Top doanh nghiệp viễn thông có thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

14:34, 15/09/2016
|
(VnMedia) - Công ty Brand Finance vừa chính thức công bố danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, trong đó, tổng giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được được định giá lên tới 7,26 tỉ USD. Trong đó, viễn thông là ngành dẫn đầu, đóng góp tới gần 2 tỷ USD.
 
Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.
 
Trong top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, có tới 4 doanh nghiệp viễn thông góp mặt là VinaPhone, Viettel, MobiFone, FPT. Tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp viễn thông lên tới hơn 2 tỷ USD, tương đương với gần 30% tổng giá trị thương hiệu của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.Tổng giá trị thương hiệu năm nay của 4 doanh nghiệp viễn thông đã tăng thêm 629 triệu so với năm 2015, trong đó riêng giá trị thương hiệu của VinaPhone tăng thêm 90 triệu USD.
Ông Tô Dũng Thái - Giám đốc VinaPhone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016
Ông Tô Dũng Thái - Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone nhận chứng nhận Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016
Theo ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm 2016, tổng giá trị thương hiệu của top 50 doanh nghiệp tăng khoảng 36% so với năm trước. Trong đó riêng top 5 đã chiếm tới 47%, top 6-10 đóng góp khoảng 20% và top 20 thì chiếm tới 80% tổng giá trị thương hiệu. Ngành viễn thông và ngân hàng thường dẫn đầu thương hiệu. Viễn thông Việt Nam không ngoại lệ và hiện là ngành có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2016.  
 
Năm nay, có 12 thương hiệu mới gia nhập top 50 (EVN, FLC, VP bank…), đồng thời với điều đó là 20 gương mặt rơi khỏi bảng xếp hạng. Gương mặt nổi bật nhất phải kể tới là tổng công ty Cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn Sabeco. Lần đầu tiên lọt vào top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam song Sabeco đã ngay lập tức đứng ở vị trí thứ 6 với giá trị thương hiệu vào khoảng 369 triệu USD.
 
Brand Finance là một trong những công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay và là công ty định giá thương hiệu duy nhất định giá theo tiêu chuẩn ISO (chuẩn ISO 10668) được chứng nhận bởi hiệp hội định giá quốc tế. 
 
P.V

Ý kiến bạn đọc