Các giải pháp CNTT giúp chuyển đổi Kỹ thuật số trong ngành Y tế

09:54, 07/09/2016
|

(VnMedia) - Tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á (HMA) vừa được khai mạc lần thứ 15 tại TP. Hồ Chí Minh, các giải pháp sức khỏe kĩ thuật số nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, củng cố hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của bệnh nhân - mối quan tâm hàng đầu của các cơ sở y tế và Bộ trong những năm gần đây đã được giới thiệu.

Mục tiêu của HMA 2016 là chia sẻ những hiểu biết, kỹ năng và đưa ra những lời khuyên thiết thực với các nhà quản lý bệnh viện ở châu Á, nên các phiên hội thảo tập trung vào các công tác chủ chốt: Cung cấp cho các nhà quản lý y tế cơ hội để tìm hiểu các công cụ và kỹ thuật cụ thể để có thể tối ưu hóa công tác quản lý bệnh viện; Chia sẻ phương thức và các kỹ năng liên quan để giải quyết bài toán thực tiễn từ các giáo sư và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành.

Sự kiện cũng quy tụ các nhà quản lý y tế từ khắp các quốc gia thuộc Châu Á Thái Bình Dương giúp mở rộng và củng cố mối quan hệ cho các thành viên liên quan đến y tế tham dự hội thảo; Cung cấp một diễn đàn để cập nhật và rà soát các thực hành quản lý tốt nhất trong bệnh viện; Triển lãm và trình diễn các sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp chuyên nghiệp mới nhất có thể làm tăng năng suất và cải thiện chất lượng bệnh viện và các dịch vụ khoa phòng.

Từ các mục tiêu đó, các nhà quản lý bệnh viện khi tham dự HMA 2016 sẽ đúc rút được những chiến lược chăm sóc sức khỏe thành công, hiểu biết hơn về kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân đã được kiểm chứng cùng kỹ thuật quản lý rủi ro, cập nhật về các tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là những xu hướng quản lý bệnh viện mới nhất…

Tại hội thảo, Microsoft đã giới thiệu Microsoft Health Innovation Lab, một sáng kiến chuyển đổi tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhằm kết nối với bệnh nhân chặt chẽ hơn, trao quyền cho đội ngũ chăm sóc, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh cũng như chuyển đổi công tác chăm sóc theo hướng ưu việt hơn.

Phần chuyên đề tại hội thảo cũng như phần trình diễn chuyên sâu tại khu vực gian hàng Microsoft đều tập trung vào các giải pháp sức khỏe kĩ thuật số nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, củng cố hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của bệnh nhân - mối quan tâm hàng đầu của các cơ sở y tế và Bộ trong những năm gần đây.

Những giải pháp CNTT-TT này được cung cấp bởi các nhà phát triển ứng dụng thuộc Microsoft Health Innovation Lab tại Việt Nam, được thành lập bởi CEVA (CLAS Expara Vietnam Accelerator) và Microsoft, Microsoft Health Innovation Lab tại Việt Nam sẽ kết hợp những giải pháp địa phương và toàn cầu tốt nhất, các công ty không cạnh tranh về sức khỏe số trên nền kiến trúc mở. Một số các giải pháp như CLAS Healthcare, Clinic To Cloud, MedCubes, Proskriptive, Silverline và Vital Images sẽ được tích hợp để cung cấp những hệ thống y tế tiên tiến, phù hợp với các nhu cầu tương lai đặc thù của Việt Nam.

Trải nghiệm các giải pháp CNTT dành cho Y tế tại sự kiện
Trải nghiệm các giải pháp CNTT dành cho Y tế tại sự kiện

Microsoft Health Innovation Lab mang đến một hệ sinh thái gồm các đối tác trong ngành như các công ty địa phương và toàn cầu về y tế kỹ thuật số, các công ty y sinh đa quốc gia, các học viện cũng như các nhà đầu tư, giúp kết nối và chuyển đổi kỹ thuật số cho các bệnh viện và cơ sở y tế một cách tối ưu, bao gồm: Cung cấp các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt nhất mà vẫn kiểm soát được thách thức gia tăng về chi phí như giới hạn ngân sách, mô hình thanh toán mới, mở rộng lượng nhân sự hay kiểm soát các mối đe dọa an ninh…; Tối đa hóa hiệu suất dựa trên cả kinh nghiệm và năng lực của các chuyên gia y tế cùng nền tảng CNTT hiện tại.

Bên cạnh đó, nền tảng điện toán đám mây của Microsoft đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về an ninh, bảo mật để giúp bảo vệ thông tin sức khỏe bệnh nhân. Phân tích dữ liệu dựa trên nền tảng đám mây có thể xác định khi nào các số đo vượt ngưỡng chấp nhận được, từ đó nhân viên chăm sóc có thể liên hệ với bệnh nhân để đưa ra các hành động khắc phục trước khi vấn đề trở nên quan trọng đến mức phải nhập viện.

Theo ông Callum Bir, Giám đốc khối Chăm sóc sức khỏe và Y tế, Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương tin tưởng khi kết nối cá nhân, hạ tầng bệnh viện và các hệ thống tạo nên hệ sinh thái chăm sóc bệnh nhân, bệnh viện sẽ nâng cao chất lượng sức khỏe và tạo điều kiện cho nhiều người Việt tới khám bệnh hơn. Những giải pháp này sẽ chuyển đổi và nâng cao chất lượng tổng thể của việc chăm sóc trong nước, đồng nghĩa với việc mở rộng tiếp cận chăm sóc sức khỏe, trong khi có thể giảm thiểu việc thăm khám không cần thiết ở bệnh viện và các phòng khám.

“Microsoft đang nỗ lực để mỗi cá nhân, mỗi tổ chức chăm sóc sức khỏe đạt hiệu quả cao hơn nhờ chuyển đổi kỹ thuật số. Cách tiếp cận độc đáo hướng tới sự hợp tác đổi mới ở Việt Nam cùng với các đối tác của Microsoft sẽ tác động tích cực đến mỗi cá nhân và tổ chức, đồng thời tạo ra các giá trị cho cộng đồng và nền kinh tế nói chung” - ông Callum Bir cho hay.

Được biết, Microsoft đang làm việc chặt chẽ nhằm cho phép chuyển đổi kỹ thuật số trên khắp Châu Á Thái Bình Dương với các khách hàng như Fullerton Health, BV DHYD...

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc