Chuồn chuồn giấy gây ngỡ ngàng tại sân khấu “Chết cười”

07:12, 05/04/2015
|

(VnMedia) - Nổi tiếng với những vở kịch hài rất duyên, nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy một lần nữa ghi điểm với tiết mục hài Thử thách tình yêu trên sân khấu nghiêng kỳ này.

Tập 10 của Chết Cười lên sóng tối qua với những thử thách hài hước đã quen mặt khán giả: Thế giới nghiêng, Màn hình phẳng, Liên khúc ABC, Vũ điệu hoang dã, Sao y bản chính. Đồng hành cùng chương trình là dàn khách mời trẻ trung, sôi nổi gồm ba diễn viên hài đến từ miền Bắc: Thu Hương, Duy Anh, Nhật Quang và ba bạn trẻ Thái Duy, Đông Hải, Đoan Trang của nhóm kịch đang “làm mưa làm gió” ở chương trình Tìm kiếm Tài năng - Vietnam’s Got Talent – nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Vở kịch Thử thách tình yêu của Chuồn Chuồn Giấy thể hiện trên sân khấu nghiêng kì này lại là một món đặc sản tiếp theo mà nhóm gửi tặng đến khán giả. Nhóm trưởng Trần Thái Duy vào vai cô tiểu thư Mỹ Duyên danh gia vọng tộc, còn người chuyên đóng vai thư sinh của nhóm – chàng trai Đông Hải – vào vai anh tú tài nhà nghèo Minh Triết và cô bạn Đoan Trang vào vai mẹ của tiểu thư Mỹ Duyên. Câu chuyện về anh chàng thư sinh Minh Trí và cô tiểu thư danh gia vọng tộc Mỹ Duyên yêu mến nhau nhưng bị cấm cản do không môn đăng hộ đối.

Mở đầu tiểu phẩm, chàng Minh Triết hẹn hò cô tiểu thư Mỹ Duyên, hai người đang tâm sự nổi khổ về chuyện tình của nhau thì mẹ Mỹ Duyên đến bắt cô về lấy chồng trả nợ do gia đình “quỵt tiền hụi” của “nhà người ta”. Chàng Minh Triết nghe “tin dữ” liền “xung phong” sang nhà Lưu công tử ở đợ để trả nợ thay cho Mỹ Duyên. Kết thúc câu chuyện đầy bất ngờ khi người mẹ tiết lộ bà chỉ thử lòng anh tú tài. Chứng kiến tình yêu thật sự của anh, bà chấp nhận cho phép anh tiếp tục quen Mỹ Duyên.

Với cốt truyện khá quen thuộc nhưng các bạn trẻ trong nhóm Chuồn Chuồn Giấy đã biến hoá thành một vở hài kịch duyên dáng, “lắt léo” đúng kiểu Chuồn Chuồn Giấy. Một nhóm hài không chuyên nhưng vẫn ứng biến được trên sân khấu nghiêng chính là bản lĩnh của các bạn trẻ.

Thành viên chuyên trị các vai thư sinh đẹp trai, nho nhã của Chuồn Chuồn Giấy - Đông Hải cho biết anh cảm thấy mắc cỡ khi biểu diễn trước các “tiền bối”: “ Mình đã từng xem các cô chú, anh chị diễn trên truyền hình từ hồi còn nhỏ, ngày hôm nay đến trường quay và biết được mình sẽ chơi cùng các cô chú, lúc đó tự dưng thấy hồi hộp lắm, giống như chưa bao giờ mình dám nghĩ là mình sẽ được gặp họ ở ngoài đời và ở gần họ như vậy. Nhóm Chuồn Chuồn Giấy thì rõ ràng chưa học qua trường lớp nào hết, tất cả làm theo bản năng thôi nên khi lên diễn trên sàn nghiêng cũng thấy ngại ngại, sợ bị đánh giá không khéo léo, diễn trước mặt các tiền bối nữa nên lo lắm, mắc cỡ nữa. Nhưng sau khi diễn xong thấy mọi người vỗ tay, mọi người cười, và được nghe họ trò chuyện, chia sẻ với mình thì càng thấy mến mộ các cô chú hơn nữa. Nhóm vẫn còn run run khi nói chuyện với các cô chú nhưng vui hơn nhiều lắm”.

Nổi tiếng là nhóm kịch luôn xuất hiện với những trang phục đẹp rực rỡ, Chuồn Chuồn Giấy trên sân khấu nghiêng lần này cũng làm người xem mãn nhãn bởi phục trang rực rỡ sắc màu. Chính vì sự chỉn chu, đầu tư nghiêm túc như thế nên trang phục của Chuồn Chuồn Giấy được xếp vào hàng top những trang phục đẹp nhất từng xuất hiện trên sân khấu nghiêng.

Sân khấu Chết Cười chào đón rất nhiều gương mặt nghệ sĩ hài danh tiếng đến từ miền Bắc. Các nghệ sĩ Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Trung, Hồng Hạnh, Vượng Râu xuất hiện ở các tập trước đã chinh phục người xem bằng sự thông minh và khéo léo. Tiếp bước các người chơi trước, ba nghệ sĩ Thu Hương, Nhật Quang, Duy Anh cũng tự tin nhập cuộc và không hiếm lần “méo mặt” vì bị các thử thách làm khó.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Trong trò chơi Sao y bản chính, ba nghệ sĩ phải tốn khá nhiều thời gian mới hiểu ý nhau để đoán ra từ khoá hiện lên phía sau màn hình. Nhập cuộc với từ khoá Con công, nghệ sĩ Thu Hương suýt… chảy nước mắt vì diễn tả hoài mà kết quả thu về lại là “ballet, con cò, con vẹt” của hai đồng đội Nhật Quang, Duy Anh. Qua đến từ Thuyền buồm, Thu Hương lại một lần… suýt khóc trong khi đồng đội liên tục… ngơ ngác và phì cười vì đoán đâu… trật đó.

Đến tiết mục sân khấu nghiêng, ba nghệ sĩ hài tái hiện lại một trích đoạn của chuyện cổ tích Tấm Cám. Nghệ sĩ Thu Hương vai Tấm, Nhật Quang vai cô Cám và Duy Anh vai dì ghẻ, mẹ cô Cám. Lần đầu tiên thử sức trên sân khấu nghiêng ngay từ những phút mở màn, ba nghệ sĩ đã rất nổ lực trong việc chống chọi với sàn dốc để diễn trọn phần vai của mình. Trở về từ sân khấu nghiêng, nghệ sĩ Thu Hương vừa… lau mồ hôi vừa “méo mặt” “chia bày” với MC Đức Hải: “ Bị đơ từ giây phút đầu tiên, hôm nay sân khấu làm em không chủ động được cái gì và em không biết mình diễn cái gì, cứ diễn theo hai bạn cám và mẹ cám. Bởi vì sân khấu trơn, em không tiết chế được vai này của em, đây là vai một cô gái dịu dàng mà ra cứ lăn lộn” .

  Ảnh minh họa
 
Ảnh minh họa

Trong tập phát sóng tuần này, ba nghệ sĩ hài Duy Anh, Nhật Quang, Thu Hương cũng đã phối hợp rất ăn ý với những bạn chơi đến từ nhóm Chuồn Chuồn Giấy.

Tập tiếp theo của Chết Cười sẽ lên sóng trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00 tối Thứ bảy tuần sau, ngày 11/04.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc