Bị cạnh tranh, trình duyệt Internet Explorer vẫn đứng đầu

07:10, 05/12/2011
|

(VnMedia) - Tháng 11 vừa qua, Chrome đã vượt Firefox để trở thành trình duyệt thứ 2 trên thế giới được sử dụng nhiều sau Internet Explorer, theo các chuyên gia phân tích của StatCounter. Nhưng ở Pháp đang tồn tại hệ thống phân cấp khác nhau...

 

Cuộc chiến trình duyệt Internet vừa chứng kiến một “bước ngoặt” trong tháng mười một, theo trang web StatCounter Global Stats. Theo trang web này, trên thực tế, trình duyệt Chrome, được phát triển bởi Google, đã trở thành trình duyệt thứ 2 trên thế giới được sử dụng nhiều nhất vào tháng trước, chiếm 25,69% thị phần.

 

Trình duyệt này lần đầu tiên vượt qua Firefox, phần mềm của Quỹ Mozilla, với 25,23% thị phần. Theo nghiên cứu, đến nay, trình duyệt Internet Explorer vẫn được sử dụng nhiều nhất, với 40,63% thị phần.

 

Tại Pháp, StatCounter hé lộ rằng lợi thế đang nghiêng về Firefox. Trình duyệt này đang dần chiếm “ngôi vương” của trình duyệt của Microsoft (Internet Explorer). Cả hai đang chia sẻ thị phần khoảng 34% mỗi trình duyệt.

 

Chrome tiến chậm hơn một chút ở Pháp cũng như trên thế giới, với dưới 23% thị phần. Safari, trình duyệt của Apple, cũng đang dần phổ biến tại Pháp (khoảng 8%) hơn so với các nước khác (6%).


Quế Anh - (L'Expansion.com)

Ý kiến bạn đọc