Google Pixel XL đối đầu Samsung Galaxy S7 Edge

10:29, 10/10/2016
|
(VnMedia) - Google Pixel XL là thiết bị hướng tới phân khúc cao cấp với rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Samsung Galaxy S7 Edge hiện đang là mẫu smartphone mạnh nhất hiện nay và được cho là đối thủ xứng tầm với điện thoại của Google. Vậy thiết bị nào mới vượt trội hơn?
 
Cả Google Pixel XL và Samsung Galaxy S7 Edge đều rất nổi bật với màn hình lớn rực rỡ, cấu hình phần cứng mạnh mẽ, tính năng camera được đầu tư kỹ lưỡng, thời lượng pin dài. 
 
Thiết kế
 
Thiết kế thông minh, Google Pixel XL và Samsung Galaxy S7 Edge có cùng kích thước và trọng lượng, tuy nhiên nhờ thiết kế màn hình cong mà thiết bị của Samsung có thể dễ dàng cầm và sử dụng bằng một tay hơn so với thiết bị của Google. Nhưng sự tương đồng của hai thiết bị là dừng lại tại đây. 
 
 
Samsung Galaxy S7 Edge sở hữu khung kim loại, nhưng nó được làm cong nhẹ hai mép ở mặt sau, giúp thiết bị ôm tay hơn khi cầm để thao tác. Mặt lưng hoàn toàn bằng kính cường lực dù mang đến vẻ sang trọng nhưng nó có nhược điểm là dính bám dấu vân tay nhiều. 
 

Mặc dù vậy thiết bị của Samsung ấn tượng hơn Pixel XL khi có khả năng chống nước và chống bụi.

 
Trong khi đó, Pixel XL nhìn có nhiều nét giống với iPhone với khung kim loại có các cạnh được bo tròn để cầm nắm dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một điểm khác biệt lớn đó là mặt lưng không hoàn toàn là tấm kim loại mà nó được chia làm hai phần, phần trên nơi bố trí camera, cảm biến vân tay, đèn flash LED lại là một tấm kính cường lực. 
 
 
Đặc biệt camera mặt sau của Pixel XL không hề bị lồi, vốn được xem là một nhược điểm trong thiết kế của dòng sản phẩm Galaxy S của Samsung cho đến nay vẫn chưa khắc phục được. 
 
Nhìn chung thiết kế của Pixel XL vẫn rất đẹp và ấn tượng theo một cách hoàn toàn khác so với thiết bị của Samsung, đáng tiếc thiết bị không có khả năng chống nước như đối thủ. 
 
Màn hình 
 
Có một điểm chung thú vị giữa Pixel XL và Galaxy S7 Edge đó là màn hình. Cả hai thiết bị đều có cùng màn hình kích thước 5,5 inch, cùng độ phân giải 2K (1.440 x 2560 pixel) thậm chí cùng mật độ điểm ảnh 534 ppi. 
 
 
Màn hình của cả hai thiết bị đều hiển thị rất sắc nét, hình ảnh chi tiết và màu sắc phong phú với góc nhìn rộng. Độ sáng màn hình tối đa của cả Pixel XL và Galaxy S7 Edge đều rất cao nên khả năng hiển thị ngoài trời rất tốt. 
 
Tất nhiên, màn hình của S7 Edge nổi bật nhờ cong ở hai mép, nó không chỉ giúp thiết bị của Samsung trở nên khác lạ hơn mà còn mang đến nhiều tính năng thú vị như khả năng hiển thị thời gian, thông báo, thêm shortcut danh bạ và các ứng dụng yêu thích để truy cập nhanh chỉ với một chạm. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy màn hình cong của máy thực sự là cần và hữu ích.
 
 
Ngoài ra màn hình của S7 Edge còn đi kèm tính năng luôn sáng (Alway On), cho phép màn hình luôn hiển thị ngày giờ, thông báo... dưới dạng đen trắng để xem mà không cần mở máy. Samsung cho biết màn hình này chỉ tốn chưa đến 5% pin cho mỗi lần sạc đầy.  
 
Hiệu năng 
 
Samsung Galaxy S7 Edge là một trong những smartphone cao cấp có hiệu năng mạnh nhất khi thiết bị ra mắt. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam của S7 Edge dùng chip Exynos 8890 tám nhân, gồm bốn nhân xung nhịp 2,3 GHz để chạy những tác vụ nặng và bốn nhân tốc độ 1,6 GHz để xử lý những yêu cầu thông thường. Bản quốc tế của máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và cả hai phiên bản đều có bộ nhớ RAM 4GB. 
 
 
Mặc dù vậy Google Pixel XL vừa trình làng thậm chí còn mạnh mẽ hơn với vi xử lý mới nhất và mạnh nhất hiện nay trên smartphone là Snapdragon 821, tuy nhiên bộ nhớ RAM thì tương đương. Máy có hai tùy chọn bộ nhớ gồm 32GB hoặc 128GB trong khi Galaxy S7 Edge cũng có hai tùy chọn với 32GB và tối đa là 64GB, nhưng thiết bị của Samsung hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ tối đa tới 128GB còn Pixel XL thì không. 
 
 
Trải nghiệm thực tế trên cả Galaxy S7 Edge và Pixel XL chắc chắn không làm người dùng thất vọng khi hoạt động ổn định, không quá nóng khi chơi game. Mọi thao tác đều phản hồi ngay lập tức, kể cả các tác vụ nặng, với những người yêu thích chơi game thì mọi game nặng đều thể hiện khung hình đầy đủ với mức thiết lập đồ họa cao nhất.
 
Tuy nhiên smartphone của Google có vẻ chiếm ưu thế hơn nhờ vi xử lý mạnh hơn, chạy hệ điều hành mới hơn Android 7.0 Nougat với nhiều tính năng nổi bật hơn, trong khi thiết bị của Samsung vẫn mắc kẹt với Android 6.0 Marshmallow (sẽ sớm được nâng cấp lên Android 7.0) dựa trên giao diện TouchWiz riêng.
 
Thời lượng pin
 
Google Pixel XL đi kèm viên pin dung lượng 3.450 mAh nhưng Galaxy S7 Edge thậm chí còn có pin dung lượng lớn hơn với 3.600 mAh. Tuy nhiên thiết bị của Google lại hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 còn của Samsung thì không. Với Galaxy S7 Edge thực tế sử dụng máy có thể đảm bảo trên 1 ngày. Trong khi Pixel XL vẫn chưa có kết quả thử nghiệm thực tế nhưng theo nhà sản xuất công bố thì thời lượng pin cũng tương đương. 
 
Camera
 
Cả Pixel XL và Galaxy S7 Edge đều sở hữu camera chính độ phân giải 12 megapixel, nhưng sử dụng cảm biến và ứng dụng camera khác nhau hoàn toàn. 
 
Điện thoại của Google sử dụng cảm biến Sony IMX378, ống kính khẩu độ nhỏ hơn f/2.0, cảm biến kích thước 1/2,3 inch, hỗ trợ tính năng lấy nét theo pha và laser. 
 
 
Điện thoại của Samsung sở hữu camera chính với khẩu độ lên tới f/1.7 (thông số khẩu độ lớn nhất trong các smartphone hiện nay), giúp thiết bị có khả năng chụp ảnh “xoá phông” tương đối tốt khi chụp cận cảnh và tăng lượng ánh sáng vào cảm biến để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. Bên cạnh đó, công nghệ Dual Pixel giúp tất cả các điểm ảnh trên màn hình đều có khả năng lấy nét lai giúp tốc độ chụp nhanh hơn rất nhiều so với các đối thủ hiện nay.
 
 
Ứng dụng camera trên S7 Edge có giao diện đơn giản, dễ sử dụng với nhiều chế độ chụp tích hợp, trong đó chế độ Tự động là đủ tốt cho hầu hết người dùng, ảnh chụp cân bằng rất tốt trong bất kỳ điều kiện chụp nào. Khả năng chụp trong ánh sáng thấp cũng cho chất lượng đặc biệt ấn tượng. 
 
Google Pixel XL không đi kèm ống kính khẩu độ lớn nhưng ứng dụng camera có một chế độ mới gọi là HDR +, chế độ này được thiết lập mặc định và sử dụng rất hiệu quả khi chụp trong những điều kiện ánh sáng phức tạp.
 
Ca hai thiết bị đều hỗ trợ quay video 4K UHD với tính năng ổn định hình ảnh mạnh mẽ, giảm tối đa hiện tương rung lắc tay và giật hình khi quay quay, giúp chất lượng video tốt hơn.
 
Chất lượng ảnh chụp từ camera của S7 Edge đã được chứng minh thực tế, trong khi smartphone của Google vẫn cần thời gian để chứng minh. 
 
 
Hoàng Thanh (Theo Recombu)

Ý kiến bạn đọc