Ứng dụng hữu ích giúp con học tập

07:59, 08/08/2016
|

(VnMedia) - Khi gõ vào công cụ tìm kiếm “ứng dụng giáo dục tốt nhất” trên Google, có đến gần triệu kết quả trả lại. Trên các kho ứng dụng cho di động, số lượng ứng dụng này cũng rất nhiều. Điều đó cho thấy, đây đang là lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt khi thời điểm khai giảng năm học mới đang cận kề. Tuy nhiên, có quá nhiều lựa chọn có thể lại khiến người dùng lúng túng trong lựa chọn ứng dụng nào.

Quá nhiều ứng dụng: Phụ huynh... lúng túng

Hai kho ứng dụng lớn nhất trên di động hiện nay là Google Play và App Store với hàng triệu ứng dụng đủ thể loại khác nhau. Chỉ riêng mục “Education” - các ứng dụng dành cho giáo dục thì trên mỗi kho đều liệt kê hàng trăm ứng dụng khác nhau. Hầu hết các ứng dụng trong phần mô tả đều hứa hẹn sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn, học được nhiều kỹ năng hơn.... Có thể liệt kê một số ứng dụng có lượng tải về lớn như Duolingo, Elsa Speak, myHomework-Giải toán…

Riêng các ứng dụng hỗ trợ học tiếng Anh cũng mọc lên như “nấm sau mưa”. Trong số các ứng dụng học tiếng Anh nổi lên những cái tên như Monkey Junior, Duolingo, Elsa Speak, Duolingo. Mỗi ứng dụng đều có ưu, nhược điểm riêng và thực sự khó để xếp hạng các ứng dụng này.

Trong khi đó, một môn học khác cũng có nhiều ứng dụng không kém tiếng Anh là môn toán. Khi tìm kiếm trong Google Play và App Store, có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ giải toán với xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau. Hầu hết các ứng dụng có tính năng na ná nhau.

Việc có quá nhiều các ứng dụng hỗ trợ việc học tập đang khiến nhiều phụ huynh lúng túng. Lựa chọn được ứng dụng nào phù hợp với con em mình trở thành bài toán khó đối với nhiều bậc phụ huynh.

Để môn toán không còn khó

Chọn ứng dụng hỗ trợ học tập với bất cứ môn học nào không dễ dàng nhưng với môn toán, việc này còn khó hơn gấp bội. Bởi đặc thù của môn học này là một lời giải cho kết quả đúng là chưa đủ mà cách giải phải đúng phương pháp với từng cấp học. Do đó, điều các bậc phụ huynh băn khoăn nhất khi tìm kiếm một ứng dụng giải toán không chỉ đưa ra lời giải đúng mà còn phải phù hợp với trình độ của con đang học. Thực tế, không phải ứng dụng nào cũng “thông minh” để biết được nên giải một bài toán theo cấp độ nào cho phù hợp với mong muốn của người hỏi.

Thế nên nhiều chuyện “dở khóc dở cười” khi sử dụng các ứng dụng giải toán đã được nhiều phụ huynh chia sẻ trên các diễn đàn và mạng xã hội. Đó là việc ứng dụng giải một bài toán lớp 3 bằng phương pháp của học sinh lớp 6. Bố mẹ cũng “hồn nhiên” chỉ cho con. Kết quả là lời giải không được giáo viên chấp nhận và dĩ nhiên “đồng chí” con cũng không thể hiểu cách giải được phụ huynh hướng dẫn, dù kết quả cuối cùng là hoàn toàn đúng.

Một số ứng dụng thì khá nặng với dung lượng lên tới 50MB hoặc thậm chí nhiều hơn nên đòi hỏi thiết bị di động cấu hình cao. Trong khi đó nhiều ứng dụng được cung cấp tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam thì lại chỉ có giao diện tiếng Anh, khá khó đối với đa số phụ huynh.  Đặc biệt, khá nhiều ứng dụng lại chỉ trả về kết quả cuối cùng mà không có lời giải chi tiết. Điều này khiến các  bậc phụ huynh không biết hướng dẫn con ra sao.

Một ứng dụng chỉ trả về đáp án không có lời giải.

Trải nghiệm nhiều ứng dụng giải toán, nhiều người đồng quan điểm rằng điều quan trọng nhất đối với một ứng dụng giải toán mà các bậc phụ huynh Việt Nam đang cần thì phải đáp ứng được 2 tiêu chí: Lời giải được diễn giải đầy đủ và phương pháp giải phù hợp với từng lớp học.

Ngoài ra, giao diện thân thiện, thuần Việt và đặc biệt có đội ngũ gia sư, giáo viên thường trực để đưa ra lời giải nhanh và đúng phương pháp với từng cấp học cũng rất quan trọng. Với các tiêu chí này, có lẽ myHomework- Giải toán là một ứng dụng đáng để quan tâm.

Với dung lượng nhỏ chỉ 18,1MB, myHomework - Giải toán khá nhẹ nên chạy mượt trên tất cả các thiết bị di động chạy iOS và Android hiện có trên thị trường, kể các các máy giá rẻ cấu hình thấp. Sau khi cài đặt ứng dụng này, người dùng chỉ việc chụp đề bài và gửi về hệ thống, rất nhanh sau đó lời giải chi tiết sẽ được gửi trả về.

Ngay sau khi cài đặt, người dùng cũng được miễn phí giải 3 bài toán để đánh giá chất lượng dịch vụ trước khi bị trừ tiền. Mỗi bài toán gửi đi, chỉ vài phút sau, bạn sẽ nhận được lời giải chi tiết, chính xác và phương pháp giải phù hợp với từng cấp học. Nếu còn chỗ nào chưa hiểu khi xem lời giải, bạn có thể “chat” trực tiếp với các gia sư để có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Các gia sư, giáo viên hỗ trợ cũng luôn sẵn sàng giải đáp mọi bài toán cấp 1 và cấp 2 khách hàng gửi tới trong khoảng thời gian từ 7h đến 23h các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật hay các ngày lễ, tết.

Với những ưu điểm trên, dù mới ra mắt, myHomework - Giải toán đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của các bậc phụ huynh trên cả nước. Những ghi nhận này được các phụ huynh chia sẻ trên nhiều diễn đàn cũng như đánh giá ngay trên chính ứng dụng về độ hài lòng đối với từng lời giải, đáp án. Điểm được nhiều phụ huynh “vote” cho ứng dụng này nhất chính là sự hỗ trợ tích cực của đội ngũ gia sư, giáo viên có trình độ chuyên môn cao về môn toán, luôn hiểu rõ yêu cầu, đáp ứng giải toán cho trình độ của từng cấp học, lớp học.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về myHomework - Giải toán tại:

- Website: www.myhomework.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/myhomework.vn/?fref=ts

- Hotline: 0888915696.

P.V


Ý kiến bạn đọc