Tìm manh mối giải mã bí ẩn Người khổng lồ

17:00, 05/12/2011
|

(VnMedia) - "Người khổng lồ có thật hay không?" là câu hỏi đã thách thức loài người từ rất lâu. Dưới đây là video clip và một số bức ảnh về những gì chúng ta đã phát hiện được về những người có kích thước to lớn khác thường này.

Trong kho tàng truyện dân gian (thần thoại, truyền thuyết, cổ tích…) của rất nhiều quốc gia, dân tộc trên khắp thế giới, sự có mặt của những người khổng lồ được miêu tả như các vị thần hay quái vật đều rất phổ biến. Những câu chuyện này đều do người dân tự sáng tạo, nhưng không thể khẳng định chúng hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Thực tế là, trong số 7 tỷ con người trên trái đất, có những chủng tộc người lùn có chiều cao chỉ khoảng 1 m và cũng có rất nhiều người cao trên 2 m. Đã từ lâu, nhiều người trong chúng ta và cả giới nghiên cứu khoa học đặt ra câu hỏi “Người khổng lồ có thật hay không?”

Đoạn video clip dưới đây sẽ cho bạn thấy một vài manh mối cho câu trả lời



Từ thế kỷ 19 đến nay, một số lượng đáng ngạc nhiên các bộ xương của con người hoặc các dấu chân, đoạn xương có kích thước to lớn dị thường đã được phát hiện và chụp ảnh lại. Một số bộ xương có chiều dài lên đến trên 4m, cũng có nghĩa là đã có những người có tầm góc hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3 người bình thường hiện nay. Có thể kể ra 3 trường hợp tiêu biểu vào 3 mốc thời gian từ cuối thế kỷ 19 đến nay.

Bức ảnh trên được gọi là "hóa thạch người khổng lồ Ailen” được chụp tại một kho đường sắt ở London, được đăng trên tạp chí Strand của Anh vào tháng 12/1895. Hóa thạch này có chiều cao 3,71 m, nặng 2 tấn, và có 6 ngón trên bàn chân phải. Sau khi được trưng bày tại Dublin, “người khổng lồ” đã được đưa đến Anh và triển lãm tại Liverpool và Manchester.


Ảnh minh họa

"Hóa thạch người khổng lồ" ở Anh


Cuối năm 1950, trong khi thi công tuyến đường ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều đoạn xương được cho là phần còn lại của một người khổng lồ đã được tìm thấy. Joe Taylor – giám đốc Bảo tàng Hóa thạch Mt. Blanco tại Crossbyton, Texas (Mỹ) đã mô tả về bộ xương: cao khoảng 4,2 – 4,8m với bàn chân dài khoảng 50 – 55cm.


Ảnh minh họa

Ông Joe Taylor cùng với đoạn xương khổng lồ được tìm thấy


Vào năm 2004, hoạt động thăm dò ở khu vực phía bắc Ấn Độ đã phát hiện ra một bộ xương của con người có kích thước phi thường. Khám phá này được thực hiện bởi Nhóm Địa lý Quốc gia (India Division) với sự hỗ trợ của quân đội Ấn Độ.


Ảnh minh họa

Ảnh bộ xương khổng lồ tìm thấy ở Ấn Độ

Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy một bảng chữ khắc nói rằng người khổng lồ này tham gia một cuộc chạy đua của các ‘superhumans’ – người phi thường, được đề cập trong Mahabharata - một bài thơ sử thi Ấn Độ giáo từ khoảng năm 200 trước Công nguyên.

Nhiều người đã cho rằng các bức ảnh và thông tin về người khổng lồ như trên đều được dựng lên chứ hoàn toàn không có thật. Cho đến nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định chắc chắn những gì đã được công bố là đúng hay sai sự thật.

Chỉ có một điều chắc chắn là, con người sẽ ngày càng có thêm nhiều phát hiện gây tranh cãi về sự tồn tại của người khổng lồ và việc có nên tin vào những thông tin này hay không là tùy vào mỗi người trong chúng ta.


Hoàng Anh - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc