Apple kiện Samsung "sao chép mù quáng" iPhone

06:06, 19/04/2011
|

(VnMedia) - Apple đã kiện đối thủ Samsung Electronics khi cho rằng, dòng điện thoại di động và máy tính bảng Galaxy của hãng này đã "sao chép mù quáng” iPhone và iPad.

Đơn kiện này đã được Appel gửi lên tòa án Quận ở Califonia (Mỹ) vào cuối tuần trước. Theo đó, các dòng sản phẩm Galaxy sử dụng hệ điều hành Android của Google cạnh tranh trực tiếp với hệ điều hành di động của Apple. Nhưng điều Apple muốn kiện chính là các tính năng thiết kế của dòng sản phẩm Galaxy như giao diện của các biểu tượng trên màn hình. Apple đã cáo buộc Samsung vi phạm nhãn hiệu hàng hóa và 10 bằng sáng chế của hãng.

Theo phát ngôn viên của Apple: “sự sao chép trắng trợn này không được phép. Thay vì đổi mới và phát triển công nghệ của riêng hãng và tạo ra một phong cách độc đáo cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, Samsung đã chọn sao chép công nghệ, giao diện người dùng và phong cách sáng tạo trong các sản phẩm vi phạm".

Tuy nhiên, đại diện của Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận gì về cáo buộc này.

John Jackson, một nhà phân tích tại CCS Insight cho biết, Samsung là đối thủ cạnh tranh thực sự duy nhất của Apple trong phân khúc máy tính bảng trong giai đoạn này. “Rõ ràng là họ không có ý định để cho Apple lấn át trong phân khúc này”.

Apple là một trong những những người đã từng dính dáng tới kiện tụng với các nhà sản xuất điện thoại và hãng phần mềm liên quan tới smartphone. Chẳng hạn như, Nokia đã kiện Apple, Apple đã quay ra kiện lại HTC. Tuy nhiên, tại buổi điều trần vào ngày hôm qua (18/4), nhân viên Ủy ban thương mại quốc tế Hoa kỳ (ITC) cho rằng, HTC và Nokia không phải chịu trách nhiệm về cáo buộc vi phạm bản quyền của Apple liên quan tới smartphone.

Còn trong vụ kiện chống lại Samsung, Apple đã lưu ý rằng, các phiên bản trước đây của smartphone Samsung đã không thể hiện cùng một kết hợp thiết kế y hệt của Apple. Ngay cả các biểu tượng trong phiên bản trước đây của điện thoại Samsung trông cũng khác vì chúng có nhiều hình dáng và không xuất hiện như một biểu tượng vuông với các góc tròn. Nhưng Apple kiện vẫn Samsung với 16 cáo buộc gồm làm giàu bất chính , vi phạm nhãn hiệu hàng hóa và 10 bằng sáng chế của Apple.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc