Apple khai tử dòng máy tính MacBook

06:50, 21/07/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (20/7), Apple đã chính thức khai tử dòng máy tính MacBook. Tuy nhiên, không phải Apple khai tử toàn bộ dòng laptop, chiếm 70% doanh số bán máy tính Mac của công ty trong quý 3 vừa qua, mà chỉ là dòng laptop MacBook vỏ nhựa trắng, giá 999USD.

Trong năm 2010, MacBook Air 11-inch gia nhập dòng MacBook với mức giá thấp nhất trong các dòng máy tính xách tay của Apple.

Thế hệ mới của MacBook Air đã khiến cho MacBook phải  nghỉ hưu. Thay vì bổ sung thêm cổng siêu tốc Thunderbolt và bộ xử lý Intel Core i5 cho MacBook, Apple đã quyết định cho sản phẩm này nghỉ hưu. Hiện nay nếu người dùng muốn mua laptop Mac giá rẻ nhất, chúng vẫn có giá 999USD nhưng hiện có màn hình 11,6-inch và bộ xử lý Intel Core i5 tốc độ xung nhịp 1,6GHz. Người dùng có nhu cầu sử dụng laptop 13-inch sẽ phải trả thêm 200USD nữa để có MacBook Pro 13-inch.

Hôm qua được coi là thời điểm đánh dấu dự kết thúc của dòng MacBook sau 10 năm xuất hiện trên thị trường. Sản phẩm được phát hành đầu tiên vào năm 2001 dưới cái tên iBook, vỏ làm bằng nhựa cacbon màu trắng. Cái tên iBook chuyển thành MacBook vào năm 2006 khi Apple chuyển  dòng máy Mac sang sử dụng chip Intel.

MacBook mới xuất hiện với cả mẫu màu đen bóng và màu trắng. MacBook là chiếc máy tính Mac đầu tiên được thiết kế với phím bấm vuông và hiện vẫn là nét cuốn hút trên các sản phẩm của Apple.

Năm 2008, Apple bổ sung loại khung nhôm cho dòng laptop này và Apple đã phát hành chúng mà không có cổng  FireWire nhưng sau đó đã nâng cấp bổ sung thêm cổng FireWire và đến cuối năm 2009 mới bổ sung thêm sản phẩm mới. Lúc đó, Apple đã giới thiệu phiên bản nhựa của thiết kế laptop nguyên khối. Thiết kế này vẫn còn tồn tại đến nay khi Apple chính thức khai tử MacBook.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc