Google bổ sung cảnh báo mã độc vào kết quả tìm kiếm

11:45, 21/07/2011
|

(VnMedia) - Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm – Google bắt đầu đưa ra cảnh báo người dùng về kết quả tìm kiếm có mã độc có khả năng lây nhiễm vào máy tính của họ.

Ảnh minh họa

Hệ thống cảnh báo mới sẽ cảnh báo người dùng rằng, máy tính của họ có thể bị nhiễm mã độc.


Google cho biết, họ xây dựng hệ thống cảnh báo mã độc trong trang kết quả tìm kiếm để cảnh báo người dùng về khả năng máy tính của họ có thể bị nhiễm mã độc. Việc làm này được thực hiện sau khi Google phát hiện ra lưu lượng tìm kiếm bất thường.

Damian Menscher, kỹ sư bảo mật của Google cho biết, “gần đây, chúng tôi phát hiện một số lưu lượng tìm kiếm bất thường trong khi thực hiện bảo trì định kỳ các trung tâm dữ liệu”.

Tuy nhiên, mã độc này chỉ ảnh hưởng tới các máy tính cài hệ điều hành Windows. Như vậy, khi tính năng này được triển khai, người dùng sẽ nhìn thấy ngay một thông báo nằm nổi bật ở trên cùng của trang kết quả tìm kiếm. Chúng sẽ cảnh báo người dùng về việc, máy tính của họ có thể bị nhiễm mã độc.

“Chúng tôi hy vọng rằng, chức năng này sẽ thông báo cho người dùng biết, lưu lượng từ đâu đến máy tính của người dùng. Chúng tôi có thể giúp họ cập nhật phần mềm diệt virus và loại bỏ các mầm mống độc hại”, Menscher cho biết.

Ngoài ra, trung tâm hỗ trợ của Google cũng cung cấp các thủ thuật để người dùng quét mã độc trên các hệ thống và đưa ra cách để loại bỏ chúng. Mã độc thường được thiết kế để phá hoại các hoạt động bình thường của máy tính hoặc thu thập thông tin cá nhân về người dùng.


Tuệ Minh - (theo Computerworld)

Ý kiến bạn đọc