Những cách sử dụng “dế” Android “trái khoáy”

19:16, 14/02/2012
|

(VnMedia) - Ngoài khả năng vốn có như kiểm tra email, nhắn tin, lướt web và thực hiện các cuộc gọi, smartphone Android còn có thể sử dụng để đo huyết áp, cai thuốc lá, đo tiếng ồn...

Dưới đây là những cách sử dụng smartphone Android lạ lùng nhất.

Đo nhịp tim bằng điện thoại Android

Ảnh minh họa


Nếu bạn có một chiếc điện thoại kèm theo camera, bạn có thể đo nhịp tim cơ thể. Từ kho ứng dụng Android, bạn tìm và cài đặt ứng dụng Instant Heart Rate. Sau đó, mở ứng dụng và đặt nhẹ ngón tay trỏ lên ống kính camera của điện thoại Android, chờ vài giây, nhịp tim của người dùng sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại.

Điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại Android

Để điều khiển máy tính từ xa bằng điện thoại Android, người dùng cần tải về máy tính ứng dụng "TeamViewer QuickSupport". Tệp tin được tải về có tên TeamViewerQS_en.exe. Đây là một ứng dụng độc lập và người dùng không cần phải cài đặt. Kích đúp vào tệp tin TeamViewerQS_en.exe trên máy tính, trên màn hình chính bạn cần thiết lập ID và mật khẩu truy cập.

Trong khi đó trên điện thoại, người dùng cần tải và cài đặt TeamViewer từ kho ứng dụng. Mở ứng dụng ra, trong box đầu tiên hãy gõ ID đã thiết lập trên máy tính. Trong box thứ hai, nhập mật khẩu và ấn nút "Connect to partner". Mỗi khi kết nối, người dùng sẽ nhận được hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa. Chỉ cần làm theo hướng dẫn đó, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát máy tính bằng điện thoại Android.

Đo tiếng ồn bằng “dế” Android

Ảnh minh họa


Với ứng dụng Sound Meter  miễn phí, người dùng có thể biến điện thoại Android thành chiếc đồng hồ đo tiếng ồn.

Sử dụng “dế’ Android để cai thuốc lá

Nếu bạn muốn từ bỏ thuốc lá cả hàng nghìn lần mà không được, Android có thể giúp bạn từ bỏ thuốc lá dễ dàng. Quit Smoking là một ứng dụng nhỏ giúp bạn giảm hút thuốc lá dần dần cho đến khi bỏ hẳn. Khi bạn thấy thèm thuốc lá, nhấn nút "Smoke" màu đỏ. Sau đó ứng dụng sẽ hỏi bạn về mức độ cần kíp và căng thẳng mà cơn thèm thuốc tạo ra cho bạn, hỏi xem liệu bạn có thể "nhịn" được nữa hay không, và ghi nhớ dữ liệu về thời điểm đó. Quit Smoking cũng theo dõi lượng thuốc bạn hút hàng ngày.

Chơi ghi ta bằng điện thoại Android

Người dùng cần tải và cài đặt ứng dụng gStrings Free từ kho ứng dụng Android Market. Mở gStrings ra và ấn vào Menu, chọn Setting. Tiếp theo chọn "Optimize For" và chọn “Guitar”. Sau đó, người dùng có thể chơi ghi ta bằng điện thoại Android.

Sử dụng điện thoại Android như đèn flash

Hầu hết các điện thoại Android đều trang bị đèn LED cho camera và thậm chí có những thiết bị tích hợp tới hai đèn LED. HTC có ứng dụng đèn flash mặc định trong khi đó trên kho ứng dụng Android có rất nhiều các ứng dụng để biến “dế” Android thành đèn flash sáng hơn.

Theo dõi động đất bằng thiết bị Android

Nếu người dùng có một thiết bị Android trong tay, bạn có thể theo dõi động đất dễ dàng nhờ một số ứng dụng như Earthquake Alert và Earthquake. Ứng dụng Earthquake Alert tương thích với smartphone Android, còn Earthquake được dùng cho máy tính bảng, các ứng dụng nàycấp cho người dùng thông số chi tiết các cuộc động đất gần đây.

Sử dụng điện thoại Android thay thế chuột và bàn phím máy tính

Ứng dụng RemoteDroid cho phép người dùng biến smartphone Android thành bàn di chuột và máy tính không dây. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc