Nụ cười VNPT: "Luồng gió" mới trong chăm sóc khách hàng

14:21, 13/08/2015
|

(VnMedia) - Là một phong trào được ủng hộ mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu phát động, 5 năm qua, phong trào "Nụ cười VNPT" đã đem lại luồng gió mới cho hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng của VNPT.

 

Sáng 13/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ Sơ kết 5 năm chương trình Nụ cười VNPT và tôn vinh những điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi năm 2015. Buổi lễ được diễn ra tại trụ sở Tập đoàn VNPT và truyền hình trực tuyến tới 63 điểm cầu truyền hình trên cả nước.


  Ảnh minh họa
Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long phát biểu khai mạc lễ Sơ kết 5 năm chương trình Nụ cười VNPT và tôn vinh những điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi năm 2015


Từ nụ cười VNPT…

 

Là một phong trào được ủng hộ mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu phát động cho đến nay, Nụ cười VNPT đã được nhiều đơn vị trong Tập đoàn VNPT cụ thể hóa bằng các Hội thi “Người VNPT kinh doanh giỏi”, “Công nhân kỹ thuật giỏi”, “Giao dịch VNPT duyên dáng”; phát động các chương trình thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Giờ làm việc thứ 9”; Hội thảo với các chủ đề về kinh doanh hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng; tại nhiều đơn vị trong Tập đoàn đã tổ chức tôn vinh những gương điển hình tiên tiến về bán hàng giỏi, kỹ thuật giỏi… Các hoạt động này đã góp phần khơi dậy tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ công nhân viên trong việc xây dựng đơn vị, xây dựng Tập đoàn.

 

Có thể nói, 5 năm qua, Phong trào Nụ cười VNPT đã đem lại luồng gió mới cho hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng của VNPT. Từ những kết quả đạt được, Nụ cười VNPT đã, đang và sẽ phát triển ngày càng sâu rộng về cả lượng và chất, tiếp tục trở thành đòn bẩy khích lệ tinh thần người lao động. Tiêu biểu trong việc tổ chức triển khai nội dung này là các VNPT tỉnh, thành: Cao Bằng, Điện Biên, Yên Bái, Hà Nội, Ninh Bình, Hà Nam , Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, An Giang, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, TP. HCM. “Nụ cười VNPT” đang trở thành một phong trào hiệu ứng có tính loan tỏa rộng trong toàn Tập đoàn.


  Ảnh minh họa
Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long trao bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện 5 năm phong trào Nụ cười VNPT.
 

Sau 5 năm thực hiện, có thể thấy rõ những kết quả tích cực mà phong trào đem lại. Điểm nổi bật đạt được là từng người lao động, nhất là các anh chị em giao dịch viên, điện thoại viên, nhân viên kỹ thuật, bảo dưỡng, dây máy, nhân viên chăm sóc quản lý điểm bán lẻ, nhân viên bán hàng cho khách hàng doanh nghiệp đã nâng cao được ý thức trách nhiệm xây dựng đơn vị của mỗi người.

 

Phong trào cũng tạo lập được một môi trường làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng, vì mục tiêu chung lấy kết quả bán hàng và chất lượng phục vụ khách hàng làm thước đo hiệu quả công việc. Chính vì ý nghĩa đó nên Nụ cười VNPT có sức lan tỏa rộng trong tất cả các đơn vị thành viên. Đội ngũ bán hàng thi đua phát triển dịch vụ, đội quân kỹ thuật hỗ trợ hết mình phát triển mạng lưới, đón đầu nhu cầu khách hàng. Ai cũng phấn đấu để được ít nhất một lần trở thành Nụ cười VNPT.

 

Phong trào Nụ cười VNPT cũng đã tạo lập một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng, vì mục tiêu chung lấy kết quả bán hàng và chất lượng phục vụ làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân.

 

… đến nụ cười hài lòng của khách hàng

 

Một trong những điểm nổi bật của Chương trình Nụ cười VNPT là đã có tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, nhận thức và hành động của mỗi cán bộ công nhân viên VNPT, bước đầu đã tạo sự chuyển biến tư duy của người lao động từ kinh doanh thụ động sang kinh doanh chủ động, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngồi chờ khách hàng đến mà tìm khách hàng để phục vụ, bán những sản phẩm dịch vụ khách hàng cần. Mục tiêu ban đầu của phong trào Nụ cười VNPT, đúng như tên gọi của nó, là góp phần thay đổi tư duy phục vụ khách hàng, lấy phương châm “Trao nụ cười, nhận niềm tin” để giữ khách hàng, phát triển khách hàng.


Thực hiện nghiêm túc phong trào Nụ cười VNPT, các đơn vị cũng đã trang hoàng điểm giao dịch với thiết kế nhận dạng thương hiệu VNPT, thu hút khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị đã tổ chức cho cán bộ công nhân viên học tập và thực hiện, “nằm lòng” 5 cam kết phục vụ khách hàng.


  Ảnh minh họa
Chủ tịch Công đoàn VNPT Bùi Văn Hoan phát động phong trào Nụ cười VNPT
năm 2016.



Nhiều đơn vị đã xây dựng chế độ khen thưởng, xử phạt, gắn thu nhập cá nhân với chất lượng phục vụ khách hàng. Đồng thời, đưa Văn hóa doanh nghiệp trở thành một nét riêng có và khác biệt với các doanh nghiệp khai thác các dịch vụ viễn thông khác thông qua việc mặc đồng phục, đeo thẻ tên, nhất là đối với đội ngũ giao dịch viên, phát triển dây máy. Qua việc thực hiện 5 cam kết và Văn hóa doanh nghiệp, chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên giao dịch, bán hàng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Thái độ, tác phong phục vụ được nâng lên rõ rệt, qua đó tạo nên hình ảnh thân thiện và trách nhiệm của người VNPT với khách hàng.

 

Sức lan tỏa sẽ ngày càng mạnh mẽ

 

5 năm thực hiện với nhiều kết quả tích cực, nhất là những chuyển biến trong công tác phục vụ, chăm sóc khách hàng, phong trào Nụ cười VNPT đã cho thấy sức sống lan tỏa từ Tập đoàn tới các đơn vị thành viên. Trong thời gian tới, phong trào sẽ tiếp tục có những đổi mới, thổi thêm nhiệt huyết, lòng yêu nghề vào mỗi CBCNV để cùng đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp phát triển của Tập đoàn.

 

Nhằm kịp thời khen thưởng, động viên những cá nhân có thành tích tiêu biểu trong chương trình Nụ cười VNPT, hàng tháng các đơn vị tổ chức bình xét các điển hình về bán hàng, chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật để tôn vinh cấp đơn vị và cấp Tập đoàn. Đến nay, Công đoàn Tập đoàn đã tôn vinh 1.279 cá nhân điển hình cấp Tập đoàn trong tổng số 12.000 cán bộ công nhân viên tiêu biểu được tôn vinh ở các đơn vị. Việc tổ chức bình xét tôn vinh như vậy có ý nghĩa động viên khuyến khích tinh thần người lao động và tạo sức cộng hưởng lớn trong phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

 

Sau lễ tôn vinh 140 điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Bùi Văn Hoan đã phát động phong trào Nụ cười VNPT năm 2016. Kết thúc 5 năm, phong trào Nụ cười VNPT tiếp tục bước vào giai đoạn phát triển mới: Vượt qua ý nghĩa Nụ cười của người VNPT, Tập đoàn sẽ mang lại những Nụ cười cho khách hàng.


  Ảnh minh họa
Ký kết hợp tác giữa 3 Tổng công ty: VNPT-Net, VNPT-Media và VNPT-VinaPhone và VNPT-I.

 

Một lễ ký kết hợp tác giữa Tổng công ty VNPT-Vinaphone, VNPT-Net, VNPT-Media và VNPT-I cũng đã được thực hiện trong khuôn khổ Sơ kết 5 năm thực hiện Nụ cười VNPT và tôn vinh điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi năm 2015. Diễn ra đồng thời với sự kiện ký kết hợp tác của các Tổng công ty và VNPT-I, các TTKD và TTVT trên 63/63 tỉnh thành cũng ký kết hợp tác thi đua, tăng cường sự phối hợp giữa kinh doanh và kỹ thuật. Đây sẽ là sự cộng hưởng, góp phần đem lại sức mạnh tổng lực cho Tập đoàn.

 

Năm 2015, phương châm ”Trao nụ cười, nhận niềm tin” sẽ tiếp tục được VNPT triển khai sâu rộng. Cơ chế hợp tác đã có, mỗi người VNPT sẽ ý thức cao hơn về trách nhiệm của mình, tiếp tục thay đổi thái độ và cung cách phục vụ để thực sự đem lại Nụ cười cho khách hàng đem lại những dịch vụ tiện ích và chất lượng nhất, nhanh chóng nhất cho khách hàng. Bởi ai cũng hiểu, sự hài lòng của khách hàng chính là niềm vui, Nụ cười của người VNPT.


Hiền Mai - Châu Giang

Ý kiến bạn đọc