4,3 triệu USD chuộc con trai trùm phần mềm Kaspersky

08:47, 22/04/2011
|

(VnMedia) - Theo thông báo của các phương tiện truyền thông của Nga, con trai Eugene Kaspersky - người sáng lập hãng bảo mật Kaspersky Labs có trụ sở ở Nga đã bị mất tích và được cho là bị bắt cóc đòi tiền chuộc.

Một số bài báo cho biết, Ivan Kaspersky 20 tuổi đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới cơ quan. Hiện các dịch vụ bí mật và các cơ quan thực thi pháp luật khác của Nga đang tìm kiếm Ivan Kaspersky trong ít nhất hai ngày qua. Tuy nhiên, người phát ngôn của hãng Kaspersky ở Mỹ hôm qua cho biết, công ty chưa thể xác nhận thông tin anh này có bị bắt hay không và từ chối bình luận thêm về vụ việc này.

Trong khi đó, một số tờ báo ở Nga cho biết, những kẻ bắt cóc đã yêu cầu một khoản tiền chuộc gần 4,3 triệu USD để đổi lại sự trở về an toàn của Ivan Kaspersky.

Được biết, cha của Ivan - Yevgeny Kaspersky người đã sáng lập và tạo dựng công ty phần mềm diệt virus với các sản phẩm được người tiêu dùng trên khắp thế giới sử dụng. Kaspersky Labs từng tuyên bố có hơn 300 triệu khách hàng dùng sản phẩm của họ trên toàn thế giới.

Tuần trước, hãng nghiên cứu thị trường Gartner đã đánh giá Kaspersky là nhà sản xuất phần mềm bảo mật tiêu dùng lớn thứ 3 trên thế giới, với doanh thu hàng năm tăng 42%. Hãng đã xếp thứ 5 toàn cầu về doanh thu bán phần mềm bảo mật doanh nghiệp. Kaspersky cũng từng được xếp vào top 50 công ty sáng tạo nhất trên thế giới.


Tuệ Minh - (theo PCW)

Ý kiến bạn đọc