"Cực độc" cách tải và chia sẻ file qua mạng

07:58, 10/10/2015
|

(VnMedia) - Có rất nhiều cách chia sẻ và tải file qua mạng, nhưng bạn có chắc chúng đã đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của mình? Hãy thử qua các "bí kíp" sau nhé!

Chắc hẳn bạn đã từng dùng dịch vụ chia sẻ file miễn phí qua mạng, nhưng chỉ lưu được file đó một thời gian nhất định rồi sẽ bị xóa đi. Đó có thể do vấn đề bản quyền hoặc các trang web chia sẻ file không đủ băng thông và họ còn phải chi cho nhiều thứ khác để duy trì dịch vụ. 

Hay như Dropbox, muốn chia sẻ file tiện lợi cần cả 2 phải đăng ký tài khoản dịch vụ này – khá bất tiện. Bạn muốn sự linh hoạt, tự do, nhanh gọn, thuận tiện trong chia sẻ file qua mạng, hãy thử qua các dịch vụ sau. 

Balloon.io: Tối ưu cho Dropbox

Nếu là người dùng Dropbox thường xuyên, bạn khó có thể sống thiếu dịch vụ chia sẻ file tiện lợi này. Về cơ bản, Drobox có các tính năng như: đồng bộ thư mục tệp tin giữa các thiết bị; chia sẻ thư mục và tệp tin với người dùng Dropbox khác rồi đồng bộ các file này với người dùng khác; và chia sẻ thư mục và tệp tin với người dùng khác (không dùng Drobox).

Tuy nhiên, Dropbox lại thiếu mất một tính năng rất quan trọng, đó là cho phép bạn bè không dùng Drobox có thể chia sẻ tệp tin với bạn qua dịch vụ này. Ballon.io sẽ giúp đảm nhận chức năng đó.

Trên Ballon.io, bạn có thể tạo một đường link tới thư mục trong Dropbox cá nhân, rồi chia sẻ đường link đó để bất cứ ai cũng có thể tải file vào thư mục Dropbox của bạn.

Các tệp tin sẽ được tải trực tiếp lên máy tính của bạn, đồng nghĩa với việc chúng được đồng bộ trực tiếp tới máy tính mà bạn không cần phải làm gì hết.

Nếu bạn bè không dùng Dropbox cần chia sẻ tệp tin với bạn, hãy tạo một đường link trên Ballon.io rồi gửi cho họ. Tất cả chỉ có vậy, rất đơn giản, gọn nhẹ và hiệu quả.

JumpShare: Chia sẻ file và chụp màn hình cực nhanh

Hỗ trợ 2 nền tảng phổ biến là Windows và OS X, sắp tới là trên di động, JumpShare là giải pháp chia sẻ file và chia sẻ màn hình cực nhanh và hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là kéo thả file vào biểu tượng ứng dụng, tệp tin đó sẽ tự động được chuyển sang máy tính đích.

Hiện Jumpshare đang phát triển thêm ứng dụng di động chạy trên Android và iOS. Nếu bạn quan tâm tới điều này, thì hãy tìm tới Jumpshare trong thời gian sớm nhất.

File.io: Tự hủy như "Nhiệm vụ bất khả thi"

Nếu từng xem các tập phim "Nhiệm vụ bất khả thi", bạn sẽ rất ấn tượng với tính năng tự hủy tin nhắn sau khi được gửi tới điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise đóng). File.io cũng có tính năng tương tự như vậy, mặc định nó sẽ hủy tệp tin ngay sau khi người nhận tải xuống.

File.io lý tưởng trong trường hợp bạn muốn chia sẻ tệp tin riêng tư nào đó với bạn thân hoặc người tin cậy. Hãy tải tệp tin lên File.io rồi gửi link cho người bạn kia. Ngay sau khi file được người bạn tải xuống, nó sẽ tự hủy khỏi máy chủ của File.io và không có công cụ nào lần được ra.

Bạn cũng cần chú ý rằng, dung lượng lớn nhất được hỗ trợ là 50GB – có lẽ cũng quá đủ với hầu hết nhu cầu chia sẻ. File.io còn hỗ trợ upload file lên dịch vụ thông qua dòng lệnh. Ngoài ra, nó cũng có chức năng đặt thời gian tự hủy cho file được tải lên.

Quack.Space: Chia sẻ file với bất cứ ai ở gần

Quack.Space hoạt động theo nguyên lý khá kỳ quặc. Khi bạn tải file lên mạng, chỉ có những ai gần đó mới nhìn thấy tệp tin. Về cơ bản, Quack.Space giống kiểu dịch vụ chát chít dựa trên vị trí như Yik Yak, nhưng ở đây là chia sẻ file.

Nếu muốn chia sẻ nhanh tệp tin với một nhóm bạn đang ngồi trong lớp học chẳng hạn thì Quack.Space sẽ là cách thức tiện dụng nhất. Tất nhiên, những người kia phải bật dịch vụ định vị lên, rồi sau đó họ chỉ việc truy cập vào trang Quack.Space và tải file về máy.

Google Tone: Chia sẻ thông tin với bạn bè xung quanh

Bạn vừa tìm được một thông tin hoặc ứng dụng rất tuyệt và muốn chia sẻ ngay lập tức với bạn bè gần đó? Tất nhiên, bạn có thể dùng hình thức gửi link qua e-mail hoặc chát chít, nhưng không gì có thể sánh với Google Tone.

Tuy là công nghệ thực nghiệm nhưng Google Tone vẫn rất thú vị và hữu ích. Nó sẽ sử dụng microphone và loa tích hợp sẵn trên laptop để chia sẻ thông tin nhanh với mọi người trong khán phòng hoặc không gian hạn hẹp như lớp học. 

B.H (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc