iPhone 7 chưa thoát khỏi "cái bóng" của iPhone 6

09:01, 09/09/2016
|

Sau rất nhiều thông tin đồn đoán, cuối cùng Apple cũng đã chính thức giới thiệu bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus với rất nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm. Vậy thực tế Apple đã cải tiến và nâng cấp những gì so với chiếc iPhone 6 mới ra mắt cách đây 2 năm.

Thiết kế 
 
So với iPhone 6 thì iPhone 7 của Apple vừa ra mắt có thiết kế mang rất nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên thiết bị được chế tạo theo kiểu mới và có chất lượng hoàn thiện cao hơn.
 

Mặt sau của máy người dùng cũng sẽ chỉ còn thấy dải ăng ten mỏng hơn và gọn gàng hơn ở mặt sau, nhưng tin buồn là Apple đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone 7 và chuyển sang hỗ trợ tai nghe sử dụng giắc cắm lightning. Dù vậy, Apple vẫn tặng kèm người dùng phụ kiện để chuyển đổi cổng lightning sang cổng 3,5 mm để có thể sử dụng với các loại tai nghe thông thường.

So với iPhone 6 thì camera có vẻ bớt lồi hơn và đèn flash giờ đây là 4 đèn mà không phải là 2 đèn như trước. 
 

Đặc biệt iPhone 7 còn là chiếc smartphone đầu tiên của Apple có khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn iP67, nhưng đây vẫn là mức thấp vì vậy người dùng cũng cần phải lưu ý khi sử dụng thiết bị của mình. 

Màn hình
 
Apple trang bị cho iPhone 6 màn hình khá nhỏ với kích thước chỉ 4,7 inch với độ phân giải chỉ dừng ở mức HD (750 x 1334 pixel), nhưng đi kèm công nghệ ‘hiển thị’ Retina truyền thống nên vẫn giúp cho màn hình của máy hiển thị hình ảnh với màu sắc đẹp và độ sắc nét cao.
 

Trong khi kích thước màn hình 5 inch đã trở thành chuẩn mực trên smartphone hiện nay thì khá bất ngờ khi Apple vẫn trung thành với màn hình cùng kích thước, cùng độ phân giải và thậm chí là cùng mật độ điểm ảnh 326 ppi như trên iPhone 6, đây là điều khiến cho rất nhiều người dùng yêu thích iPhone thất vọng, bởi hiện rất nhiều smartphone tầm trung cũng đã có màn hình độ phân giải Full HD, 2K hay thậm chí là 4K.

 
Tuy nhiên, màn hình của iPhone 7 được cải tiến tốt hơn với độ sáng lớn hơn 25%, hiển thị gam màu rộng hơn, hỗ trợ 3D touch, có khả năng quản lý màu sắc và có chế độ rạp chiếu phim chuẩn (Cinema standard).
 
Camera
 
Camera chính của iPhone 6 ở phía sau có độ phân giải chỉ 8 megapixel, ống kính khẩu mở f/2.2, kích cỡ điểm ảnh 1.5 micron và đèn flash kép True Tone để chụp thiếu sáng. Camera chính còn hỗ trợ lấy nét tự động theo pha. Trong khi đó, camera trước chỉ có độ phân giải 1,2 megapixel với ống kính cùng khẩu độ như camera chính. 
 

Với iPhone 7 hãng Apple đã cải tiến mạnh mẽ về khả năng chụp ảnh so với iPhone 6, cụ thể máy sử dụng cảm biến 12 megapixel với ống kính 6 thành phần có khẩu mở f1/8, tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học và đèn flash LED được nâng cấp lên 4 đèn. Theo Apple thì camera mới trên iPhone 7 có tốc độ xử lý nhanh hơn 60% và tiết kiệm năng lượng 30% so với cảm biến camera trên iPhone trước đây.

Camera trước của iPhone 7 cũng được nâng cấp lên 7 megapixel để chụp hình selfie và quay video với chất lượng tốt hơn.
 
Hiệu năng
 
Apple vẫn tiếp tục với truyền thống mỗi khi ra mắt một chiếc iPhone mới đều đi kèm với bộ vi xử mới dành cho thiết bị của mình và iPhone 7 cũng không ngoại lệ. Máy được trang bị bộ vi xử lý Apple A10 mạnh hơn 40% so với thế hệ A9 cũ và gấp đôi so với A8. Ngoài 2 nhân mạnh thì Apple còn có 2 nhân yếu hơn chỉ tiêu thụ 20% năng lượng so với trước kia. Chip đồ hoạ đi kèm có hiệu năng đồ họa tăng 50% so với A9, gấp 3 lần so với A8.
 

Trong khi đó iPhone 6 của Apple sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ hai mang tên Apple A8, nó được đánh giá là khả năng cải thiện 20% hiệu năng CPU và 50% chip đồ họa. Điều đó có nghĩa hiệu năng xử lý của iPhone 7 là tốt hơn iPhone 6 rất nhiều.

Thời gian pin
 
Dù có cùng kích thước và độ phân giải màn hình tương tự, nhưng tin vui là Apple cũng đã nâng cấp dung lượng pin từ 1.810 mAh lên 1.960 mAh dành cho iPhone 7. Điều đó có nghĩa, thời lượng pin của chiếc iPhone mới sẽ dài hơn và tốt hơn so với iPhone 6. Apple cho biết thời lượng pin trung bình của iPhone 7 dài hơn 2 giờ so với iPhone 6S và hơn 1 giờ so với iPhone 6S Plus.
 
Kết luận
 
Như vậy, iPhone 7 ngoài cùng kích thước và mật độ điểm ảnh như iPhone 6 thì thiết bị đã được Apple nâng cấp toàn diện, từ thiết kế hoàn thiện tốt hơn, camera nhiều tính năng hơn và phần cứng được nâng cấp mạnh hơn. Tất cả hứa hẹn đây sẽ là bản nâng cấp tốt nhất cho người dùng iPhone 6.
 
Apple iPhone 7 sẽ có giá khởi điểm 649USD cho phiên bản 32GB, sẽ không còn bản 64GB mà có thay vào đó là phiên bản 128GB và 256GB. Máy sẽ có các lựa chọn màu sắc gồm: Màu đen bóng, xám, bạc, vàng và hồng. Người dùng có thể đặt trước iPhone 7 từ ngày 9/9 và chính thức lên kệ vào ngày 16/9 tới đây.
 
Hoàng Thanh
 

Ý kiến bạn đọc