Nhà mạng Mỹ bồi thường cho khách hàng vì ngừng bán Note 7

16:30, 10/10/2016
|
(VnMedia) - Sau khi một số chiếc Note 7 đã được thay pin nhưng vẫn gặp phải sự cố cháy nổ, hai nhà mạng lớn tại Mỹ đã quyết định ngừng bán sản phẩm này và chịu đền bù cho khách hàng.
 
Sau AT&T, cuối tuần qua đến lượt nhà mạng T-Mobile đã chính thức cho biết sẽ ngừng bán dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 cho khách hàng. Không những thế, tất cả khách hàng của nhà mạng đã mua chiếc Note 7 và muốn trả lại sẽ được trả thêm 25 USD như một khoản bồi thường. 
 
Trong thông báo phát đi của mình, T-Mobile này cho biết: “Trong khi chờ Samsung điều tra về vấn đề này thì chúng tôi sẽ tạm hoãn bán các sản phẩm Note 7 mới và sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình đổi mới, thay thế những chiếc Note 7 cũ".
 
Khách hàng có thể tiếp tục mang những chiếc Note 7 trong diện thu hồi hoặc thậm chí là những chiếc Note 7 đã được đổi mới cùng với các phụ kiện đi kèm đã được mua ở T-Mobile đến để lấy lại tiền và chọn các thiết bị khác trong danh mục nhà mạng này cung cấp. T-Mobile sẽ không tính thêm bất kỳ một khoản phí nào, đồng thời vẫn được hưởng các ưu đãi thuộc chương trình mua máy Note 7 trước đó họ được nhận, ví dụ như miễn phí 3 tháng thuê bao Netflix hoặc được tặng thẻ nhớ SD…
Tính tới thời điểm hiện tại, riêng ở Mỹ đã có ít nhất 5 vụ cháy liên quan tới chiếc Note 7.
Tính tới thời điểm hiện tại, riêng ở Mỹ đã có ít nhất 5 vụ cháy liên quan tới chiếc Note 7.
T-Mobile khuyến khích khách hàng nên tới các cửa hàng của T-Mobile để đổi/trả máy. Nếu cần thêm thông tin chi tiết, thuê bao có thể gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng 1-844-275-9309.
 
Để bù đắp một phần chi phí liên quan tới việc đổi trả máy, ví dụ như thời gian, công sức, chi phí đi lại… T-Mobile đã bồi thường cho mỗi khách hàng bị ảnh hưởng 25 USD. 
 
Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, cả 4 nhà mạng lớn nhất tại Mỹ đều đã cho phép khách hàng đổi/trả lại chiếc Note 7. AT&T là nhà mạng đầu tiên công bố ngừng bán sản phẩm này và T-Mobile là nhà mạng tiếp theo. Có thể các nhà mạng còn lại cũng sẽ sớm áp dụng chính sách tương tự. 
 
Cũng trong ngày, Samsung cho biết họ đang nỗ lực làm việc với chính quyền và cả các chuyên gia để điều tra về các vụ cháy nổ. Tính tới thời điểm hiện tại, riêng ở Mỹ đã có ít nhất 5 vụ cháy liên quan tới chiếc Note 7. Theo một thông tin bị rò rỉ thì không chỉ tại Mỹ, nhà mạng lớn nhất tại Canada cũng đề nghị tạm dừng các đơn đặt hàng Note 7 với Samsung.
 
Hoàng Vũ (Theo Theverge)
 

Ý kiến bạn đọc