Trọng Hiếu chưa chắc chắn ngôi vị quán quân Vietnam Idol

07:07, 24/07/2015
|

(VnMedia)  - Trong các mùa giải Vietnam Idol, có lẽ mùa thứ 6 là khó đoán nhất ngôi vị quán quân khi cả hai đối thủ Trọng Hiếu - Bích Ngọc đều sở hữu những thế mạnh rất riêng và có lượng fan hùng hậu không hề kém cạnh.

Không một lần lọt top nguy hiểm, chưa từng để giám khảo phải ra tay cứu, sức hấp dẫn của Top 2 Idol với khán giả là có thật. Là hai sắc màu âm nhạc riêng biệt với sở trường và điểm thu hút riêng, đó cũng chính là lý do khiến cho “cuộc đấu” của “kẻ tám lạng người nửa cân” Trọng Hiếu và Bích Ngọc sẽ trở nên gây cấn và kịch tính hơn bao giờ hết.

  Ảnh minh họa

  Cả hai từng có màn song ca ăn ý trong Đêm hát đôi


Chia sẻ về cảm giác khi được lọt vào top 2, “bánh bông lan” Bích Ngọc vẫn chưa hết lâng lâng: “Ngọc cảm thấy rất phấn khích và có lúc không thể tin được mình lại có mặt trong đêm chung kết.Một phần vì những tuần trước mình rơi vào nhóm nguy hiểm cùng Hà Nhi, rồi Minh Quân nên cứ nghĩ sẽ nhận số lượt bình chọn thấp nhất, mặt khác với một thí sinh hát bằng bản năng, chưa từng qua trường lớp đào tạo thì đây có thể là một kết quả khó có thể tin được (Cười).Chính vì vậy, không chỉ Ngọc mà cả Hiếu đều nói với nhau, đêm chung kết sắp tới sẽ là đêm trình diễn của hai anh emnhư là cơ hội cuối cùng được trình diễn trên sân khấu lớn chứ không còn là đêm thi nữa”.

Cùng chung cảm xúc hạnh phúc, Trọng Hiếu rất chờ đợi đêm chung kết sắp tới để “bung hết cỡ”: “Vào top 2 ngoài niềm vui được so tài với một cô nàng nói nhiều và hài hước như Bích Ngọc thì mình sẽ cố gắng tận hưởng, tự nhiên, vui vẻ là chính mình vì bây giờ giải thưởng không còn quan trọng nữa”.

  Ảnh minh họa

 Bích Ngọc

Đến thời điểm này, Bích Ngọc và Trọng Hiếu là hai trong những thí sinh giữ phong độ ổn định nhất Vietnam Idol năm nay qua 9 đêm gala. Dù phải đối mặt với nhiều chủ đề không phải sở trường, thậm chí trái ngược với cá tính âm nhạc nhưng cả hai vẫnxuất sắc vượt qua khi thể hiện được khả năng biến hoá đa dạng trong giọng hát lẫn giữ vững phong thái tự tin khi trình diễn trên sân khấu.

Nếu Bích Ngọc làm người nghe “sướng tai” với giọng hát đầy nội lực và cách luyến láy linh hoạt, thì sự văn minh và phóng khoáng trong phong cách âm nhạc của Trọng Hiếu có một sức hút đặc biệt với khán giả. Số lượng fan hâm mộ cũng không phải là thế mạnh của riêng ai, khi cả hai đều được đông đảo khán giả ủng hộ với số lượng bình chọn cao nhất, nhì từ đầu cuộc thi, và hai buổi minishow chật kín fan hâm mộtại Cần Thơ và TP.HCM.

Sự thu hút của Trọng Hiếu và Bích Ngọc còn đến từ phong thái trình diễn tự tin, mà theo giám khảo Thanh Bùi thì đây là không phải là điều dễ tìm ở những ca sĩ nghiệp dư: “Theo tôi, Trọng Hiếu và Bích Ngọc là những ca sĩ có tương lai khi ngoài giọng hát, cả hai đều rất tự tin khoe cá tính khi trình diễn dù cho đó không phải là đêm nhạc sở trường hay thể loại yêu thích. Hơn nữa, Bích Ngọc và Trọng Hiếu còn có cá tính, gout âm nhạc riêng. Tôi cũng như các giám khảo khác rất hài lòng về hai thí sinh này”

  Ảnh minh họa

  Trọng Hiếu

Tuy nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo, top 2 cũng không “ngủ quên trong chiến thắng” và đang cố gắng hoàn thiện mình qua mỗi vòng thi. Hát tốt, ngoại hình thu hút và vũ đạo nhuần nhuyễn, Trọng Hiếu còn khắc phục được nhược điểm hát tiếng Việt không rõ lời và dần chứng minh được phong cách đa dạng cũng như bản lĩnh sân khấu của mình. Trong khi đó, Bích Ngọc đã học được cách kiểm soát và tiết chế giọng hát “khủng” của mình để mang đếnnhững phần trình diễn tinh tế và giàu cảm xúc. Đến thời điểm này, cô gái này cũng cho biết, nhờ được sự chỉ dẫn từ các chuyên gia của chương trình,cô đã biết cách lấy hơi và giữ giọng đúng cách nên thanh quản không còn bị tổn thương như những ngày đầu đi hát.

Nhận được nguồn động viên to lớn từ gia đình và sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả, Trọng Hiếu và Bích Ngọc đang ra sức tập luyện để có những màn trình diễn bùng nổ trong Đêm chung kết. Hai đối thủ - kẻ tám lạng người nửa cân - đã sẵn sàng khẳng định mình trong Đêm Chung kết, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật, Ngày 26/7/2015 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc