iPhone 7 ngâm nước vẫn hoạt động tốt hơn Galaxy S7

17:07, 20/09/2016
|

(VnMedia) - Một trong những tính năng quan trọng của iPhone 7 năm nay chính là khả năng chống bụi và chống nước. Apple cho biết iPhone 7 đạt chứng chỉ IP67. Tuy nhiên, đối thủ Samsung Galaxy S7 thậm chí còn tốt hơn khi đạt chứng nhận cao hơn là IP68. Vậy thiết bị nào mới bền hơn.

Với chứng nhận cao hơn, rất nhiều người dùng đều cho rằng Samsung Galaxy S7 có khả năng chống bụi và chống nước tốt hơn so với iPhone 7. Tuy nhiên thực tế sẽ như thế nào luôn là câu hỏi mà nhiều người dùng đặt ra.  
 
Trước tiên hãy cùng tìm hiểu chứng nhận IP67 và IP68 trên cả hai thiết bị có ý nghĩa như thế nào về mặt lý thuyết. 
 
Đầu tiên là iPhone 7 với chứng nhận IP67, trong đó chỉ số 6 trên cả hai thiết bị cho biết khả năng chống bụi hoàn toàn, có nghĩa nếu cả hai thiết bị sử dụng trong môi trường bụi nhiều hoặc rơi xuống cát, nền đất thì bụi sẽ không thể xâm nhập qua vỏ của máy. 
 
Sự khác biệt giữa hai thiết bị đến từ con số phía sau, iPhone 7 là chỉ số 7 trong khi Galaxy S7 là chỉ số 8. Điều này có nghĩa smartphone của Apple có thể "sống sót" khi bị ngập sâu dưới 1 mét nước trong 30 phút. Trong khi đó, Galaxy S7 của Samsung có thể chịu được khả năng ngập sâu dưới 5 mét nước trong 30 phút. 
 
Như vậy về lý thuyết đúng là Galaxy S7 có khả năng chống nước tốt hơn so với đối thủ. Vậy thực tế thì sao.
 
Thử nghiệm chống nước 
 
Trang video của tài khoản EverythingApplePro trên YouTube đã thực hiện thử nghiệm khả năng chịu nước của hai thiết bị bằng cách bỏ cả iPhone 7 và Galaxy S7 vào một chiếc hộp sắt, sau đó thả xuống hồ nước. Lần đầu tiên thời gian thả là 5 phút với độ sâu là 1,5m. Sau đó nhấc lên, tin vui là cả hai thiết bị vẫn hoạt động tốt, mượt mà không có bất kỳ “triệu chứng” hư hỏng hoặc lỗi nào xảy ra. 
 
 
Lần tiếp theo thả cả hai thiết bị xuống độ sâu 3m trong vòng 5 phút và cả hai thiết bị vẫn hoạt động bình thường. Tiếp theo thả iPhone 7 và Galaxy S7 ở độ sâu 6 m trong 5 phút và tất nhiên điều tương tự vẫn đến với cả hai thiết bị, trong lần thử nghiệm cuối cùng khi thả cả hai xuống độ sâu 10,5m và bất ngờ đã xảy ra khi mà iPhone 7 vẫn tiếp tục làm việc, mặc dù đã xuất hiện dấu hiệu hư hỏng dưới màn hình.
 
 
Mặt khác Galaxy S7 đã không thể bật lên được nữa và màn hình hiển thị có vẻ đã chết, nhưng vẫn còn một số dấu hiệu cho thấy thiết bị còn làm việc như đèn LED ở mặt trước vẫn tiếp tục nhấp nháy. 

Thử nghiệm khả năng chống nước giữa hai thiết bị 
 
Thử nghiệm độ bền khi thả rơi từ máy bay trực thăng 
 
Nếu thử nghiệm trên là không đủ để đánh giá độ bền của iPhone 7 thì hãy cùng kiểm chứng thông qua thử nghiệm của tài khoản Callux trên YouTube rất độc đáo, đó là thả smartphone của Apple từ trên máy bay trực thăng. 
 
 
Chiếc iPhone 7 thử nghiệm trong bài hoàn toàn nguyên hộp, quá trình thử nghiệm được ghi lại bằng máy quay riêng, camera GoPro và chính camera sau của iPhone 7, có nghĩa là camera của máy luôn bật trong quá trình rơi. 
 
Kết quả thật bất ngờ, chiếc iPhone 7 vẫn sống sót sau khi rơi tự do từ trên máy bay trực thăng. Thao tác cảm ứng vẫn hoạt động, camera vẫn làm việc và máy chỉ bị xước ở lớp vỏ, rạn nứt tại nhiều vị trí trên màn hình do lực va đập. Nhưn trong thử nghiệm này thì iPhone 7 được thả rời trên nền đất nên lực va chạm đã giảm đáng kể. Liệu nếu thả trên nền cứng như đá hay bê tông thì rất có thể iPhone 7 sẽ thành nhiều mảnh ngay sau khi chạm đất. 
 
 
Thử nghiệm thả rời iPhone 7 từ trực thăng
 
 
Hoàng Thanh (theo softpedia)

Ý kiến bạn đọc