Các startup nên thử sức với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt!

06:20, 16/09/2016
|

(VnMedia) - Với kinh nghiệm hơn 5 năm kinh nghiệm làm Product Manager/CEO trong nhiều dự án khác nhau ở Mỹ và Việt Nam như Restaurant Mobile Apps, Project Lana, Luc Long Group, anh Nguyễn Bảo Khang CEO của KitFE Group cho rằng, để khởi nghiệp thành công các startup phải tìm ra sản phẩm của mình sẽ nằm ở đâu giữa những sản phẩm khác, từ đó thu hút giới đầu tư. Và khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực startup thì việc tham gia một cuộc thi có uy tín là một hướng đi thông minh, bởi nó giúp sản phẩm của mình bay xa hơn, tạo thuận lợi cho sự phát triển tương lai sau này. Với những gì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mang đến trong 12 năm qua, đó sẽ là bệ phóng tuyệt vời cho những ước mơ của giới trẻ thành hiện thực.

Công nghệ kết nối sự thành công

Là một người khá nổi tiếng trong lĩnh vực startup, anh Nguyễn Bảo Khang CEO/Founder của KitFE Group đã khiến nhiều người nể phục bởi tạo nên những nền tảng đặt món ăn trực tuyến vô cùng mới lạ trên thị trường hiện nay.

Theo anh Nguyễn Bảo Khang, trước khi trở  thành CEO của KitFE Group anh đã có hơn 5 năm kinh nghiệm làm Product Manager/CEO trong nhiều dự án khác nhau ở Mỹ và Việt Nam như: Restaurant Mobile Apps, Project Lana, Luc Long Group, Yatlat, BOO Ltd., etc. Khang có kinh nghiệm xây dựng các sản phẩm công nghệ về ecommerce, marketplace. Đặc biệt về tối ưu hoá các giai đoạn trong chuỗi vận hành Logistic, Accounting, Ordering and Inventory Management.

Mặc dù mới thành lập được vài tháng, nhưng cái tên KitFE dường như đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng.

Hoạt động dựa trên phương tận dụng lợi ích tối đa của công nghệ, KitFE đang là một nền tảng đặt món ăn trực tuyến, cung cấp những món ăn ngon và chất được lựa chọn bởi khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Đặc biệt, KitFE Group tạo nên những nền tảng đặt món ăn trực tuyến, kết nối những nhà hàng (KitFe.com) và đầu bếp tâm huyết (Commenau.vn), giúp họ đưa những món ăn chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng tới thực khách

Với những người luôn tất bật với công việc, không có thời gian di chuyển và lựa chọn những món ăn ngon, thì chỉ cần nhấc điện thoại hoặc vào trang web của KitFE thực hiện hai, ba tháo tác là có thể đặt đồ ăn. Và sau khoảng 45 phút đồ ăn sẽ được mang đến địa chỉ người đặt.

Theo chia sẻ của anh Khang, sự khác biệt với những mô hình kinh doanh đồ ăn truyền thống mà những StarUp này đang thực hiện là, khách hàng có thể biết được đồ ăn này được lấy từ đâu và đoạn đường đi thế nào. Vì đã được lập trình sẵn nên sau 30 phút giao hàng, KitFE sẽ tự động nhắn tin đến khách hàng để thu thập, đánh giá về đồ ăn.

Nguyễn Bảo Khang CEO của KitFE Group chia sẻ tại buổi giao lưu
Nguyễn Bảo Khang CEO của KitFE Group chia sẻ tại buổi giao lưu

Với mô hình trên có thể thấy, hiện lợi thế của startup chính là công nghệ và sự năng động trong đổi mới. Công nghệ giúp kết nối khách hàng với dịch vụ hoàn hảo, trao cho khách hàng nhiều quyền đánh giá hơn. Cùng với đó, các nhà hàng sẽ có cơ hội lắng nghe được nhiều ý kiến để hoàn thiện mình hơn.

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển tiên tiến như hiện nay, công nghệ hiện đại cũng trở thành một phần không thể thiếu đối với bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào, và tất nhiên startup với mô hình khởi nghiệp không tốn về nhân sự chính là giải pháp tối ưu đã đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.

Mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các startup

Chia sẻ về những khó khăn và thách thức khi bắt đầu khởi nghiệp, anh Nguyễn Bảo Khang cho rằng, cần phải có sự kết hợp ăn ý giữa người có am hiểu về công nghệ cũng như về kinh tế.

Cũng theo anh Nguyễn Bảo Khang, với những bạn bắt đầu bước chân vào lĩnh vực startup quan trọng nhất không phải là kinh nghiệm và vốn, mà là phải tìm ra sản phẩm của mình sẽ nằm ở đâu giữ những sản phẩm khác, để nhà đầu tư tìm thấy tiềm năng.

Theo chia sẻ của anh Khang, khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực startup thì việc tham gia một cuộc thi có uy tín là một hướng đi thông minh, bởi nó giúp sản phẩm của mình bay xa hơn, tạo thuận lợi cho sự phát triển tương lai sau này. Và với những gì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mang đến trong 12 năm qua, nó sẽ là bệ phóng tuyệt vời cho những ước mơ của giới trẻ thành hiện thực.

Với mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn từ một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông, Công nghệ thông tin tại Việt Nam - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đơn vị luôn đồng hành cùng Nhân tài Đất Việt trong suốt nhiều năm qua, anh Khang cho biết, luôn mong muốn VNPT sẽ dành cho startup những hỗ trợ về tin nhắn Brand Name, các dịch vụ về sms marketing, đầu số cố định…

“VNPT là Tập đoàn viễn thông, CNTT lớn và nổi tiếng tại Việt Nam, nên tôi luôn mong muốn trong thời gian tới VNPT sẽ tiếp tục quan tâm và chú ý đến các startup công nghệ ở Việt Nam, để đưa ra những chính sách đầu tư, hỗ trợ phát triển cộng đồng mạnh mẽ”, anh Khang bộc bạch.

Nắm bắt được những mong muốn của các bạn trẻ muốn tham gia vào lĩnh vực startup, với vai trò là đơn vị tổ chức và nhà tài trợ chính của Nhân tài Đất Việt trong suốt 12 năm, VNPT cũng khẳng định luôn dành cho startup như hỗ trợ tốt nhất từ cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông; Tạo cơ hội thuyết trình, tìm kiếm cơ hội đầu tư; Tạo cơ hội học tập hoàn thiện sản phẩm; Hỗ trợ truyền thông qua các sự kiện và qua các kênh truyền thông của VNPT; VNPT sẽ lựa chọn và có phương án hỗ trợ cho các startup phù hợp với định hướng phát triển của VNPT, giúp thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả ở các lĩnh vực như: Dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng, truyền thông truyền hình…

Với những hỗ trợ vô cùng thiết thực trên, thử sức tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được xem là một lựa chọn tốt đối với những bạn trẻ muốn lập nghiệp. Đây cũng là Giải thưởng mang đến cho các bạn trẻ nhiều cơ hội đầu tư, giúp tạo nên một môi trường thuận lợi để các sản phẩm được đánh giá, góp ý một cách xác thực nhất, giúp các nhóm tác giả ngày càng hoàn thiện sản phẩm của mình. Đồng thời cũng là cơ hội để các StartUp tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển sản phẩm…

Vì vậy, với những bạn trẻ đang nung nấu những kế hoạch bước chân vào lĩnh vực khởi nghiệp hãy tự tin vào bản thân, sáng tạo ra những sản phẩm hữu ích có chất lượng chuyên môn cao và tham gia vào Giải thưởng Nhân tài Đất Việt để nhận được những hỗ trợ tích cực nhất từ VNPT, từ đó biến những ý tưởng thành hiện thực hóa.

Chưa dừng lại ở đó, với sức lan tỏa của chương trình, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt còn là “cầu nối” giúp các thí sinh có cơ hội tiếp cận với các quỹ đầu tư khởi nghiệp của cả trong và ngoài nước.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc