Việt Nam đạt 7/10 giải lãnh đạo an ninh thông tin Đông Nam Á

11:17, 04/12/2011
|

Trong số 10 lãnh đạo an ninh thông tin (CSO) Đông Nam Á tiêu biểu nhất năm 2011 có 7 CSO Việt Nam, 1 CSO Malaysia và 2 CSO Cambodia.

Lễ trao giải lãnh đạo an ninh thông tin (ANTT) Đông Nam Á tiêu biểu năm 2011 (CSO Summit & Awards 2011) do Tập đoàn dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM, Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) sẽ được tổ chức vào ngày 6/12/2011 tại Tp.HCM.

Vinh danh 10 lãnh đạo an ninh thông tin

Hội đồng bình chọn đã nhất trí bỏ phiếu và công nhận 10 CSO Đông Nam Á tiêu biểu nhất năm 2011, trong đó có 7 CSO Việt Nam, 1 CSO Malaysia và 2 CSO Campuchia.

7 CSO Việt Nam, gồm các ông:

- Nguyễn Hữu Chính (Cục trưởng Cục CNTT - Bộ tài nguyên môi trường).
- Phạm Trọng Điểm (Giám đốc an ninh thông tin Công ty GNT).
- Nguyễn Hưng Thanh (Giám đốc Trung tâm CNTT ngân hàng ngoại thương Việt Nam - Vietcombank).
- Ngô Quang Huy (Trưởng phòng kỹ thuật hệ thống Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam).
- Lý Minh Tuân (Giám đốc Trung tâm CNTT & TT Sở thông tin & Truyền thông TP.HCM).
- Phạm Quang Tuyến (Phó cục trưởng cục CNTT và thống kê Hải quan tổng cục hải quan).
- Frank Schellenberg là người Đức nhưng đang giữ chức vụ giám đốc điều hành Công ty GHP Far East ở Việt Nam từ năm 2000.

2 CSO Campuchia:

- Tor Vicheth (Trưởng phòng CNTT SATHAPANA Micro Finance Institution Ltd)
- Chea Manit (phó tổng thư ký National ICT Development Authority – NiDA).

1 CSO Malaysia:

- Mohamed Ridza bin Wahiddin (Chuyên gia nghiên cứu MIMOS Berhad – Malaysia).

Theo ban tổ chức, các CSO là những người giữ trọng trách trong việc hoạch định chính sách và tổ chức thực thi các biện pháp nhằm đảm bảo cho hệ thống thông tin được toàn vẹn, bảo mật, đảm bảo tính liên tục trong hoạt động và giảm thiểu tối đa các rủi ro cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp.

Ngành Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm chiếm tỷ trọng 60%

Theo ban tổ chức, CSO Awards lần thứ 3 năm nay đã tiếp nhận 94 thư đề cử/ tự ứng cử từ các CSO trong khu vực, trong đó có 58 hồ sơ đến từ Việt Nam, và 36 hồ sơ từ các nước còn lại trong khu vực.

Trong số các hồ sơ ứng viên từ Việt Nam, so với năm 2010, trong năm nay tỷ lệ giữa hai khối nhà nước và khối doanh nghiệp không chênh lệch nhiều (khối nhà nước chiếm 47,37% và khối doanh nghiệp chiếm 52,63%). Đối với các hồ sơ thuộc khối doanh nghiệp, số lượng hồ sơ ứng viên ngành Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm chiếm tỷ trọng nhiều hơn với 60%, trong khi hồ sơ khối ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông chiếm 40%.

Song song cùng giải thưởng, Hội nghị Lãnh Đạo An Ninh Thông Tin  Đông Nam Á 2011 (CSO Summit 2011)  với chủ đề: “An ninh thông tin – Đối mặt với hiểm họa” sẽ là nơi quy tụ của các CSO trong và ngoài nước, các chuyên gia trong lĩnh vực ANTT, lãnh đạo các cơ quan nhà nước chuyên trách,… cùng gặp gỡ, trao đổi về xu hướng và những hiểm họa mới của ANTT mà Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới đang phải đối mặt, các giải pháp ANTT trước các mối hiểm họa. Hội nghị bao gồm 1 phiên báo cáo chính, 4 chuyên đề khoa học và 1 phiên thảo luận dành cho các CSO tiêu biểu trong khu vực.


Theo DVT.vn

Ý kiến bạn đọc