5 ứng dụng Android tiện dụng nhưng ít biết

07:12, 10/10/2015
|

(VnMedia) - Có rất nhiều ứng dụng cũng hữu ích và tiện dụng trên Google Play Store mà người dùng chưa biết đến. Sau đây là 5 ứng dụng như thế. Hãy thử trải nghiệm chúng và bạn sẽ không phải thất vọng về chúng.

1. Spendee : giúp theo dõi mức chi tiêu của bạn

Làm thế nào để tìm thấy Spendee ? Đó là một câu hỏi hay vì chúng ta đang nói về các ứng dụng ít nổi tiếng. Chúng ta tìm kiếm một cách đơn giản trên Play Store, chúng ta không cần các tính năng cao cấp hay những cài đặt cần thiết để theo dõi các khoản thu chi của mình. Và ứng dụng Spendee sẽ làm bạn hài lòng khi bạn đang thử sống tiết kiệm hơn.

Spendee có thể nhanh chóng kết nối thông qua Facebook (không cần hồ sơ nhàm chán, nơi bạn phải nhập địa chỉ email, số điện thoại hoặc số an sinh xã hội của bạn) và tạo ra chiếc ví của bạn. Bạn có thể tạo nhiều danh mục, nhập ngân sách của bạn và bắt đầu ghi ghép mọi chi phí. Những lợi ích của Spendee đem lại ? Không cần quảng cáo và một giao diện đẹp theo phong cách hiện đại và đầy màu sắc. Ứng dụng sẽ giúp bạn theo dõi ngân sách của mình và có thể chữa «bệnh» cuồng mua sắm của bạn.

2. Ringo International Calling : dành cho các cuộc gọi không biên giới

Bạn có những người bạn hoặc người thân đang ở nước ngoài ? Bạn đi ra ngoài nước vì lí do công việc hoặc nghiên cứu ? Nếu bạn rơi vào tình huống này, có thể bạn sẽ tìm một ứng dụng trên Play Store cho phép bạn thực hiện cuộc gọi quốc tế miễn phí và nhanh gọn mà không cần thế chấp căn nhà của bạn. Hãy quên Skype đi, Ringo là dịch vụ dành cho bạn, bởi vì bạn bè của bạn không cần phải cài đặt nó để giao tiếp với bạn. Ứng dụng này cho phép bạn gọi bất kỳ số quốc tế nào không sử dụng các kết nối 3G, 4G hoặc WiFi, mà thông qua mạng địa phương.

Làm thế nào có thể làm theo cách này ? Ứng dụng chuyển các cuộc gọi quốc tế thành các cuộc gọi địa phương. Tất nhiên, các cuộc gọi không miễn phí nhưng cước phí của chúng rẻ hơn nhiều so với một cuộc gọi bình thường (tiết kiệm lên đến 85%). Hoàn hảo cho tất cả những người mê du lịch.

3. Disa : tất cả các cuộc gọi thoại ở cùng một nơi

Bạn mệt mỏi phải chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác để trả lời các tin nhắn từ bạn bè của bạn? Mệt mỏi vì phải tung hứng giữa Facebook, WhatsApp và tin nhắn SMS ? Hãy thử Disa. Ứng dụng này tập hợp tất cả các cuộc trò chuyện của bạn trên một màn hình duy nhất. Tất cả điều mà bạn phải làm là cài đặt plugin tương thích.

Disa hiện cung cấp ba tương plugin : Facebook, WhatsApp và SMS, nhưng các nhà phát triển cũng đã mở ra một không gian chung trong đó có thêm các plugin bổ sung. Ứng dụng mới chỉ ở phiên bản beta, nhưng bạn hãy kiên nhẫn và đừng thất vọng. Ứng dụng này trở thành một trong những ứng dụng được tải về nhiều nhất từ Play Store.

4. Morning Routine : một kiểu báo thức mới

Morning Routine dành cho những người gặp khó khăn khi phải di chuyển ra khỏi giường Ứng dụng cho phép bạn thức dậy một cách yên lặng nhưng chắc chắn bằng cách cài đặt một thói quen buổi sáng (như tên của nó). Tin tốt, nó không kèm quảng cáo gây phiền cho bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ báo thức hoàn hảo, Morning Routine là giải pháp lý tưởng để bắt đầu một ngày mới đúng nhịp độ, hoặc ít nhất, giúp bạn có được ra khỏi giường đúng giờ.

5. Hooks : tất cả điều bạn quan tâm đều trong tầm tay

Ứng dụng này sẽ thay đổi cuộc sống của bạn. Một số sẽ không tin nhưng hãy thử nó trong vòng ít nhất 3 ngày và bạn sẽ không muốn gỡ bỏ cài đặt nó. Hooks sẽ giữ thông báo cho bạn tất cả mọi thứ mà bạn quan tâm, bắt đầu với thời tiết tại nơi bạn sống, sự xuất hiện của nghệ sĩ mà bạn yêu thích trong thành phố hoặc các sự kiện không thể bỏ qua cuối tuần sau. Tất cả bạn phải làm là chọn các chủ đề mà bạn quan tâm, cấu hình các thông báo và còn lại là nhiệm vụ của ứng dụng.

Tuy nhiên, ứng dụng này đã không may chưa được dịch đầy đủ : bạn sẽ tìm thấy các chức năng chính bằng tiếng Pháp, các điểm tham quan khác nhau và màn hình cấu hình luôn bằng tiếng anh. Giao diện đơn giản và trực quan, bạn sẽ bị say với Hooks trong một vài phút !

Phan Lê - Quế Anh (androidpit)


Ý kiến bạn đọc