OnePlus 3 sẽ "huỷ diệt" Samsung Galaxy S7 ?

11:01, 21/06/2016
|
(VnMedia) - OnePlus 3 vừa ra mắt được đánh giá là đối thủ mà bất kỳ flagship nào cũng phải dè chừng, bao gồm cả Samsung Galaxy S7. Máy không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có thời lượng pin tốt, hiệu năng mạnh, camera ổn... Nhưng quan trọng hơn là mức giá vô cùng hấp dẫn.
 
Thiết kế 
 
Samsung Galaxy S7 nổi bật với thiết kế khung kim loại và hai mặt là kính cường lực Gorilla Glass 4, các cạnh được vát cong cùng với 4 góc bo tròn giúp cho việc cầm thiết bị trên tay là rất dễ chịu. Đặc biệt thiết kế là mặt kính cường lực phía sau được vát cong về hai cạnh bên giúp cho cảm giác cầm Galaxy S7 ôm tay và thực sự thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài. 
 
Ngược lại thiết kế OnePlus 3 đã lột xác ngoạn mục so với người tiền nhiệm ra mắt năm ngoái. Máy sở hữu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối với các chi tiết được gia công cẩn thận và tỉ mỉ. Màn hình cũng được mài cong 2,5D giống như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay, giúp người dùng lướt tay qua không bị cấn và sắc. 
Đáng chú ý là mặt trước của OnePlus 3 ở mép dưới màn hình cũng có phím cứng home tương tự như Galaxy S7 và cũng là nơi đặt cảm biến vân tay. Tuy nhiên đây lại là phím cứng không bấm được, giống như trên HTC 10. Ở hai bên vẫn là hai nút cảm ứng với biểu tượng là chấm tròn chứ không phải biểu tượng cụ thể như những máy Android khác. 
Mặt lưng của máy hoàn toàn bằng nhôm được vát cong nhẹ ở hai cạnh trước khi đường cắt vuông xuất hiện ở viền. Phần viền kim loại tiếp xúc với kính cũng được cắt kim cương giúp cho máy bóng bẩy và sang trọng hơn.
OnePlus 3 có thể không đi kèm tính năng chống nước, hỗ trợ thẻ nhớ microSD hoặc cảm biến nhịp tim như Galaxy S7, nhưng khó có điểm chê nào trong thiết kế của máy nhất là một thiết bị trong mức giá này.  
 
Màn hình 
 
Giống như người tiền nhiệm, bản nâng cấp Galaxy S7 vẫn được Samsung giữ nguyên kích thước màn hình 5,1 inch, độ phân giải 2K, cho mật độ điểm ảnh đạt 577 ppi và tất nhiên vẫn là công nghệ màn hình Super AMOLED truyền thống. Có thể nói chất lượng hiển thị trên màn hình của Galaxy S7 là không khác biệt nhiều so với người tiền nhiệm, vẫn là khả năng hiển thị sắc nét, màu sắc hiển thị trung thực mà không bị quá rực rỡ và mức độ chi tiết cao. Có thể nói trải nghiệm giải trí trên màn hình của Galaxy S7 là hoàn toàn xứng đáng với mức giá. 
 
 
Ngược lại OnePlus 3 sở hữu màn hình khá lớn với kích thước 5,5 inch nhưng độ phân giải chỉ là Full HD, mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi và sử dụng tấm nền AMOLED. Trên thực tế chất lượng hiển thị trên màn hình của máy vẫn rất ấn tượng, dù mức độ sắc nét không bằng đối thủ nhưng vẫn có thể mang lại những trải nghiệm giải trí tốt nhờ cấu hình phần cứng mạnh. Tuy nhiên OnePlus dường như đang dần tiến vào lĩnh vực VR (hãng mới chỉ tiết lộ một tai nghe VR và vòng OnePlus Loop VR) để mở rộng thêm tính năng cho các mẫu smartphone của mình. Nhưng nếu nâng cấp độ phân giải màn hình lên 2K cho OnePlus 3 thì những trải nghiệm đó còn ấn tượng hơn. 
 
Hiệu năng 
 
Về cấu hình phần cứng, OnePlus 3 rất mạnh với nền tảng Qualcomm Snapdragon 820 cùng chip đồ hoạ Adreno 530 tương tự như đối thủ Galaxy S7. Nhưng máy có hỗ trợ RAM lên đến 6GB LPDDR4, trong khi trên đối thủ chỉ là 4GB, lợi thế này giúp cho smartphone của OnePlus chạy đa nhiệm tốt hơn và hỗ trợ tốt các ứng dụng, game nặng … nhưng đó là trong tương lai còn hiện tại mức RAM như Galaxy S7 là “quá đủ” để đảm nhận mọi nhiệm vụ nặng nhất hiện tại. 
 
Điểm AnTuTu Benchmark của OnePlus 3
Điểm AnTuTu Benchmark của OnePlus 3
 
OnePlus 3 chỉ có duy nhất phiên bản bộ nhớ 64GB và không hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ trong của máy, trong khi Galaxy S7 có hai phiên bản là 32/64GB và hỗ trợ cả khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa lên tới 256GB thông qua khe cắm microSD.
 
Điểm AnTuTu Benchmark của Samsung Galaxy S7
Điểm AnTuTu Benchmark của Samsung Galaxy S7
 
Trải nghiệm thực tế trên hai thiết bị thực tế khó nhận biết được sự khác nhau, kể cả khi chiến các game nặng. Nhưng OnePlus 3 có lợi thế hơn về tương lai khi mà các game và ứng dụng nặng tiếp tục nâng cấp với yêu cầu phần cứng cao hơn.
 
Galaxy S7 sử dụng giao diện người dùng riêng gọi là TouchWiz UI trong khi OnePlus 3 sử dụng hệ điều hành Oxygen 3.1.2 với giao diện phần nhiều tương tự giao diện của Android.
 
Camera 
 
Camera chính của OnePlus 3 sở hữu các thông số kỹ thuật tốt với cảm biến IMX 298 của Sony có độ phân giải 16 megapixel, kích thước điểm ảnh 1,12µm, hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học kết hợp với điện tử, ống kính khẩu độ f/2.0 và tích hợp hệ thống lấy nét theo pha. Máy có thể chụp được ảnh RAW, quay phim 4K 30fps hay slow-motion 120fps ở 720p.
 
 
Trong khi đó camera trước cũng sở hữu ống kính f/2.0 nhưng cảm biến ảnh chỉ 8 megapixel đi kèm khả năng chống rung điện tử và quay phim 1080p. Tuy nhiên ứng dụng camera lại không có nhiều tính năng nổi bật như các đối thủ cạnh tranh Sony, LG hay Samsung. 
 
 
Camera chính có chất lượng tốt nhưng không phải là camera có khả năng chụp ảnh tốt nhất mà bạn có thể nhận được từ một chiếc smartphone. 
 
Ứng dụng Camera trên Galaxy S7
Ứng dụng Camera trên Galaxy S7
 
Samsung luôn có tiếng trong lĩnh vực camera và trên smartphone cũng không ngoại lệ. Galaxy S7 được trang bị camera chính ở mặt sau 12 megapixel sử dụng cảm biến Dual Pixel, khẩu độ f/1.7 lớn hơn đối thủ và hỗ trợ chức năng ổn định hình ảnh quang học Smart OIS. Camera chính cũng hỗ trợ quay video 4K 30fps, Full HD 60fps, HD  240fps, HDR hay dual-video. Trong khi camera phụ ở mặt trước dù chỉ 5 megapixel nhưng cũng có khẩu độ f/1.7 như camera trước và hỗ trợ chức năng Auto HDR. 
 
Ứng dụng camera đi kèm thì khỏi nói, cung cấp rất nhiều chế độ, giúp người dùng thoả sức sáng tạo và tất nhiên chất lượng ảnh chụp cũng sẽ tốt hơn so với đối thủ.
 
Ảnh chụp từ camera chính của Samsung Galaxy S7
 

 

 

Ảnh chụp từ camera chính của OnePlus 3 

 

 

 
Pin 
Pin của Galaxy S7 là một cải tiến lớn của Samsung so với người tiền nhiệm Galaxy S6 với dung lượng lớn hơn. Tuy nhiên so với đối thủ OnePlus 3 thì cả hai đều có cùng dung lượng là 3.000 mAh, mặc dù Galaxy S7 có màn hình kích thước nhỏ hơn nhưng độ phân giải cao hơn, ngược lại OnePlus 3 có màn hình kích thước lớn nhưng độ phân giải thấp hơn. Pin của hai thiết bị đều không thể thay thế và cả hai đều đi kèm công nghệ sạc nhanh. 
 
OnePlus 3 đi kèm công nghệ Dash Charge cho khả năng sạc từ 0-63% trong vòng 30 phút, sử dụng nguồn 5V~4A. Galaxy S7 cũng đi kèm tính năng sạc nhanh, nhưng sở hữu khả năng sạc không dây trong khi đối thủ thì không. Nhìn chung với dung lượng pin trên, cả hai hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng một ngày dùng thoải mái của người dùng. 
 
Giá
 
Hiện OnePlus 3 đã có mặt tại Việt Nam theo con đường “xách tay” với mức giá khoảng 10 triệu đồng, trong khi Samsung Galaxy S7 có giá bán chính hãng lên tới gần 16 triệu. Như vậy có thể thấy Samsung Galaxy S7 là “đắt xắt ra miếng” mặc dù mức giá cơ hơi cao. Ngược lại OnePlus 3 thực sự hấp dẫn không kém với mức giá thấp hơn đáng kể trong khi hiệu năng thậm chí còn nhỉnh hơn. Nếu độ phân giản 2K không phải là yếu tố quyết định đến lựa chọn của bạn thì OnePlus 3 sẽ mang đến nhiều lợi thế hơn ở mức giá. 
 
 
Hoàng Thanh (androidpit)

Ý kiến bạn đọc