Chính phủ Mỹ chọn dùng máy tính bảng PlayBook

07:14, 22/07/2011
|

(VnMedia) - Hãng sản xuất điện thoại nổi tiếng dành cho doanh nghiệp – RIM đã công bố rằng, BlackBerry PlayBook đã trở thành máy tính bảng đầu tiên được chấp nhận để sử dụng trong chính phủ Mỹ.

Máy tính bảng của RIM đã được nhận giấy chứng nhận FIPS 140-2 và cho đến thời điểm này, đây là máy tính bảng truyền thông duy nhất được Viện tiêu chuẩn công nghệ quốc gia (Hoa Kỳ) cấp giấy chứng nhận này.

Giấy chứng nhận FIPS là yêu cầu cần thiết để một thiết bị được chính phủ Mỹ xem xét sử dụng. Do đó, RIM rất vui mừng khi công bố rằng, BlackBerry PlayBook là máy tính bảng đầu tiên được phê duyệt theo tiêu chuẩn FIPS để sử dụng trong chính phủ liên bang Mỹ, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách bảo mật của RIM- Scott Totzke cho biết. “Giấy chứng nhận này thể hiện cam kết của RIM, tiếp tục đáp ứng nhu cầu của các tổ chức nhận thức được vấn đề bảo mật và giúp Chính phủ liên bang Mỹ tự tin khi biết rằng, PlayBook đáp ứng được các yêu cầu chính sách tính toán để bảo vệ các thông tin nhạy cảm”.

BlackBerry PlayBook là một máy tính bảng siêu di động có kích cỡ 7-inch với cấu hình mạnh mẽ. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn cho phép người dùng thoải mái khi sử dụng bằng một tay. BlackBerry PlayBook được trang bị màn hình cỡ 7-inch với độ phân giải (1024x600 điểm ảnh) và mang sức mạnh của bộ xử lý TI OMAP 4430 cùng bộ nhớ 1GB; tích hợp camera 3MP ở mặt trước và 5MP ở mặt sau.

BlackBerry PlayBook cung cấp khả năng đa tác vụ thực sự và trải nghiệm web với độ trung thực cao. Sản phẩm cũng cho phép kết nối an toàn với các smartphone BlackBerry thông qua ứng dụng BlackBerry Bridge. Ứng dụng này cho phép người dùng truy cập tới email, lịch công tác, địa chỉ liên lạc, bản ghi nhớ, danh sách công việc, nhắn tin,…của smartphone trên màn hình máy tính bảng.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc