"Thượng tôn quyền lợi khách hàng"

15:22, 13/08/2015
|

(VnMedia)  - Đó chính là triết lý công việc của chị Nguyễn Thu Hường - Chuyên viên kinh doanh Phòng bán hàng Doanh nghiệp thuộc Trung tâm kinh doanh VNPT Khánh Hòa.

>> Nụ cười VNPT: "Luồng gió" mới trong chăm sóc khách hàng

Chị Nguyễn Thu Hường cũng là 1 trong 140 điển hình kinh doanh giỏi, kỹ thuật giỏi của Tập đoàn VNPT trong năm 2015. Phóng viên báo VnMedia đã có buổi phỏng vấn nhanh với chị Nguyễn Thu Hương ngay trước thềm Lễ sơ kết 5 năm “Nụ cười VNPT” và Tôn vinh điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi năm 2015. Với
giọng nói truyền cảm, dễ nghe và luôn tươi vui, chị Hường gây ấn tượng mạnh bởi sự chân thật và quyết tâm cao độ trong công việc.

Ảnh minh họa
Việc cung cấp và triển khai nhanh chóng dịch vụ là lợi thế quyết định trong lĩnh vực này.

Chia sẻ của chị về công việc hiện nay?

Trước đây, tôi làm tại Đài 108 và là một trong những người đầu tiên ngay từ ngày đầu khai trương Đài 108 VNPT Khánh Hòa. Tôi mới về Phòng bán hàng Doanh nghiệp được hơn một năm. Công việc chính của mình là chủ yếu chăm sóc khách hàng và phát triển khách hàng mới. Lĩnh vực chính là phát triển các dịch vụ nhưng thế mạnh của mình là về di động. Trước đây làm ở Đài 108.

Nói về kinh nghiệm thì hơi xấu hổ vì thực sự mình đâu có nhiều kinh nghiệm. Vẫn còn non, nhưng cứ thật thôi (cười). Khoảng 8 phần là thật 2 phần là dối hồn nhiên (cười). Cố gắng hoàn thành chỉ tiêu được giao thay đổi theo tình hình thực tế. Chỉ tiêu nhiều khi thấy cao quá nhưng tôi vấn cố gắng hết sức mình.

Khi mới bắt đầu công việc mới, mình rất lo bởi vì công việc trước đây của mình đơn giản hơn nhưng khi về đây mình biết được nhiều cái hơn. Mình học được nhiều thứ trước đây mình không biết. Lúc đầu mình chưa biết hướng mình đi thế nào nhưng về sau tự công việc mở đường cho mình. Từ các mối quan hệ nọ dẫn đến cái kia. Cũng giống như những con đường tự liên kết với nhau. Mình thấy cũng như biểu tượng của VNPT – luôn lan tỏa.

Chị nhìn nhận thế nào về các đối thủ cạnh tranh?

Đối thủ cạnh tranh hiện nay có MobiFone và Viettel. Có một khách hàng hỏi mình là em nói cho anh biết giữa bên Vinaphone và Viettel, và các đối thủ khác thì ai mạnh hơn, ai tốt hơn. Lúc đầu mình cũng hơi do dự và rồi chỉ trả lời một câu: “Theo quan điểm của em, anh có thể hình dung thế này: VinaPhone giống như một người mẹ, MobiFone giống như một người con đã trưởng thành và Viettel giống như một anh hàng xóm. Vậy anh bảo em nói ai tốt ai xấu, tự anh nghĩ nhé”.

Mình chỉ trả lời đến đó và chắc chắn khách hàng cũng hiểu bởi người mẹ không bao giờ nói xấu con mình và không bao giờ lại đi nói xấu anh hàng xóm cũng giống như mình. Anh hàng xóm mà xấu thì mình đẹp hơn ai. Mình chỉ trả lời ngắn gọn như thế và anh ý phá lên cười và nói cô này hay nhỉ.

Mình cũng không biết có ai có hình dung giống như mình hay không. Chuyện khách hàng đến với ai là cái duyên bởi vì ai cũng có mặt tốt, xấu. Có duyên đến với nhau thì tốt, trở thành khách hàng thân thiết là tốt, nếu không thì sự lựa chọn là của mỗi người.

Sau hơn  một năm nhận nhiệm vụ mới, chị có gặp khó khăn nào trong công việc và muốn chia sẻ gì hay không?

Trong công việc mình cũng gặp phải nhiều hạn chế. Chẳng hạn mình hứa với khách hàng ngày nào là phải lắp xong dịch vụ cho họ. Nhưng bên mình làm kinh doanh thì không thể làm chủ được kỹ thuật. Khi kỹ thuật trả lời thì mình hứa với khách là ngày đó nhưng thực ra 2-3 ngày sau mới lắp được. Cũng không thể trách được bên kỹ thuật bởi cũng có những tình huống mà họ không thể.

Nếu đối thủ của mình triển khai dịch vụ nhanh hơn thì rõ ràng bên mình sẽ thiệt thòi lớn trong việc thu hút khách hàng. Việc cung cấp và triển khai nhanh chóng dịch vụ là lợi thế quyết định trong lĩnh vực này.

Cách thức tiếp cận khách hàng của chị là gì?

Mình luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trước, luôn làm hết trách nhiệm của mình và không bao giờ chèo kéo. Mình muốn khách hàng đến với mình thật thoải mái nhất và hoàn toàn tự nguyện. Trong trường hợp họ thấy gượng ép, mình có thể mời họ sử dụng thử dịch vụ của các nhà mạng khác. Sau đó, nếu hài lòng thì họ cứ tiếp tục sử dụng, còn nếu không họ sẽ tự động quay lại với dịch vụ của mình. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc