Bảo mật mống mắt sẽ phổ biến trên smartphone

15:31, 22/09/2016
|
Năm 2021 sẽ có khoảng 300 triệu smartphone sẽ được xuất xưởng đi kèm tính năng bảo mật mống mắt.
 
Một trong những tính năng bảo mật tốt nhất của Samsung Galaxy Note 7 chính là máy quét mống mắt. Theo một báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu ABI cho biết. Galaxy Note 7 không phải là chiếc smartphone đầu tiên và cũng không phải là cuối cùng cung cấp tính năng này. 
 
 
ABI cho biết tới năm 2021 sẽ có khoảng 300 triệu smartphone sẽ được xuất xưởng đi kèm tính năng kể trên. Ưu điểm lớn nhất của tính năng bảo mật này so với cảm biến dấu vân tay đó là khả năng mở khóa điện thoại nhanh và xác minh ID để thanh toán di động mà không cần chạm vào thiết bị.
 
Nhà nghiên cứu Marina Lu của ABI Research cho biết tính năng quét mống mắt Iris Scanner sẽ giúp những người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán một cách an toàn hơn "Chúng tôi thấy rằng người dùng vẫn thận trọng khi thực hiện các thủ tục thanh toán dựa trên di động vì mối lo ngại về an ninh, nhưng với chức năng bảo mật này nó sẽ giúp cho việc thanh toán di động an toàn hơn và nó sẽ trở nên phổ biến hơn". 
 
Hồi tháng 03 năm 2015 hãng Fujitsu đã giới thiệu chiếc smartphone mang tên Arrows NX F-04G, đây mới chính là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị tính năng bảo mật mống mắt. 
 
Fujitsu Arrows NX F-04G
Fujitsu Arrows NX F-04G
 
Microsoft Lumia 950 và 950 XL là hai smartphone tiếp theo, bộ đôi này chạy phiên bản Windows 10 Mobile và bảo mật mống mắt chính là một phần của tính năng Windows Hello, kế đến là ZTE Nubia Prague S ra mắt hồi đầu tháng 01/2016 và HP với chiếc phablet Elite x3 chạy Windows 10. Hiện cũng đã có nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone được tích hợp chức năng bảo này vào dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone. 
 
HP với chiếc phablet Elite x3 chạy Windows 10
HP với chiếc phablet Elite x3 chạy Windows 10
 
Marina Lu cho biết, công nghệ bảo mật mống mắt cũng sẽ trở nên phổ biến hơn so với bảo mật vân tay hiện nay. Mặc dù hiện tại tính năng này mới chỉ xuất hiện trên các thiết bị cao cấp nhưng tiến tới các thiết bị có giá thấp hơn cũng sẽ được trang bị tính năng này, tương tự như bảo mật vân tay hiện nay. 
 
 
Hoàng Thanh (Theo phonearena)
 

Ý kiến bạn đọc