Hình ảnh em bé giơ tay đầu hàng chiến tranh gây "bão"

06:59, 03/04/2015
|

(VnMedia) - Hình ảnh bé gái 4 tuổi vẻ đầy sợ hãi giơ tay đầu hàng vì tưởng nhầm máy ảnh là súng đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội gây xúc động cho người xem.

Những hình ảnh trẻ em nhói tim hàng triệu người
Những câu chuyện đẹp như cổ tích giữa đời thường
Chuyện tình bi kịch đẫm nước mắt ở Hollywood

Bức ảnh phần nào hé lộ nỗi kinh hoàng của cuộc nội chiến ở Syria nhưng trên hết nó gây xúc động cho người xem.

    Ảnh minh họa

Hình ảnh em bé đầu hàng đang lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.


Cô bé người Syria trong ảnh đã tưởng rằng ống kính máy ảnh đang chụp mình là một họng súng. Khoảnh khắc sợ hãi đó đã được ghi lại qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Thổ Nhĩ Kỳ Osman Sagirli.

Bức ảnh bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội phương Tây từ tuần trước khi ảnh được đăng tải lại trên tài khoản mạng xã hội của một nữ phóng viên hiện đang làm việc tại Dải Gaza - chị Nadia Abu Shaban. Ngay sau đó, bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ lại với tốc độ chóng mặt và hiện giờ đã có gần 20.000 lượt chia sẻ ảnh.

Những bình luận dưới bức ảnh mà nữ phóng viên Nadia Abu Shaban chia sẻ thể hiện niềm thương cảm dành cho em bé: “Tôi đã lau nước mắt”, “Một nỗi buồn khôn tả”, “Nhân đạo đã đầu hàng”…

Nhiếp ảnh gia Thổ Nhĩ Kỳ Osman Sagirli chụp được những hình ảnh của bé gái Adi Hudea vào tháng 12/2014 tại trại tị nạn Atmeh ở biên giới Syria Atmen với Thổ Nhĩ Kỳ.  Cô bé đã cùng mẹ vượt qua chặng đường dài 150km để từ quê nhà - thành phố Hama tới trại tị nạn Atmeh ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Bức ảnh này đã được đăng tải trên tờ tin tức Türkiye của Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 1 năm nay, đây cũng là tờ báo mà nhiếp ảnh gia Sağırlı đã làm việc trong suốt 25 năm với nhiệm vụ chuyên đưa tin ảnh về chiến tranh và thảm họa tự nhiên.

Khi bức ảnh mới xuất hiện, nó đã được cộng đồng mạng Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ rộng rãi, nhưng phải tới bây giờ, bức ảnh mới lan truyền tới cư dân mạng phương Tây.

Mai Lan - (Theo BBC, Fox)

Ý kiến bạn đọc