Nhà mạng di động Việt "tấn công" vào thị trường ngách!

08:43, 11/10/2016
|

(VnMedia) - Với chiến lược phát triển sim dành cho người dùng theo vùng, miền cùng những chính sách ưu đãi phù hợp với nhu cầu sử dụng và đặc điểm từng địa phương, VinaPhone đang được đánh giá là nhà mạng nhanh nhạy trong hướng đi mới, dành sự quan tâm phát triển thị trường ngách!

Đã qua rồi thời kỳ số lượng thuê bao phát triển mạnh, nóng, số lượng khách hàng tiềm năng cũng không còn quá nhiều để các nhà mạng hút sử dụng dịch vụ. Trong hoàn cảnh thị trường di động đang ở ngưỡng bão hoà hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp di động phải thể hiện khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn nữa để có thể đón đầu đáp ứng các nhu cầu của họ. Chỉ có vậy, doanh nghiệp mới có thể dành ưu thế hơn đối thủ và có thể chiếm lĩnh đối tượng tiêu dùng. Và thậm chí mới giữ chân được các khách hàng vốn là của mình cũng như hút thuê bao của các mạng khác.

Từ đầu năm 2016 tới nay, nhiều nhà mạng đã nghiên cứu, xây dựng và cung cấp ra thị trường những dòng sim đặc biệt dành cho các thị trường ngách. Điển hình là nhà mạng di động VinaPhone.

Bên cạnh việc nghiên cứu và cho ra các dịch vụ giá trị gia tăng, gói cước mới, từ tháng 8/2016, VinaPhone đã tung ra loạt Sim số dành riêng cho khách hàng từng địa phương. Những tên sim rất đặc biệt nhưng có lẽ chỉ cần đọc lên thôi là đã có thể hình dung được đó là dành cho địa phương nào. Chẳng hạn sim Hà Thành dành cho khách hàng di động Thủ đô, sim Biển Xanh cho 10 tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải Miền Trung, sim Vùng Mỏ cho Quảng Ninh, sim Bến Thành tại TP HCM, sim Chè Xanh tại một số tỉnh miền núi phía Bắc hay sim Cát Vàng tại Bình Định, Đã Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi...

Điểm chung của các sim vùng miền của VinaPhone đó là đều đem tới cho người dùng những ưu đãi lớn, cực hấp dẫn mà chưa có nhà mạng nào đáp ứng được. Bên cạnh đó, với việc nghiên cứu rất kỹ nhu cầu, thói quen sử dụng của khách hàng mỗi địa phương, chính sách ưu đãi mà VinaPhone cũng phù hợp với từng vùng miền.

Với sim Nếp Nương dành cho bà con 10 tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc bao gồm: Bắc Cạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang và Yên Bái với tỷ lệ là người dân tộc thiểu số chiếm số lượng khá lớn, VinaPhone đã giải bài toán làm thế nào để bà con dù thu nhập ở mức thấp vẫn có thể từ chiếc điện thoại của mình lướt net, tìm hiểu các thông tin phục vụ cho việc sản xuất, chăn nuôi của gia đình, bản thân, góp phần nâng cao đời sống kinh tế… bằng chính sách ưu đãi đặc biệt: được tặng ngay 1.000 phút gọi nội mạng VNPT và 1GB data, sử dụng trong 180 ngày kể từ ngày kích hoạt (yêu cầu đăng ký thông tin và nạp thẻ tối thiểu 30.000đ không trừ tài khoản); được tặng 60.000đ vào TK KM2 để gọi, SMS nội mạng VNPT; VinaPhone cũng tặng tiếp 30.000đ/tháng từ tháng thứ 2 đến tháng thứ 6 vào TK ĐK2 gọi, SMS nội mạng VNPT sử dụng trong tháng được tặng…

Hay với khách hàng Thủ đô, ngay khi kích hoạt bộ sim trả trước VinaPhone mang tên Hà Thành, khách hàng sẽ được tặng ngay cho khách hàng 60.000đ vào tài khoản sau khi kích hoạt và 30.000đ/th trong 5 tháng liên tiếp để gọi hoặc nhắn tin nội mạng VNPT… Đặc biệt, VinaPhone đón đầu nhu cầu lướt net, sử dụng dịch vụ 3G bằng ưu đãi cực “khủng”, thuê bao Sim Hà Thành sẽ được sử dụng 5GB data tốc độ cao chỉ với 100.000đ/th khi đăng ký gói VD5G bằng cách soạn tin: VD5G gửi 900…

Tính tới thời điểm này, Sim theo vùng miền, địa phương được VinaPhone cung cấp ra thị trường khoảng 3 tháng đang giành được sự quan tâm rất lớn từ các khách hàng nhờ những ưu đãi đặc biệt cùng chính sách hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ thuận tiện, dễ dàng. Điều này cũng đã ghi nhận bước đi đúng đắn của nhà mạng, “tấn công” vào những thị trường ngách vẫn còn rất tiềm năng để tiếp tục là một trong những nhà mạng có số thuê bao di động đứng đầu tại Việt Nam. Đúng như mục tiêu mà Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long đã đặt ra: “VinaPhone sẽ chiếm 33% thị phần và thứ 2 trên thị trường di động và là mạng di động có chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc