Top 5 nữ Vietnam Idol: Bích Ngọc tỏa sáng

06:39, 18/05/2015
|

(VnMedia) - Với giọng hát khỏe, biểu diễn rất “sung và sự thân thiện, gần gũi Bích Ngọc là thí sinh nổi bật nhất trong top 5 giọng hát nữ Vietnam Idol năm nay.

Ảnh minh họa


Bích Ngọc ghi dấu ấn mạnh mẽ với khán giả qua ca khúc Gương thần


Chọn ca khúc Gương thần của giám khảo Thanh Bùi, Bích Ngọc thể hiện rất ấn tương, cách dàn dựng bài hát khiến cô khoe được chất giọng khỏe, khả năng xử lý ca khúc một cách kịch tính và đầy mới lạ. Điều này đã khiến cho Gương thần phiên bản Bích Ngọc khác hoàn toàn với những ca sỹ từng hát nó trước đó. Nhạc sỹ Huy Tuấn đã phải thừa nhận bằng giọng nói hài hước “Chia buồn với Thanh Bùi vì anh sắp bị mất bài hát này rồi".

Ảnh minh họa


Vân Quỳnh tỏ ra rất chuyên nghiệp


Vân Quỳnh là cái tên không lạ đối với những khán giả yêu thích dòng nhạc của các ca sỹ hải ngoại. Từng đi hát khá lâu, Vân Quỳnh cũng đã khẳng định được thương hiệu của mình. Tuy nhiên, cô mới đứng ở vị trí khiêm tốn không chỉ với thị trường âm nhạc hải ngoại, mà ngay cả trong nước, cái tên Vân Quỳnh cũng không phải là sự lựa chọn của nhiều chương trình ca nhạc cũng như khán giả. Thử thách ở Vietnam Idol, chắc chắn Vân Quỳnh muốn được khán giả biết đến nhiều hơn. Và ở đêm thi đầu tiên của top 5, cô là một trong những thí sinh có phần trình diễn xuất sắc nhất.

Ảnh minh họa


Khánh Tiên được "cứu" bởi ngoại hình và sự bản lĩnh, tự tin


Ba thí sinh còn lại gồm Hà Nhi, Hoàng Yến và Khánh Tiên có vẻ khá ngang tài, cân sức. Với Khánh Tiên, cô là người mở màn nên ít nhiều bị thiệt thòi về tâm lý cũng như các vấn đề như âm thanh, ánh sáng… Tuy nhiên cô đã có phần trình diễn khá tốt. Chỉ có điều, giọng hát Khánh Tiên không đặc biệt nên khó để tạo dấu ấn mạnh mẽ đối với khán giả.

Nổi trội nhất trong top 3 cô gái này là Hà Nhi. Cô sở hữu giọng hát đẹp và cách hát khá tinh tế, biết cách “hát nhỏ” hiệu quả và lối hát tự tại không “lên gân”. Hà Nhi sẽ là một trong những “ẩn số” của cuộc thi năm nay, nếu như cô thực sự biết cách chọn bài hát cho các vòng tiếp theo.

Ảnh minh họa


Hà Nhi với cách biểu cảm tinh tế


Trần Hoàng Yến là người có phần trình diễn “đuối” hơn cả. Giọng hát khà dày và “lửa” nhưng  cô còn “non” về kỹ thuật cũng như khả năng trình diễn trên sân khấu. Cách xử lý bài hát của Yến cũng không có nhiều sáng tạo đối với một ca khúc quen thuộc nên không tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho người nghe. Hoàng Yến cùng Khánh Tiên bị lọt vào vòng nguy hiểm, và cô đã phải chia tay Vietnam idol 2015 khi không được ban giám khảo đặc biệt lựa chọn.

Ảnh minh họa


Trần Hoàng Yến phải chia tay với cuộc thi


Có thể nói so với top 5 thí sinh nam, các thí sinh nữ có vẻ “đuối” hơn và không gây đươc hiệu ứng hào hứng, hưng phấn như những phần thi của Trọng Hiếu, Minh Quân, Ngọc Việt ở đêm thi đầu tiên. Đây cũng là điều làm cho không khí “chùng” hẳn xuống so với đêm “xuất quân” của Vietnam Idol 2015.

Riêng ban giám khảo, năm nay Thu Minh, Thanh Bùi thực sự mang lại luồng gió mới cho cuộc thi. Thanh Bùi khá duyên và đưa ra những góp ý thẳng thắn, chân thành. Cách nói của anh cũng gần gũi, dễ hiểu. Thu Minh, dù bụng bầu khệ nệ nhưng vẫn rất “sung”. Với thí sinh, cô không chỉ theo dõi chăm chú, tỉ mỉ mà còn đưa ra những góp ý và “thị phạm” ngay tại chỗ gây được sự hào hứng cho khán giả mà thí sinh cũng hiểu được những điều giám khảo “chỉnh sửa”. Phần “hát mẫu” một đoạn bài Gương thần để “thị phạm” cho thí sinh Bích Ngọc đã giúp không khí đêm thi thêm phần hào hứng ở cuối chương trình. Nhạc sỹ Huy Tuấn - giám đốc âm nhạc vẫn giữ được phong độ, anh ít nói nhưng “đúng” và “trúng”. Còn đạo diễn Quang Dũng thì vẫn dí dỏm và hài hước, anh là người luôn đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả và giúp các thí sinh bớt căng thẳng. Với bộ tứ “quyền lực” này, các thí sinh sẽ học được rất nhiều từ những góp ý của họ và chắc chắn sẽ có nhiều tiến bộ sau các đêm thi.

Trong đêm thi tới đây, 8 thí sinh sẽ bắt đầu tranh tài trong gala 1. Đây sẽ là một đêm tiệc âm nhạc đa sắc màu khi các giọng hát đều sở hữu cái riêng và khá đa dạng về phong cách. Một Trọng Hiếu phóng khoáng, điêu luyện; một Bùi Minh Quân lãng mạn, trong trẻo; một Bích Ngọc dữ dội, bỏng cháy; một Vân Quỳnh kịch tính, trải nghiệm… tất cả sẽ làm nên một bữa tiệc âm nhạc phong phú, hấp dẫn.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc