Vắng Steve Jobs, Apple vẫn sẽ có tương lai tươi sáng

08:57, 02/11/2011
|

(VnMedia) - Theo một cuộc khảo sát của một trang web, người dân Mỹ đặc biệt tin vào tương lai tươi sáng của Apple, bất chấp sự ra đi của trụ cột vững chắc Steve Jobs.

Vào ngày 30 tháng 10 vừa qua, website PollPosition.com của Mỹ đã thực hiện một cuộc trưng cầu ý kiến trên 1.066 cử tri nước này về tương lai của ba công ty công nghệ Apple, Google và Facebook.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, người dân Mỹ tin tưởng vào tương lai của Apple với 43,6%, hơn hẳn Google (25,9%) và Facebook (9,6%).

Ảnh minh họa

Thống kê cuộc khảo sát của PollPosition

PollPosition đã phân chia đối tượng tham gia khảo sát thành các nhóm theo độ tuổi, chủng tộc, giới tính và đảng phái chính trị. Trong số đó, người của Đảng Cộng hòa, người gốc Tây Ban Nha và thanh niên Mỹ từ 18-29 tuổi đặc biệt thể hiện niềm tin vào Apple.

Theo các nhà phân tích, những người Mỹ 18-29 tuổi lớn lên cùng máy nghe nhạc iPod và iPhone nên lựa chọn của họ là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng nguyên nhân nào khiến tỷ lệ người trong đảng Cộng hòa ủng hộ Apple như vậy? Các chuyên gia đã không thể đưa ra ý kiến nào về điều này.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cho thấy, dù mất đi trụ cột Steve Jobs, Apple vẫn là điểm sáng trong làng công nghệ Mỹ. Đây là tin vui đối với "Quả táo khuyết" sau thông tin HTC vượt cả Samsung và Apple về doanh số điện thoại thông minh trên thị trường nước này.


Hoàng Anh - CNN

Ý kiến bạn đọc