Xây dựng “đám mây” lưu trữ từ chính hạ tầng sẵn có

11:51, 03/11/2011
|

(VnMedia) - Bí quyết này vừa được Symantec chia sẻ bằng việc ra mắt phiên bản 6.0 của một loạt sản phẩm sẵn sàng cao và quản lý lưu trữ, giúp các tổ chức CNTT có thể xây dựng các đám mây lưu trữ riêng linh hoạt nhờ chuyển đổi hạ tầng hiện có của họ.

 

Những phát hiện mới về thị trường Việt Nam trong báo cáo Khảo sát về ảo hóa và ứng dụng lên điện toán đám mây mới đây của Symantec cho thấy 69% các giám đốc tài chính (CFOs) của các doanh nghiệp không "sẵn sàng lắm" trong việc chuyển đổi những ứng dụng kinh doanh quan trọng sang môi trường đám mây lai/tư nhân.

 

54% giám đốc điều hành (CEOs) vẫn còn thận trọng trong việc chuyển dịch các ứng dụng này. Những lo ngại chính về việc đưa những ứng dụng kinh doanh quan trọng vào môi trường đám mây lai và ảo hóa là về các vấn đề thiếu các công cụ giám sát/quản lý (100%), hiệu suất hoạt động (89%), độ tin cậy (89%) và tính bảo mật (89%).

 

Với Symantec, các tổ chức CNTT có thể xây dựng các môi trường đám mây lưu trữ riêng linh hoạt bằng cách tận dụng những nguồn đầu tư sẵn có mà họ từng bỏ vào các trung tâm dữ liệu.

 

Một loạt sản phẩm trong danh mục các sản phẩm hàng đầu của Symantec, như giải pháp Veritas Storage Foundation 6.0, Veritas Cluster Server 6.0 và Veritas Operations Manager 4.1 đều được tích hợp chặt chẽ nhằm giúp các tổ chức CNTT tự tin chuyển đổi sang kiến trúc đám mây tư nhân.

 

Với các sản phẩm được giới thiệu lần này, các tổ chức có thể:

 

• Quản lý các dịch vụ kinh doanh toàn diện trên các nền tảng không đồng nhất.

 

• Triển khai hệ thống lưu trữ có tính khả mở và linh hoạt cao cho các công việc trên đám mây.

 

• Giảm thiểu không gian lưu trữ thông qua các công nghệ chống trùng lắp dữ liệu, nén và khôi phục mịn.

 

• Sử dụng một trình quản lý duy nhất phục vụ cho việc báo cáo và khắc phục sự cố mà không gây gián đoạn công việc.

 

Hai giải pháp Veritas Cluster Server 6.0 và Symantec Application HA6.0 với tính năng mới, Virtual Business Services (VBS - Dịch vụ kinh doanh ảo), được thiết kế nhằm mang đến khả năng sẵn sàng cao, đồng thời giảm thiểu thời gian gián đoạn dịch vụ trên toàn bộ các ứng dụng kinh doanh đa lớp nhờ đóng gói tất cả thành một công cụ duy nhất.

 

Các quản trị viên có thể thực hiện các tác vụ như khởi tạo, kết thúc, thực hiện kiểm tra liên tục và chuyển đổi dự phòng đối với toàn bộ các ứng dụng đa lớp chỉ với một click chuột - điều này mang đến khả năng chịu lỗi tốt và tính di động cho các dịch vụ kinh doanh.

 

Veritas Cluster Server tiếp tục mang đến khả năng hỗ trợ ứng dụng toàn vẹn nhất trong ngành và hỗ trợ tất cả các phiên bản hệ điều hành chính thức hiện nay cùng các nền tảng ảo hóa bao gồm IBM AIX, HP-UX, Oracle Solaris, Linux, Microsoft Windows và VMware.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc