Siêu mẫu Thế hệ vàng: Ngày ấy và bây giờ!

07:38, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Từ Cindy Crawford cho đến Christie Brinkley hay Kate Moss, họ là những siêu mẫu lừng danh từng kiếm được hàng triệu đô cho khuôn mặt ăn ảnh cũng như thân hình tuyệt đẹp đáng ngưỡng mộ của họ. Và dường như họ là những mỹ nhân không có tuổi - Không tin, hãy so sánh hình ảnh của họ trước đây và bây giờ.

Ảnh minh họa

Cindy Crawford

Ảnh minh họa

Trước đây: Được biết đến là một siêu mẫu lừng danh của Mỹ với đặc điểm nổi bật là có một chiếc nốt ruồi ngay phía trên môi trên. Cô chính là người mẫu được trả cát-xê cao nhất thế giới trong năm 1995 theo thống kê của tạp chí kinh tế Forbes. Trong suốt sự nghiệp của mình, hình ảnh của Crawford đã xuất hiện trên trang bìa của hàng trăm tạp chí. Cô là người thứ 3 trong danh sách 40 Hottest Hotties of the 90s của VH1. 

Bây giờ: Kết hôn với doanh nhân Rande Gerber và trở thành mẹ của hai đứa trẻ Presley Walker (sinh năm 1999) và Kaia Jordan (sinh năm 2001). Từ người mẫu, Cindy đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt khi cho ra đời một thương hiệu đồ nội thất dưới tên "Cindy Crawford Home Collection". Cô cũng liên kết với hãng J.C.Penney để cung cấp các mặt hàng tiêu dùng và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da Beauty nức tiếng.

Claudia Schiffer

Ảnh minh họa

Trước đây: Được mệnh danh là bản sao của Huyền thoại tóc vàng Brigitte Bardot, siêu mẫu người Đức đã đạt tới đỉnh cao của sự nổi tiếng trong thập niên 1990 khi trở thành một trong những người mẫu thành công nhất thế giới, đã xuất hiện trên trang bìa của hơn 500 tạp chí và có công lớn khi mang đến sự nổi tiếng trên toàn cầu cho hãng quần jean Guess khi trở thành người đại diện cho thương hiệu này.

Cô được Karl Lagerfeld tuyển chọn làm bộ mặt mới của hãng Chanel và nổi tiếng khắp thế giới bởi đôi mắt màu xanh, mái tóc hoe vàng và thân hình cao 1,80m. Cô được giới thiệu trên bìa tạp chí Mỹ Vogue Thiên niên kỷ tháng 11/1999 như một trong các "nữ thần nghệ thuật hiện đại". Năm 1992, Claudia được công nhận là người mẫu được trả thù lao cao nhất thế giới trong nền công nghiệp thời trang tại thời điểm đó, sau khi ký hợp đồng 10 năm với hãng mỹ phẩm Revlon với thù lao 6 triệu USD Mỹ/năm.

Bây giờ: Sau khi chấm dứt mối quan hệ với nhà ảo thuật David Copperfield, siêu mẫu người Đức đã kết hôn với nhà sản xuất phim Matthew Vaughn và họ có với nhau 3 đứa con, 1 trai, 2 gái và cả gia đình sống ở London (Anh). Hiện đã ở tuổi U50 nhưng Claudia nhưng vẫn giữ được thân hình bốc lửa và quyến rũ như ngày mới vào nghề.

Naomi Campbell

Ảnh minh họa

Trước đây: Được biết đến với hình ảnh một "con báo đen" hung hãn, tính khí cộc cằn, thường xuất hiện trên báo chí với những vụ đánh người, nghiện cocain những cũng rất thành công trong sự nghiệp người mẫu. Ở những năm cuối thập niên 80 - 90, cô được phong là 1 trong 6 siêu mẫu của ngành công nghiệp thời trang thế hệ mình.

Tháng 4/1986, Naomi xuất hiện trên trang bìa tạp chí Elle - một vị trí chưa bao giờ được dành cho những người mẫu da đen. Đến tháng 8/1988, một lần nữa, tạp chí Vogue Pháp danh tiếng cũng phải xoá bỏ thông lệ không sử dụng hình ảnh người mẫu da đen trên trang bìa bởi không cưỡng lại được vẻ quyến rũ tự nhiên của "Viên kim cương đen" Naomi.

Sự nghiệp của Naomi bắt đầu toả sáng từ đầu thập kỷ 90 khi cô trở thành người mẫu của 2 đại lý lớn là Big Six và Trinity bên cạnh Linda Evangelista và Christy Turlington. Naomi đã tham gia rất nhiều trong các show diễn của các nhà thiết kế thời trang danh tiếng như Gianni Versace hay Valentino. Ngoài Elle và Vogue Pháp, Naomi cũng là người mẫu da đen đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của Vogue Anh và Vogue Nhật. Naomi cũng đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Harper's Bazaar và trên 500 trang bìa khác - một con số ấn tượng mà không phải siêu mẫu nào cũng có thể đạt được.

Bây giờ: Siêu mẫu người Anh 45 tuổi từng có mối tình đình đám với võ sĩ Mike Tyson, Robert De Niro, Flavio Briatore, tài tử phim 'X Men' - Michael Fassbender và gần đây nhất là tỷ phú Nga Vladislav Doronin. Tuy nhiên, đầu năm ngoái, nhà tài phiệt này đã bất ngờ bội tình, bỏ Naomi để cặp với hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2011 La Tử Lâm - một trong những học trò của Naomi trong chương trình Tìm kiếm người mẫu tài năng (The Face).

Linda Evangelista

Ảnh minh họa

Trước đây: Siêu mẫu gốc Canada  bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp thời trang ở tuổi 16, sau khi được phát hiện bởi công ty đào tạo người mẫu Elite Agency New York và trở thành siêu mẫu danh tiếng bậc nhất thế giới những năm 90 của thế kỷ trước.

Không chỉ là "con cưng" của những nhà tạo mẫu danh tiếng thập niên 90, Linda còn được xem là nàng thơ của nhiếp ảnh gia bậc thầy Steven Meisel, cô xuất hiện trên hơn 600 bìa tạp chí. Và nhắc tới Linda, thật khó có thể quên câu nói bất hủ của cô từ thập niên 1990: “Tôi sẽ không chịu bước ra khỏi giường nếu cát-xê dưới 10.000 USD/ngày  (hơn 200 triệu đồng)”. Câu nói này đã chứng minh quyền lực của các siêu mẫu trong thập niên 90. Vào thời điểm đó, Linda Evangelista là 1 trong 5 người mẫu đầu đàn của sàn diễn thời trang thế giới, cùng với Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Christy Turlington và Naomi Campbell.

Bây giờ: Cho đến nay, khi đã là người phụ nữ bước vào ngưỡng cửa tuổi 50, nhưng Linda vẫn là siêu mẫu quảng cáo rất đắt show cho những thương hiệu lớn như Dolce & Gabbana và Moschino. Evangelista cũng có một đứa con với tỷ phú người Pháp Francois-Henri Pinault, chồng cũ của nữ diễn viên Salma Hayek.

Kate Moss

Ảnh minh họa

Trước đây:   Moss trở nên nổi tiếng vào thập niên 90 với phong cách "Heroin chic" (được đặc trưng bởi làn da xanh xao, đôi mắt thâm quầng và thân hình xương xẩu). Cô cũng là hình tượng của giới người mẫu mỏng cơm và có vai trò đặc biệt trong việc định nghĩa cỡ 0 (cỡ cực tiểu) trong thời trang. Sau này, Moss trở thành người đại diện của rất nhiều hãng thời trang danh tiếng như Gucci, Dolce & Gabbana, Calvin Klein, Chanel hay Rimmel. Tháng 12/2013, cô được trao giải Thành tựu đặc biệt tại British Fashion Awards cho những cống hiến cho ngành công nghiệp thời trang trong suốt 25 năm sự nghiệp.

Moss từng được trao rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình, điển hình là được tạp chí TIME đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2007. Cô cũng là niềm cảm hứng của rất nhiều sáng tác nghệ thuật, trong đó có bức tượng nổi tiếng tác hình cô với 18 carat vàng nguyên chất được đặt tại Bảo tàng Anh, thành phố London. Đây chính là bức tượng vàng lớn nhất của lịch sử nhân loại kể từ thời Ai Cập cổ đại.

Tuy nhiên, cô cũng hay bị dòm ngó bởi thói quen tiệc tùng và tiền sử sử dụng ma túy. Những cáo buộc ma túy đầu tiên được bắt đầu vào năm 2005 khiến Moss bị từ chối bởi hàng loại show diễn thời trang danh giá. Sau đó, cô cai nghiện thành công và quay trở lại sự nghiệp người mẫu. Năm 2012, cô là người mẫu nữ được có thu nhập cao thứ 2 thế giới trong danh sách của tạp chí Forbes với 9,2 triệu USD kiếm được mỗi năm

Bây giờ: Cô bắt đầu hẹn hò với Jefferson Hack từ đầu thập niên 2000 và họ có một cô con gái Lila Grace Moss Hack. Sau đó cô hẹn hò với nhạc sĩ Pete Doherty. Hiện tại, cô kết hôn với Jamie Hince, tay guitar của nhóm The Kills. Hiện tại, Moss vẫn là một người mẫu chuyên nghiệp đắt giá. Năm ngoái, siêu mẫu 40 tuổi đã xuất hiện trên trang bìa kỷ niệm 60 năm thành lập tạp chí Playboy.


Ngọc Linh - (Theo Usmagazine)

Ý kiến bạn đọc