Ưu và nhược điểm của Samsung Galaxy Note 7

14:12, 08/08/2016
|

(VnMedia) - Samsung Galaxy Note 7 đã chính thức ra mắt, trong khi có quá nhiều thông tin về ưu điểm thì vẫn có những nhược điểm mà người dùng cần quan tâm. Dưới đây là những ưu điểm và cả những nhược điểm của chiếc phablet mới nhất đến từ Samsung.

Ưu điểm 
 
1) Màn hình ấn tượng 
 
Samsung Galaxy S7 Edge ra mắt hồi đầu năm sở hữu màn hình 5,5 inch rất đẹp với độ phân giải 2K (1.440 x 2.560 pixel) và tấm nền Super AMOLED, kết quả là hình ảnh hiển thị trong trẻo sắc nét, màu sắc rực rỡ, độ sáng sáng và tương phản cao, màu đen sâu và góc nhìn rộng.
 
 
Trong khi với Note 7 vẫn được Samsung trang bị các công nghệ hiển thị hoàn toàn tương tự, chỉ tăng kích thước màn hình lên 5,7 inch, điều đó có nghĩa chất lượng hiển thị vẫn tốt như vậy, nhưng thêm kích thước hứa hẹn mang đến những trải nghiệm giải trí như xem phim, chơi game, duyệt web “đã hơn”. 
 
2) Bút S Pen thông minh 
 
Bút cảm ứng S Pen chính là công cụ chủ lực giúp cho Galaxy Note 7 không có đối thủ khi so về khả năng làm việc di động. Với bút S Pen đi kèm, người dùng có thể dùng để viết, vẽ, ghi chú lên màn hình kể cả khi tắt, thậm chí người dùng có thể sử dụng như trỏ chuột trên máy tính.
 
Bên cạnh đó bút S Pen còn cho phép chụp ảnh màn hình, dịch ngay các nội dung trên web sang ngôn ngữ bất kỳ (thậm chí từ một bức ảnh), tạo và chia sẻ ảnh GIF từ YouTube. Đặc biệt chức năng viết, vẽ, ghi chú có thể thực hiện ngay cả dưới nước. 
 
3) Sẵn sàng bởi trong bể tắm với chủ nhân 
 
Tương tự như hai người anh em Galaxy S7 và S7 Edge, Galaxy Note 7 cũng được Samsung trang bị khả năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP68, có nghĩa là người dùng có thể thoải mái chụp ảnh dưới bể bơi, ngâm trong bồn tắm, nghe/gọi/chụp ảnh dưới mưa mà không phải lo lắng.  
Như đã nói ở trên, thậm chí người dùng có thể sử dụng bút S Pen trong bể bơi để viết, vẽ lên màn hình, lưu lại các ý tưởng ngay khi đi bơi. 
 
4) Có thể nâng cấp lưu trữ 
 
Cho đến thời điểm này Galaxy Note 7 mới chỉ có duy nhất phiên bản bộ nhớ trong 64GB, đây cũng là mức dung lượng tương đối nhiều cho đa số người dùng nói chung.
 
 
Tuy nhiên với những người dùng thường quay video độ phân giải cao hay lưu trữ nhiều phim thì khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD đi kèm là rất cần thiết, nó cho phép nâng cấp thêm tối đa 256GB bộ nhớ để đáp ứng nhu cầu lưu trữ nhiều hơn với mức chi phí thấp hơn.
 
5) Camera tương tự như Galaxy S7 
 
Không có gì thay đổi về tính năng trên Galaxy Note 7, vì Samsung đã bê nguyên từ Galaxy S7 sang, cụ thể máy vẫn có camera chính độ phân giải 12 megapixel với ống kính khẩu độ f/1.7. Nhờ Vkhẩu độ mở lớn mà camera của máy sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp cho máy chụp hình thiếu sáng tốt và đẹp hơn. 
 
 
Camera của máy cũng hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động Dual Pixel, giúp lấy nét nhanh và dễ trong cả những điều kiện ánh sáng phức tạp hay ánh sáng yếu. Tất nhiên không thể thiếu tính năng ổn định hình ảnh (OIS). 
 
Nhược điểm
 
1) TouchWiz
 
Không có gì lạ khi Samsung vẫn sử dụng giao dùng người dùng riêng gọi là TouchWiz trên Galaxy Note 7 dựa trên phiên bản Android 6.0.1 Marshmallow, trong đó nó thường đi kèm với rất nhiều tiện ích bổ sung. Không thể phủ nhận giao diện riêng của Samsung nhìn rất đẹp, nhiều màu sắc nhưng vẫn khá nặng, nên làm tiêu hao nhiều tài nguyên hệ thống dẫn đến hiện tượng lag hay trễ khi thao tác trong giao diện của TouchWiz vẫn xảy ra. 
 
Hầu hết người dùng cần một giao diện đơn giản, gọn nhẹ và “sạch sẽ” mà không cần quá nhiều thứ không cần thiết, nhất là khi trên Google Play Store đã có rất nhiều sự lựa chọn. 
 
2) Bảo mật mống mắt chưa hoàn thiện
 
Galaxy Note 7 là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ bảo mật mống mắt. Công nghệ này làm việc rất linh hoạt, thời gian thiết lập nhanh và thực sự là một công nghệ bảo mật “của tương lai” khi mà nhiều đối thủ như HTC, LG, Apple, Asus... vẫn chưa theo kịp. 
 
 
Tuy nhiên chỉ cần mắt người dùng bị sưng, đau mắt đỏ, đeo kính… thì rất khó để Note 7 nhận ra mắt người dùng để mở khoá thiết bị. Do vậy thiết lập thêm chức năng bảo mật bằng dấu vân tay vẫn là rất cần thiết. 
 
3) Pin dung lượng không cao
 
Cấu hình phần cứng bên trong Galaxy Note 7 hiện tại là rất mạnh, tương đương với phần cứng của Galaxy S7 Edge ở cả chip xử lý cũng như bộ nhớ RAM, nhưng đáng tiếc máy lại chỉ có pin dung lượng 3.500mAh. Trong khi Galaxy S7 Edge với màn hình nhỏ hơn, cùng độ phân giải, cùng cấu hình phần cứng nhưng pin dung lượng lớn hơn 3.600mAh. Vì vậy hi vọng rằng Samsung đã tìm ra cách để tối ưu hoá thời lượng pin của máy thông qua phần mềm đi kèm. 
 
Hoàng Thanh (theo stuff)

Ý kiến bạn đọc