Đón Valentine với “nàng” robot xinh như mộng

14:30, 14/02/2012
|

(VnMedia) - Valentine là ngày lễ trọng đại dành cho các cặp tình nhân, tuy nhiên những anh chàng cô đơn vẫn có cơ hội sưởi ấm trái tim với một 'phụ nữ' xinh đẹp. Đó mà một “nàng” robot xinh đẹp và sẽ luôn luôn trẻ mãi như thế.

 

“Nàng” robot đó tên là Geminoid F -có thể cử động đầu, mắt, miệng và vai. Được đặt trong tủ kính tại Shinjuku, Nhật Bản, robot nắm chặt chiếc túi nhỏ và chiếc điện thoại di động như đang chờ đợi nửa còn lại tới.

Ảnh minh họa



Người máy xinh đẹp này do giáo sư Hiroshi Ishiguro, Đại học Osaka , và các đồng nghiệp chế tạo dành riêng cho ngày Valentine năm nay, lấy cảm hứng từ hình ảnh thiếu nữ trong độ tuổi 20. Nàng ngồi trong tủ kính và vẫy chào khách đi qua.

Giáo sư Hiroshi Ishiguro cho biết, robot hoạt động dựa trên dữ liệu được thu thập từ thiết bị cảm biến gắn cảm biến xung quanh. Geminoid F có thể phản ứng lại với bất cứ ai tiến lại gần như nhún vai, xoay cổ, thay đổi biểu lộ của khuôn mặt, mỉm cười hoặc ngáp dài, tùy thuộc vào những gì đang diễn ra.

Ngoài ra nàng robot này còn có thể lặp lại cử động và giọng nói của một người đứng từ xa thông qua thiết bị điều khiển.

Tất nhiên nàng cũng có khiếm khuyết, chẳng hạn cần một sức ép hơi lớn mới có thể gật đầu. Nhưng, như đại thi hào Shakespeare đã viết, "cái đẹp của nàng nằm trong mắt kẻ si tình".


Lương Đàm - Reuters.com

Ý kiến bạn đọc