Vì sao Giai điệu tự hào rút lui khỏi giải Cống hiến?

09:24, 31/03/2015
|

(VnMedia)  - Vì nhận thấy những tiêu chí chưa phù hợp của chương trình và giải thưởng nên ban tổ chức chương trình Giai điệu tự hào đã xin rút khỏi đề cử giải Cống hiến trước khi diễn ra buổi bỏ phiếu bình chọn sáng nay của các nhà báo.

>> Nhạc sỹ của năm: "Già" - Trẻ tranh tài
>> Bài hát của năm: Thiên về nhạc sỹ trẻ
>>> Đề cử Cống hiến 2015: Khá nhiều bất ngờ

Việc được bình chọn là một trong năm đề cử tại Hạng mục Chuỗi chương trình của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15-2015 là một niềm vui của những người làm chương trình và đơn vị tổ chức thực hiện bởi Giải thưởng Cống hiến là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín hiện nay, có tầm ảnh hưởng và định hướng thẩm mĩ lớn tới khán, thính giả cả nước. 

  Ảnh minh họa
 

Tuy vậy, ghi nhận ý kiến từ các cố vấn và đông đảo khán giả yêu mến chương trình, ban tổ chức chương trình nhận thấy những tiêu chí chưa phù hợp của chương trình và giải thưởng. Vì vậy, Chương trình Giai điệu Tự hào đã chính thức rút tên ra khỏi Bảng đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015. 

Ekip sản xuất chương trình cho biết, dù không tham dự Giải Cống hiến do báo Thể thao & Văn hóa tổ chức nhưng ekip vẫn tiếp tục nỗ lực để cống hiến cho khán giả những chương trình hoành tráng, công phu và có chiều sâu về nội dung để đáp lại tình cảm mến yêu của khán giả.

Khai thác kho tàng âm nhạc cách mạng Việt Nam với mong muốn giới thiệu tới công chúng những "báu vật quốc gia" và viết tiếp những giai điệu mới về niềm tự hào, tự tôn của dân tộc, "Giai điệu Tự hào" đã tạo một hiêu ứng lan tỏa tới khán giả khắp các vùng miền của Tổ quốc.

Sau một năm lên sóng, nhiều ý kiến đáng quý từ các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các trí thức, các thế hệ nghệ sỹ và đông đảo khán giả xem truyền hình đã khẳng định: thông qua âm nhạc, Giai điệu Tự hào đã truyền thêm cho khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ ngọn lửa của tình yêu nước, niềm tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc bên cạnh việc tôn vinh những nhạc sĩ, nghệ sĩ tài hoa, những tác phẩm âm nhạc đã nuôi dưỡng và kết nối bao thế hệ tâm hồn Việt.

Chương trình Truyền hình Giai điệu Tự hào được phát sóng vào thứ 6 cuối cùng hàng tháng trên VTV1.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc