5 tính năng "hot" trên Android mà iPhone 7 không có

09:55, 22/06/2016
|

(VnMedia) - Cho đến nay đã có rất nhiều tin đồn về các tính năng trên chiếc iPhone mới của Apple. Nhưng thực tế dù Apple cải tiến liên tục trong những năm qua trên mỗi chiếc iPhone mới, nhưng các thiết bị Android luôn đi trước một bước.

Chế độ VR chuyên dụng 
 
Như đã thấy trên: Samsung Galaxy S7 
 
Công nghệ game thực tế ảo (Virtual reality) đang là mảnh đất “màu mỡ” cho các thiết bị di động, trong khi đó Google cũng đang xây dựng một hệ điều hành thực tế ảo chuyên dụng trên phiên bản Android N. 
 
 
Daydream là một nền tảng cho nội dung VR (thực tế ảo) và nó đã có mặt trên một loạt smartphone đến từ Huawei, HTC và Samsung khi nó được tung ra vào cuối năm nay. Nhưng quan trọng hơn, Google bổ sung cho Daydream một bộ điều khiển do công ty phát triển, cho phép tương tác với các ứng dụng VR, bao gồm cả các ứng dụng dành riêng cho Netflix, YouTube và hình ảnh. Đây là những công nghệ mà có lẽ còn lâu nữa mới có mặt trên iPhone. 
 
USB-C, sạc nhanh và sạc không dây
 
Như đã thấy trên: HTC 10 (USB-C sạc nhanh), Galaxy S7 (sạc không dây) 
 
Đổi mới trong công nghệ pin dường như là nơi mà Apple đang bị bỏ lại đằng sau cuộc đua. Cho đến nay công nghệ sạc mà iPhone đang sử dụng đã “lớn tuổi” so với hầu hết các mẫu smartphone Android hàng đầu hiện nay. Điều này là bởi vì iPhone không có bất kỳ công nghệ sạc nhanh nào được tích hợp. Đây là thiếu sót rõ ràng mà cần Apple cần phải xem xét trên iPhone 7. 
 
Cổng kết nối USB-C trên smartphone dù đã có nhiều trên smartphone Android nhưng có vẻ như vẫn là bài toán khó trên iPhone, dù Apple cũng đã cung cấp một loại cáp kết nối USB-C cho các mẫu MacBook 12 inch nhưng hiện chỉ có iPad Pro 12.9 là có thể sạc nhanh theo cách này mà thôi.  
 
Sạc không dây đã trở thành một tính năng được sử dụng thường xuyên trên điện thoại Android và nếu Apple phải loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7 thì tính năng sạc không dây sẽ giúp bù đắp các vấn đề gây ra khi không thể nghe nhạc bằng tai nghe hoặc phải mua thêm bộ adaptor.
 
Nhưng một lần nữa, sạc không dây dường như khó xảy ra với chiếc iPhone mới. Tuy nhiên vẫn có thể máy sẽ có tính năng Smart Connector như trên iPad Pro để kết nối với phụ kiện, trong đó có khả năng sẽ làm việc với một số sạc không dây mới. 
 
Chống nước với chuẩn IP68  
 
Như đã thấy trên: Sony Xperia Z3, Samsung Galaxy S7 
 
Đã có một số tin đồn cho thấy iPhone 7 sẽ có khả năng chống nước và rất nhiều tín đồ của Apple mong muốn điều đó thành hiện thực. Trong khi đó không phải là một sự bổ sung quan trọng nhưng vẫn là tính năng nên có để mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho những người dùng thường xuyên chụp ảnh dưới mưa hay trong bể bơi.
 
 
Quan trọng hơn là nó có thể tránh bị hư hại khi đặt trên bàn và người dùng vô tình làm đổ nước lên hoặc rơi vào chậu nước khi bỏ vào túi áo ngực. Các mẫu smartphone cao cấp của Samsung đã chứng minh khả năng chống nước theo chuẩn IP68, có nghĩa thiết bị có thể chống nước trong 30 phút với độ sâu 1m mà không cần thay đổi thiết kế. 
 
Camera kép 
 
Như đã thấy trên LG G5, Huawei P9 
 
Camera trên iPhone 6S Plus có thể là một trong những camera tốt nhất trên thị trường, nhưng nó đang bị bỏ xa phía sau cuộc đua. Với ống kính khẩu độ rộng hơn, camera chính trên Galaxy S7 cho phép người dùng chụp ảnh với độ sâu trường ảnh tốt hơn, trong khi điểm ảnh lớn hơn bên trong HTC 10 giúp chụp ảnh đẹp hơn trong điều kiện ánh sáng thấp. Tất cả đều nhờ tính năng camera kép.
 
 
Trên LG G5 camera kép còn giúp thiết bị có góc nhìn rộng hơn và thậm chí Huawei P9 còn có một cảm biến đơn sắc chuyên dụng. 
Có nhiều tin đồn cho rằng iPhone 7 Plus hoặc iPhone 7 Pro sẽ có tính năng camera kép, nhưng người dùng mong đợi ở tính năng mở rộng chứ không đơn thuần là hai ống kính làm việc cùng nhau để tạo ra một số hiệu ứng. 
 
Viền màn hình mỏng hơn và tăng kích thước 
 
Như đã thấy trên: Rất nhiều điện thoại Android 
iPhone 6S Plus là một chiếc điện thoại lớn và Samsung Galaxy S7 Edge cũng vậy khi có cùng kích thước màn hình 5,5 inch. Tuy nhiên S7 Edge lại có kích thước nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn nên vẫn có thể sử dụng thoải mái bằng một tay. Hiện màn hình của iPhone đang có viền bezel khá dày, đặc biệt là trên phiên bản Plus. Do đó việc làm mỏng viền này sẽ giúp thiết bị nhìn đẹp hơn và mang đến cảm giác màn hình lớn hơn so với kích thước. 
 
Hoàng Thanh (theo trustedreviews)
 

Ý kiến bạn đọc