Viettel có nhiều thuê bao quảng cáo, rao vặt “rác” nhất

17:38, 03/12/2011
|

(VnMedia) - Trong số gần 2000 số điện thoại rác bị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ, chiếm nhiều nhất là các số thuộc mạng di động Viettel.

Theo ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính từ tháng 5/2010 đến nay, Sở đã có tới 17 lần đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thành phố ngưng cung cấp dịch vụ đối với gần 2.000 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định.

Gần đây nhất là ngày 1/12/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã gửi văn bản yêu cầu  doanh nghiệp ngừng cung cấp dịch vụ với 217 số điện thoại quảng cáo, rao vặt “rác”.

Trong gần 2.000 thuê bao điện thoại vi phạm bị Sở yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ thời gian qua, Viettel là doanh nghiệp viễn thông có số lượng thuê bao vi phạm nhiều hơn cả với 840 thuê bao. Thấp nhất là Beeline và FPT mỗi doanh nghiệp có 1 thuê bao.

Ngoài ý thức kém của các chủ thuê bao, đại diện sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Quang cũng cho biết, một trong những hạn chế trong công tác quản lý hoạt động quảng cáo rao vặt trên địa bàn thành phố trong thời gian qua là tiến độ xây dựng các bảng quảng cao rao vặt miễn phí để đáp ứng nhu cầu đăng tải thông tin rao vặt của người dân còn chậm so với yêu cầu.

Theo thống kê của Phòng quản lý văn hóa thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội, trên toàn thành phố hiện đã lắp đặt 691 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của các cá nhân, tổ chức.

 Cũng đã có một số quận, huyện xây dựng được quy chế sử dụng và quản lý các bảng quảng cáo rao vặt miễn phí trên địa bàn như quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Sơn Tây, Ba Vì, Thanh Oai. Đến nay vẫn còn 5 quận, huyện chưa xây dựng bảng quảng cáo rao vặt miễn phí đáp ứng nhu cầu của người dân là quận Thanh Xuân, các huyện Ba Vì, Mê Linh, Gia Lâm, Phú Xuyên.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc