OnePlus 3 giá rẻ, cấu hình mạnh ngang siêu phẩm Galaxy S7?

10:33, 23/06/2016
|
(VnMedia) - OnePlus đã đi một chặng đường dài kể từ khi chiếc OnePlus One đầu tiên ra mắt năm 2014. Và chiếc OnePlus 3 mới ra mắ đã tạo nên bất ngờ khi sở hữu cấu hình mạnh ngang Galaxy S7, LG G5, HTC 10 … nhưng mức giá lại thấp hơn đáng kể.
 
Thiết kế 
 
Khác hẳn vẻ bề ngoài kém sang trọng khi sử dụng chất liệu nhựa trên bản gốc OnePlus One ra mắt năm 2014 hay hai mặt kính trên OnePlus 2 giống như dòng Xperia Z của Sony. Bản nâng cấp OnePlus 3 đã có một bước đột phá mới về thiết kế, giúp thiết bị trở nên sang trọng không kém gì các mẫu smartphone cao cấp. 
 
 
Theo đó máy được thiết kế với vỏ nhôm nguyên khối sang trọng và cứng cáp, các chi tiết được gia công tỉ mỉ và đặc biệt nắp lưng phía sau với hai dải nhựa bắt sóng cũng như vị trí và cấu tạo của camera chính nhìn rất giống với chiếc HTC 10 vừa ra mắt. 
 
 
Mặc dù có kích thước màn hình 5,5 inch nhưng khi cầm OnePlus 3 trên tay vẫn rất gọn mà không có cảm giác quá lớn, điều này chủ yếu do nắp lưng được thiết kế cong nhẹ ở hai cạnh và mỏng dần về mép với chiều dày chie 7,4mm.  
 
 
Ở mặt trước của OnePlus 3 chúng ta cũng thấy phím Home cứng ở mép dưới màn hình được tích hợp cảm biến vân tay được thiết kế dạng dẹt tương tự một số sản phẩm cao cấp của Samsung và HTC. Trong khi mép trên là loa thoại, cảm biến, đèn thông báo và camera phía trước ở bên trái. 
 

Cạnh bên trái của OnePlus 3 người dùng cũng sẽ thấy nút gạt để chuyển nhanh giữa các chế độ tương tự như người tiền nhiệm.
 
 
Nút gạt này có 3 mức có thể chuyển nhanh về chế độ không làm phiền, chế độ rung và chế độ chuông. Ngoài ra còn có nút chỉnh âm lượng ở ngay bên dưới. 

 
Cạnh bên phải là nút nguông và khe cắm thẻ SIM. Tất cả các nút bấm đều bằng kim loại, dễ bấm và độ nảy tốt.
 
Mặt lưng của OnePlus 3 đơn giản và đẹp với cụm camera chính hơi lồi lên giống như các mẫu smartphone hiện nay, bên dưới là đèn flash LED và cuối cùng là logo của công ty cùng với hai dari ăng ten bằng nhựa ở mép trên và dưới. 
 
 
Nhìn chung thiết kế của OnePlus 3 là bước thay đổi lớn so với người tiền nhiệm nhưng lại không có gì mới so với các mẫu smartphone cao cấp đã ra mắt trong năm nay. 
 
Màn hình 
 
Màn hình hiển thị của OnePlus 3 tương đối lớn với kích thước 5,5 inch, độ phân giải đạt Full HD (1.920 x 1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 401 ppi và sử dụng tấm nền AMOLED. Tất nhiên màn hình của máy cũng được mài cong 2,5D đang giúp người dùng lướt tay qua không bị cấn và sắc, nó cũng được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4.
 
 
Dù không quá xuất sắc như màn hình độ phân giải 2K trên các mẫu smartphone cao cấp nhưng màn hình OnePlus 3 là đủ để làm hài lòng người dùng hàng ngày với màu sắc tốt, độ tương phản cao và màu đen sâu điển hình của tấm nền AMOLED. Bên cạnh đó nó cũng giúp giảm tải thời lượng pin cho thiết bị so với các thiết bị có màn hình độ phân giải cao.  
 
Tính năng đặc biệt 
 
Những tính năng thiếu sót trên OnePlus 2 đã được bổ sung đầy đủ trên bản nâng cấp, trong đó bao gồm cả cảm biến dấu vân tay và hỗ trợ kết nối NFC. Nhưng tính năng thú vị nhất của máy chính là công nghệ Dash Charge.
 
 
Đây là bước đột phá đầu tiên của OnePlus và là điểm nhấn của thiết bị so với các đối thủ. Theo đó công nghệ sạc nhanh Dash Charge có thể sạc pin đến 60% chỉ trong khoảng 30 phút. Ngoài ra OnePlus còn cho biết máy có thể vừa sạc vừa chơi game hoặc sử dụng mà không bị xả pin hoặc làm chậm thời gian sạc lại giống như các mẫu smartphone khác. 
 
Nhưng cũng lưu ý rằng, mặc dù Dash Charge là một tính năng mới hữu ích nhưng bắt buộc người dùng sẽ phải sử dụng adapter đi kèm với OnePlus 3 mà không thể sử dụng bộ chuyển đổi sạc nhanh khác. 
 
Hiệu năng 
 
Với cấu hình phần cứng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, OnePlus 3 được đánh giá có thể đè bẹp các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Cụ thể máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 mạnh nhất với xung nhịp 2,2 GHz, kết hợp với chip đồ hoạ Adreno 530 cùng bộ nhớ RAM lên tới 6GB LPDDR4 và bộ nhớ trong 64GB. 
 
 
Sức mạnh của OnePlus 3 cũng được thể hiện rõ trong các bài benchmark với các công cụ bao gồm: Vellamo đơn lõi và đa lõi, AnTuTu Benchmark, AnTuTu Tester (kiểm tra thời lượng pin), Geekbench 3 và Basemark X. Kết quả kiểm tra cho thấy máy có điểm sốt tốt hơn so với chip Exynos 8890 mạnh nhất có trong Galaxy S7. 
 
 
Điều thú vị là trong bài kiểm tra AnTuTu Benchmark, OnePlus 3 ghi được tới 140.573 điểm, bỏ xa các tên tuổi lớn như Samsung Galaxy S7 Edge, iPhone 6S …
 

 

 
Cấu hình vượt trội trên của máy là hoàn toàn đảm bảo cho việc chạy các ứng dụng nặng, chiến các loại game mới với yêu cầu đồ hoạ cao nhất trong ít nhất vài năm tới mà khỏi lo tới việc nâng cấp. Đây cũng là lợi thế mà hiếm có mẫu smartphone nào hiện nay đảm bảo được. 
 
Camera
 
Về phần cứng camera, bên trong OnePlus 3 sở hữu các thông số ấn tượng bao gồm cảm biến Sony IMX 298 với độ phân giải 16 megapixel, ống kính khẩu độ f/2.0, đi kèm tính năng ổn định hình ảnh quang học kết hợp với điện tử cùng hệ thống lấy nét theo pha. Đặc biệt là camera chính cũng hỗ trợ chụp ảnh RAW cùng khả năng quay video 4K. 
 
 
Thực tế cho thấy chất lượng ảnh tổng thể tốt, nhưng khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp không tốt như kỳ vọng. Theo đó ảnh chụp có tỉ lệ noise khá nhiều và kém hơn các đối thủ.
 
Các camera phía trước sử dụng cảm biến Sony IMX179 độ phân giải 8 megapixel với cùng khẩu độ như camera chính. Và tất nhiên từng đó là đủ cho nhu cầu chụp ảnh selfie phổ biến của người dùng để chia sẻ bới bạn bè.
 
So sánh chất lượng ảnh chụp của OnePlus 3 với iPhone 6S và Asus Zenfone 2
 
Ảnh chụp từ camera chính của OnePlus 3
Ảnh chụp từ camera chính của OnePlus 3

 

Ảnh chụp từ camera chính của iPhone 6S
Ảnh chụp từ camera chính của iPhone 6S

 

Ảnh chụp từ camera chính của Asus Zenfone 2
Ảnh chụp từ camera chính của Asus Zenfone 2
Ảnh chụp từ camera chính của OnePlus 3
Ảnh chụp từ camera chính của OnePlus 3

 

Ảnh chụp từ camera chính của iPhone 6S
Ảnh chụp từ camera chính của iPhone 6S

 

Ảnh chụp từ camera chính của Asus Zenfone 2
Ảnh chụp từ camera chính của Asus Zenfone 2

 

Ảnh chụp từ camera chính của OnePlus 3
Ảnh chụp từ camera chính của OnePlus 3

 

Ảnh chụp từ camera chính của iPhone 6S
Ảnh chụp từ camera chính của iPhone 6S

 

Ảnh chụp từ camera chính của Asus Zenfone 2
Ảnh chụp từ camera chính của Asus Zenfone 2
 
Thời lượng pin
 
Khá ngạc nhiên là OnePlus One sử dụng thỏi pin dung lượng 3.100 mAh, đến OnePlus 2 được tăng lên 3.300 mAh nhưng với bản nâng cấp OnePlus 3 lại giảm xuống còn 3.000 mAh. 
 
 
Thử nghiệm thực tế khi xem phim cho thấy máy đảm bảo duy trì được hơn 14 giờ ở ở chế độ máy bay. Còn số này là tốt hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng vẫn kém hơn so với 16 giờ trên Galaxy S7.
 
Trong bài kiểm tra thời lượng pin AnTuTu Tester, OnePlus 3 cũng thể hiện kém hơn so với Galaxy S7, nhưng tốt hơn so với HTC 10 mặc dù cả hai đều có cùng dung lượng pin. Nhưng OnePlus 3 lại có màn hình độ phân giải thấp hơn. 
 
Kết luận
 
Nhờ cấu hình mạnh ngang ngửa các mẫu flagship hiện nay, thậm chí cao hơn trong khi mức giá thấp hơn đáng kể. OnePlus 3 hiện đang được rất nhiều người dùng yêu thích samrtphone để ý tới và đây là bản nâng cấp tốt nhất của dòng OnePlus cho đến nay. Tại Việt Nam sản phẩm đã có mặt trên thị trường dưới dạng xách tay và được bán với mức giá khoảng 10,5 triệu đồng và sẽ là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá này. 
 

Hoàng Thanh (theo androidpit)


Ý kiến bạn đọc