Truyền hình cáp sẽ đồng loạt số hoá nội dung

15:27, 23/04/2011
|

(VnMedia) - Các các đơn vị cùng hoạt động trong lĩnh vực truyền hình cáp và công ty cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam CEC (thành viên thuộc Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC) sẽ cùng ký kết hợp tác chiến lược phát triển truyền hình cáp kỹ thuật số vào ngày 26/4 tới.

 

Đây được coi là một bước khởi điểm trong việc hiện thực hoá chủ trương về số hoá phát thanh, truyền hình của Chính phủ.

 

Theo đó, CEC sẽ ký hợp tác với 6 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp hàng đầu của Việt Nam hiện nay là: Trung tâm Truyền hình cáp TP Hồ Chính Minh - HCTV, Công ty Dịch vụ Truyền thanh Truyền hình Hà Nội - BTS, Công ty CP Điện tử Tin học Viễn Thông - Eliteco, Công ty CP Truyền truyền hình cáp Sông Thu - Arico, Công ty Truyền hình cáp Anpha Quảng Ninh và Công ty TNHH phát triển Công nghệ cao Hữu nghị - FTDT.

 

Với sự hợp tác này, toàn bộ những người dân ở những khu vực có mạng truyền hình cáp của các doanh nghiệp trên (ước tính khoảng 2 triệu hộ, 10 triệu dân) ngay lập tức được thưởng thức truyền hình kỹ thuật số với các tiêu chuẩn chất lượng cao như truyền hình độ phân giải cao (HDTV), truyền hình ba chiều (3DTV), truyền hình số tiêu chuẩn (SDTV) với các thể loại và nội dung phong phú.

 

Đặc biệt, việc hợp tác này cũng giải bài toán sử dụng chung hạ tầng mà bấy lâu nay chưa có lời giải. Thay vì phải sử dụng mỗi thiết bị riêng của doanh nghiệp cung cấp, khách hàng của các mạng truyền hình cáp sẽ được xem tất cả các kênh truyền hình yêu thích mà không cần phải trang bị hơn một lần thiết bị thu xem.

 

Theo đánh giá của một lãnh đạo đài truyền hình, sự hợp tác trên chính là khởi động tốt đẹp đầu tiên khi mà Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam sẽ chính thức thành lập trong thời gian tới.


Đức Anh

Ý kiến bạn đọc