RIM thất bát với Playbook

08:16, 04/12/2011
|

(VnMedia) - Với việc hạ giá bán máy tính bảng PlayBook xuống còn một nửa, RIM đã công bố mức phí tổn cho máy tính bảng trong quý III năm nay là 485 triệu USD.

RIM cũng cho biết công ty cũng đã phải chi trả 50 triệu USD cho việc "đền bù" khách hàng bằng các ứng dụng và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí sau sự cố mất mạng toàn cầu trong ba ngày vào giữa tháng 10.

RIM cho biết, trong quý III, doanh số của PlayBook là trên 150.000 đơn vị, giảm mạnh so với 500.000 trong quý I và 250.000 trong quý II.

Chiếc máy tính bảng 7 inch của RIM bắt đầu được bán từ tháng 4 năm nay với giá 499 USD cho các phiên bản 16GB. Công ty đã hạ giá PlayBook xuống còn một nửa (199 USD) hoặc hơn nữa, tùy thuộc các nhà bán lẻ.

RIM cho biết trong một tuyên bố rằng "công ty tin rằng, gia tăng các hoạt động khuyến mại là cần thiết cho việc tiêu thụ PlayBook". Đó là nguyên nhân của việc chậm nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản 2.0 của PlayBook.

Trong số các đối thủ cạnh có cùng kích thước, Kindle Fire của Amazon đang rất được chú ý và đã trở thành máy tính bảng có vị trí thứ 2 trên thị trường (sau iPad) với mức giá 199 USD.
RIM khẳng định rằng người mua sẽ nhận được hệ điều hành nâng cấp 2.0 miễn phí vào tháng 2 năm tới.

Ông Mike Lazarides, đồng CEO của RIM tuyên bố: "RIM tin tưởng BlackBerry PlayBook sẽ cải thiện tình hình trong thời gian tới, khi thị trường máy tính bảng mới chỉ bắt đầu sôi động. Mặc dù một số yếu tố đã dẫn đến sự cần thiết phải xả hàng tồn kho trong quý III, chúng tôi tin rằng PlayBook với hệ điều hành PlayBook 2.0 sắp tới,  sẽ là một máy tính bảng hấp dẫn cho người tiêu dùng và là thiết bị duy nhất cung cấp bảo mật và quản lý các tính năng cho doanh nghiệp".

Ngoài phí tổn sau sự cố mất điện, RIM cho rằng doanh thu trong quý III sẽ hơi thấp hơn so với mức sự đoán trước đây là từ 5,3 - 5,6 tỷ USD .


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc