iPhone 6S thua HTC One A9 - smartphone giá rẻ hơn

14:07, 21/10/2015
|

(VnMedia) - HTC One A9 đã chính thức xuất hiện với thiết kế khung kim loại nguyên khối khá đẹp nhưng chỉ dừng ở cấu hình tầm trung. Tuy nhiên, HTC One A9 vẫn có nhiều điểm hơn hẳn iPhone 6S của Apple.

1. Màn hình độ phân giải cao hơn

Như mọi người đã biết, iPhone 6S của Apple sở hữu màn hình 4,7-inch với độ phân giải 750x1344 điểm ảnh tương đương mật độ 326ppi. Với mật độ này, màn hình iPhone 6S cũng đủ rõ nét và hình ảnh hiển thị sinh động nhưng có lẽ vẫn kém cạnh hơn so với màn hình 5-inch độ phân giải 1080 x 1920 và mật độ 440 ppi của HTC One A9.

2. Giá bán ra thấp hơn

Hiện iPhone 6S dung lượng 16GB có giá 649USD bán tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, HTC phát hành A9 với mức giá khởi điểm thấp hơn nhiều. Theo HTC, phiên bản A9 dung lượng 32GB có giá 399USD. Như vậy, rẻ hơn 250USD so với iPhone 6S.

3. Gói bảo hành Uh Oh

HTC cũng phát hành kèm A9 gói bảo hành Uh Oh. Với gói bảo hành này, HTC sẽ thay thế A9 nếu chẳng may máy bị hư hỏng do nước hoặc màn hình máy bị vỡ trong 12 tháng đầu tiên người dùng mua máy. Nếu người dùng không thích thay thế thì sẽ được giảm 100USD khi mua thiết bị HTC One khác. Trong khi đó, Apple có gói AppleCare+ dành cho iPhone với mức phí 99USD trong 2 năm và thêm phí dịch vụ 79USD nếu người dùng phải sử dụng dịch vụ này.

4. Hỗ trợ chụp ảnh định dạng RAW

Tính năng này hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của những nhiếp ảnh gia. Các bức ảnh RAW là dạng ảnh thô, nguyên bản chưa hề được xử lí bởi máy ảnh. Nên chúng rất lý tưởng để chỉnh sửa trên cả A9 và phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Mặt khác, các ảnh JPEG chẳng hạn trên iPhone 6S đã được nén ở mức độ nào đó, có nghĩa rằng, một phần thông tin máy chụp được phải phục hồi lại. Tất nhiên, các ảnh JPEG có thể được chỉnh sửa theo nhiều cách nhưng không phù hợp với “bản sao” ảnh RAW, đặc biệt nếu bạn muốn tinh chỉnh các thông số kỹ thuật như độ phơi sáng, cân bằng trắng, độ bóng…

5. Bộ ổn định hình ảnh quang học

Xét về bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS), One A9 tự hào sử dụng phần cứng thực tế bên trong module camera của điện thoại để giảm thiểu ảnh mờ khi tay người chụp bị rung. Điều này cho phép camera chụp ảnh tốc độ chậm hơn trong các điều kiện thiếu sáng và hạn chế trường hợp bị mờ ảnh. Không giống One A9  (và iPhone 6S Plus), iPhone 6S không có bộ ổn định hình ảnh quang học. A9 chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn iPhone 6S. Tuy nhiên, nếu không có bộ OIS, khả năng chụp ảnh của A9 mới của HTC sẽ mất điểm so với iPhone 6S.

6. Khe cắm thẻ nhớ microSD

Như đề cập ở trên, model One A9 bán tại Mỹ có bộ nhớ trong 32GB trong khi iPhone 6S phiên bản thấp nhất chỉ có dung lượng bằng một nửa so với con số kể trên. Hơn nữa, One A9 còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ cho phép người dùng mở rộng thêm dung lượng lưu trữ khi cần. Người dùng bổ sung thêm dung lượng lưu trữ ngoài sẽ có giá rẻ hơn so với khi người dùng mua phiên bản có bộ nhớ trong dung lượng tương đương. Cụ thể, thẻ nhớ microSD dung lượng 128GB của thương hiệu lớn có giá khoảng 80USD trên Amazon nhưng iPhone 6S phiên bản 128GB có giá đắt hơn phiên bản 16GB những 200USD.

7. Hỗ trợ âm thanh độ nét cao

Khả năng này sẽ làm hài lòng những tín đồ âm thanh khi HTC One A9 không gặp phải rắc rối đối với các tệp âm thanh có độ phân giải cao, được mã hóa độ sâu 24 bit và tỷ lệ lấy mẫu cao -192kHz. Trong khi đó, iPhone 6S giới hạn chất lượng âm thanh ở mức CD – chỉ 16 bit với tần số lấy mẫu 44.1/48kHz. Chất lượng âm thanh phát ra từ iPhone 6S không phải là quá tồi, thậm chí chúng phù hợp với 99% nhu cầu nghe nhạc của người dùng. Và chỉ có 1% người dùng có thể phân biệt được sự khác biệt thực sự về chất lượng âm thanh của A9 so với iPhone 6S.

8. Sạc pin nhanh 2.0/3.0

Hiện nay, ngày càng nhiều người quan tâm tới công nghệ sạc pin nhanh. HTC One A9 hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0 và sẽ sớm cập nhật lên phiên bản 3.0. Nhờ đó, nguồn pin của A9 có thể sạc với tốc độ nhanh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, người dùng sẽ cần bộ sạc đặc biệt để tận dụng lợi thế của tính năng này. Đối với iPhone 6S, người dùng sẽ phải mất 150 phút (hai tiếng rưỡi) để sạc đầy pin từ mức 0. Điều đó thật đáng thất vọng.

9. Tự do cá nhân hóa theo cách bạn muốn

Tự do và cá nhân hóa là ưu thế vốn có của các thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Android. Vì vậy, với One A9, người dùng có thể tùy biến widget, hình nền sống động, biểu tượng… theo cách bạn muốn. Đối với iPhone 6S, chúng hỗ trợ hạn chế đối với các hình nền động và widget chỉ có sẵn trong panel thông báo của máy.

HTC One A9 sở hữu khung kim loại nguyên khối với màn hình 5 inch độ phân giải 1920x1080 công nghệ Amoled. Màn hình sử dụng kính 2,5D Gorilla Glass 4. Mặt trước máy có cảm biến vân tay được tích hợp vào nút Home. Máy trang bị chip Qualcomm Snapdragon 617 gồm 8 nhân với 4 nhân tốc độ 1,5 GHz và 4 nhân còn lại ở tốc độ 1,2 GHz; RAM 2GB hoặc 3GB (tùy phiên bản) và nguồn pin 2.150mAh. Mặt sau A9 tích hợp camera 13MP, chống rung quang học, lấy nét pha và chụp ảnh Raw. Điều đáng tiếc là camera này chỉ cho phép quay video FullHD do chip mà máy sử dụng là Snapdragon 617 không hỗ trợ 4K.

 

B.H (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc