VNPT và Học viện Công nghệ BCVT ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

11:57, 13/08/2015
|

(VnMedia) - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa diễn ra vào sáng nay, 13/8 tại Hà Nội, nhằm xác lập quan hệ đối tác chiến lược giữa VNPT và PTIT trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ - sản xuất kinh doanh, giai đoạn 2015 đến 2020.

 

Tới dự và phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao ý nghĩa xã hội to lớn của Thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết giữa Tập đoàn VNPT và Học viện Công nghệ BCVT. Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, các nội dung Biên bản hợp tác này không chỉ giúp nghiên cứu viên, giảng viên, sinh viên Học viện được tiếp cận thực tiễn sản xuất kinh doanh của Tập đoàn mà còn nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Hợp tác cũng thể hiện trách nhiệm xã hội to lớn của VNPT đối với sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo của đất nước nói chung và lĩnh vực vực ICT Việt Nam nói riêng.


  Ảnh minh họa
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao ý nghĩa xã hội to lớn của Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn VNPT và Học viện Công nghệ BCVT.


Là một trong các trường Đại học tốp đầu về ICT Việt Nam, được sự đầu tư của Tập đoàn VNPT trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, có thể nói Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là trường Đại học hiểu Tập đoàn nhất, bám sát thực tiễn mạng lưới của Tập đoàn nhất. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tin tưởng việc hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn VNPT và Học viện hôm nay là sự tiếp nối các hoạt động Nghiên cứu Khoa học, chuyển giao công nghệ, Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực và Học viện đã và đang triển khai cho Tập đoàn VNPT và đã được kiểm chứng trong suốt thời gian qua. Việc Tập đoàn VNPT tiếp tục tín nhiệm hợp tác với Học viện trong Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục Đào tạo không những nhằm mục tiêu phát huy các nguồn lực KHCN và Giáo dục Đào tạo của Học viện đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn mà còn thể hiện trách nhiệm của Tập đoàn đối với sự nghiệp Giáo dục Đào tạo và sự quan tâm của Tập đoàn đối với thế hệ trẻ trong lĩnh vực ICT Việt Nam.


  Ảnh minh họa
Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ký kết.

 

“Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện này, hai bên sẽ sử dụng hiệu quả lợi thế, nguồn lực cũng như nhu cầu của các bên, hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích chung cho các bên tham gia. Đặc biệt, việc tăng cường hợp tác toàn diện giữa VNPT và PTIT có tầm quan trọng chiến lược, vừa khai thác có hiệu quả các lợi thế, các điểm mạnh riêng có của Doanh nghiệp nhà nước và Trường Đại học trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, vừa đóng góp cho lợi ích chung của xã hội và cộng đồng. Với sự kiện này, VNPT và PTIT sẽ nâng tầm hợp tác lên một bước phát triển mới” - Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá.


  Ảnh minh họa
Phó Tổng giám đốc VNPT Ngô Hùng Tín (bên phải) và Phó Giám đốc phụ trách Học viện CNBCVT Vũ Văn San ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cùng đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện Bộ TT&TT, lãnh đạo các Tổng công ty, các Ban thuộc Tập đoàn VNPT và Học viện.

 

Nhận định về mối quan hệ hợp tác giữa VNPT và PTIT, ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho hay, với vị thế của 2 đơn vị, sự quan tâm, ủng hộ của Lãnh đạo Bộ TT&TT, thiện trí của 2 bên đối tác sẽ là những tiền đề quan trọng để 2 bên sớm triển khai hiệu quả và đạt được những mục tiêu chiến lược trong thỏa thuận ký kết hôm nay. “Triển khai thỏa thuận này, tôi tin rằng các giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên của Học viện sẽ có cơ hội được tiếp cận thực tiễn mạng lưới sản xuất kinh doanh củaVNPT, trải nghiệm công nghệ của Tập đoàn VNPT. Hơn thế những thỏa thuận về hợp tác cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao của Học viện cũng sẽ tạo ra đội ngũ nhân lực hùng mạnh cho VNPT trong tương lai. Để làm được điều đó, trong những năm tới, sẽ có những gói học bổng và cơ hội việc làm của VNPT dành cho các sinh viên Học viện” - ông Trần Mạnh Hùng nói.

 

Theo Biên bản thỏa thuận, PTIT và VNPT sẽ triển khai các nội dung hợp tác trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin dịch vụ nghiên cứu khoa học công nghệ và đào tạo bồi dưỡng, cung cấp nguồn nhân lực cũng như hợp tác triển khai cung cấp dịch vụ cho xã hội; hợp tác nghiên cứu, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học song phương; ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh và mạng lưới của VNPT; hợp tác trong truyền thông, quảng bá và phát triển thương hiệu...

 

Với vai trò là đơn vị nghiên cứu đào tạo trọng điểm của Bộ TT&TT, Học viện là trường đại học dẫn đầu thực hiện sứ mệnh gắn kết với doanh nghiệp để tạo môi trường thực tiễn cho cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và học viên, sinh viên nghiên cứu, học tập gắn với thực tế sản xuất kinh danh; đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội, nghiên cứu theo đặt hàng... Đây cũng là mô hình hoạt động hiệu quả tại các trường đại học ở các nước phát triển thực hiện. Hình thức hợp tác với VNPT tiếp tục khẳng định chiến lược phát triển bền vững của Học viện trong việc xây dựng mạng lưới đối tác trong lĩnh vực ICT.

 

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trường đại học có lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm. Học viện là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực ICT duy nhất được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2013). Về quy mô đào tạo, hiện Học viện có tổng số trên 20.000 sinh viên các hệ. Trong những năm gần đây mục tiêu đào tạo chất lượng gắn với nhu cầu doanh nghiệp đã được Học viện thực hiện hiệu quả. Trong những năm qua, Học viện luôn được đánh giá là tổ chức nghiên cứu, đào tạo uy tín và có vị thế chủ lực trong lĩnh vực đào tạo phát triển nguồn nhân lực ICT của đất nước.


Hiền Mai - (ảnh: Quang Thuấn)

Ý kiến bạn đọc