậy, sản phẩm sẽ có nhiều tính năng đột phá.

Cụ thể:

Màn hình hiển thị võng mạng (Retina Display): Nhờ đó, màn hình iPad 3 sẽ có độ phân giải cao gấp đôi so với màn hình iPad và iPad 2 hiện nay, tức là tương đương với 2048 x 1536 điểm ảnh, coa hơn cả độ phân giải của đĩa Blu-ray 1080p và tương đương với màn hình iMac 27-inch của Apple. Màn hình iPad 3 sẽ có độ phân giải cao gấp ba lần so với của màn hình iPhone 4S (960x640 điểm ảnh).

Hãy thử tưởng tượng độ rõ nét của màn hình iPhone 4S được tăng lớn gấp 3 lần, và khi đó nó sẽ tương đương với màn hình của iPad 3. Hình ảnh sẽ rất mượt mà, còn chữ sẽ rất sắc nét như thể bạn cầm trên tay một cuốn tạp chí.

LTE 4G: Khả năng sử dụng máy tính bảng iPad trên mạng băng rộng tốc độ cao 4G (LTE) sẽ là bước tiến đầu tiên của Apple đặt lên các thiết bị 4G.

Nâng “chấm” cho camera: iPad mới có thể sẽ được trang bị camera tự động lấy nét ít nhất cũng phài là 5 “chấm” cùng với một camera ở mặt trước để thực hiện ứng dụng HD FaceTime.

Kết nối Wi-Fi và di động: Apple cũng sẽ cung cấp hai phiên bản iPad 3như hiện nay, gồm phiên bản chỉ có Wi-Fi và phiên bản Wi-Fi + kết nối di động. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, Apple có thể sẽ kết hợp cả GSM và CDMA trong một thiết bị, cung cấp một iPad 3 hỗ trợ Wi-Fi, mạng GSM, CDMA, 3G và 4G. Đây sẽ là máy tính bảng có phạm vi sử dụng toàn cầu.

Bộ xử lý lõi tứ A6: Nhiều tin đồn cho rằng, Apple sẽ sử dụng bộ xử lý lõi tứ đầu tiên của hãng dành cho nền tảng iOS trên iPad 3. Theo chu kỳ làm mới các dòng sản phẩm của hãng, bộ xử lý lõi tứ sẽ là yếu tố gia tăng thêm độ “hot” cho sản phẩm của Apple, sau đó chip lõi tứ A6 sẽ được trang bị cho điện thoại iPhone 5.

Nguồn pin lớn hơn: Apple sẽ trang bị nguồn pin dung lượng “khủng” hơn cho iPad 3 nhưng nhiều tin đồn cho rằng, thời lượng sử dụng pin của thiết bị này sẽ tăng thêm 50%. Một điều chắc chắn rằng, nếu iPad 3 hoạt động trên mạng 4G thì khả năng ngốn pin sẽ cao hơn iPad 2. Vì vậy, chúng sẽ cần một nguồn pin dung lượng lớn hơn. Hơn nữa, bộ xử lý tốc độ nhanh hơn và màn hình siêu nét cũng đòi hỏi nguồn pin “khủng” hơn.

Diện mạo: Nhìn bề ngoài, iPad 3 sẽ na ná như iPad 2 nhưng thực tế điểm thay đổi duy nhất giữa hai sản phẩm này là iPad 3 dày chưa tới 1mm.

Phiên bản iOS 5.1 sẽ được giới thiệu trên iPad 3 và được phát hành cho iPhone cũng như iPod Touch.

“Trợ lý” Siri trên iPad: Ít nhất iPad 3 sẽ được trang bị một phần tính năng của ứng dụng Siri như ra lệnh cho văn bản nhưng rất có thể, Apple sẽ cung cấp đầy đủ các trải nghiệm của “trợ lý” Siri cho iPad mới.

Như vậy, iPad sẽ có màn hình nuột nhất so với các thiết bị di động khác trên thế giới, kết nối không dây nhanh nhất, bộ xử lý lõi tứ dẫn đầu ngành công nghiệp và các đối thủ khác thì không thể sánh được với dung lượng pin của iPad 3.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc