Apple không thể thắng kiện một công ty nhỏ

15:11, 03/11/2011
|

(VnMedia) - Một toà án Tây Ban Nha vừa bác bỏ đơn kiện của Apple cho rằng một công ty nhỏ có trụ sở tại Valencia, NT-K không hề vi phạm bằng sáng chế nào của iPad.

 

Năm ngoái, “quả táo khuyết” đã nộp đơn kiện chống lại một công ty sản xuất máy tính bảng tại Tây Ban Nha, Nuevas Tecnologías y Energías Catalá, vì cho rằng đã vi phạm thiết kế và bằng sáng chế của iPad. Theo tờ Wall Street Journal, Apple ngay sau đó đã đạt được một lệnh cấm chống lạiNuevas.

 

Apple cũng đang dấn sâu vào cuộc chiến pháp lý với Samsung tại 10 nước để bảo vệ vị trí thủ lĩnh của mình trong thị trường đang nở rộ đó là thị trường smartphone và máy tính bảng.

 

Tuần trước, tòa án Australia cũng đã gỡ bỏ lệnh cấm đối với máy tính bảng Galaxy mới của Samsung tại đất nước chuột túi này.

 

Đối vớiNT-K, công ty từ vùng Valencia của Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công sản phẩm của mình trước những cáo buộc vô lý của Apple đối với sản phẩm của họ và cũng đang dự định đòi bồi thườngtừApple vì những thiệt hại mà công ty này đã phải chịu do ảnh hưởng của lệnh cấm trước đây.

 

Hôm qua, theo như thông tin được đăng tải trên tren blog của mình, NT-K cho biết, "chúng tôi là một công ty nhỏ như nhiều công ty khác trong thời kỳ khủng hoảng này. Chúng tôi cố gắng vượt qua sóng gió và tiến về phía trước, nhưng thật không công bằng khi một thương hiệu lớn như Apple lại lạm dụng ảnh hưởng mang tính thống trị của mình để chèn ép các đối thủ nhỏ".

 

Điều thú vị là Apple cũng đưa ra luận điệu tương tự trong vụ kiện chống lại Samsung tại Đức và Hà Lan. Apple cũng đã đạt được lệnh cấm tạm thời đối với Samsung Galaxy Tab 10.1.


Thúy Nga - (pcmag)

Ý kiến bạn đọc