Laptop Lenovo Yoga 500 15,6-inch có đáng dùng?

11:39, 14/12/2015
|

(VnMedia) - Đến từ nhà sản xuất Lenovo, Yoga 500 được đánh giá là một chiếc máy tính xách tay Windows 10 đa năng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa laptop và tablet. Nhưng như thế liệu đã đủ để hấp dẫn người dùng?

Thiết kế biến hình

Phải thừa nhận ngay, điểm cộng của thiết bị là có một thiết kế độc đáo nhờ khả năng lật xoay màn hình có thể chuyển đổi linh hoạt giữa laptop và tablet. Nhờ khả năng Xoay và Gập 360, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi Yoga 500 tới 4 tư thế: laptop, trình chiếu, lều, tablet giúp người dùng linh hoạt hơn trong quá trình làm việc và giải trí ở nhiều tư thế khác nhau.

Cấu hình

Chiếc máy tính được ghi nhận là siêu mỏng này được trang bị màn hình 15,6-inch, độ phân giải Full HD sắc nét (1920x1080 pixels). Ngoài ra, máy còn được trang bị vi xử lý bộ vi xử lý Haswell Core i3, RAM 4GB giúp máy có thể chạy tốt nhiều ứng dụng cùng lúc một cách khá mượt.

Giải trí

Máy được tích hợp công nghệ âm thanh cao cấp Dolby Home Theater mang đến không gian như của rạp chiếu phim. Sản phẩm có chất lượng âm thanh là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng vượt trội và phần mềm tối ưu đã tạo nên những âm thanh chuyên nghiệp đầy mạnh mẽ và sống động để mang đến bạn những trải nghiệm âm thanh tuyệt hảo. Hệ thống loa 2.0 cùng công nghệ âm thanh Dolby Home Theater, Stereo Speakers.

Công việc

Lenovo Yoga 500 – 15 được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 với nhiều ưu điểm vượt trội giúp người dùng luôn làm việc dễ dàng, năng suất và bảo mật hơn. Nhờ cài đặt sẵn Windows 10, chiếc máy tính kiêm máy tính bảng Lenovo Yoga 500 phát huy được hết điểm mạnh của phần cứng và đem lại những trải nghiệm game hay game online, nghe nhạc, xem phim sống động nhất. Những ưu điểm của Lenovo Yoga 500 như bút, cảm ứng, camera trước… sẽ phát huy hoàn hảo nhờ nền tảng hệ điều hành Windows 10 cài đặt sẵn trên máy.

Người dùng nhờ đó có thể nhận nhiều tín hiệu đầu vào như giọng nói, bút hay cử chỉ để có một tương tác tự nhiên với các thiết bị máy tính, đặc biệt là hệ điều hành Windows 10 giúp làm việc hoàn hảo với Office và Skype, nên sẽ giúp người dùng ngoài việc sử dụng các phần mềm văn phòng thông thường trên Microsoft Office, sẽ cộng tác nhóm, làm việc từ xa, họp trực tuyến… theo cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Lenovo Yoga 500 được trang bị bàn phím dạng đầy đủ. Do được nhà cung cấp thiết kế với quy trình tương tự như trên các sản phẩm tầm trung và cao cấp khác nên khi sử dụng cho cảm giác hoàn toàn thoải mái và dễ dàng thao tác. Bàn di chuột cảm ứng Touchpad trên Lenovo Yoga 500 cũng rất được chú trọng và được tích hợp rất nhiều tính năng. Những thao tác như chuyển đổi giữa các ứng dụng, xoay, phóng to, thu nhỏ, trượt lên xuống đều diễn ra rất tiện lợi.

Kết nối

Yoga 500 vẫn sẽ có các cổng kết nối cần thiết và quen thuộc 2 cổng USB 3.0 1 cổng USB 2.0, cổng LAN Ethernet để kết nối Internet khi không có Wifi. Ngoài ra còn có cổng HDMI để truyền hình ảnh, âm thanh đến thiết bị lớn hơn.

Kết luận

Lenovo Yoga 500 mang lại rất nhiều sự trải nghiệm mới lạ và ấn tượng cho người dùng. Các điểm cộng từ thiết kế biến hình, vi xử lý ổn, tới công nghệ âm thanh Dolby Home Theater, Stereo Speakers và đặc biệt là được trang bị hệ điều hành mới nhất Windows 10… giúp người dùng không chỉ được đáp ứng về nhu cầu giải trí mà còn phục vụ tốt cho công việc. Chỉ có điều, nếu thời gian sử dụng của thiết bị nhiều hơn 3-4 tiếng như hiện nay sẽ khiến người dùng cảm thấy “ưng” hơn.

Dù thế, với mức giá hơn 12 triệu đồng, thiết bị đáng để người dùng cân nhắc trước khi lựa chọn.


Ý kiến bạn đọc