Lộ diện Top 3 của cuộc đua giành ngôi Quán quân The Voice Kids

17:54, 28/09/2014
|

(VnMedia) - Liveshow 6 Giọng hát Việt nhí 2014 thực sự là một cuộc tranh tài vô cùng gay cấn, kịch tính và hấp dẫn của 6 thí sinh: Hoàng Anh, Thiện Nhân, Linh Nhi, Thiên Nhâm, Mai Chí Công và Lê Thanh Huyền Trân để chọn ra top 3 của đêm chung kết xếp hạng.

Được đánh giá là những giọng hát tiềm năng nhất, 6 thí sinh của cả 3 đội ai cũng có thế mạnh và phong cách riêng của mình. Nếu Hoàng Anh đa năng, bốc lửa; Huyền Trân sâu lắng, thanh thoát; thì Thiện Nhân tài năng, Chí Công bản lĩnh, còn Linh Nhi nội lực và Thiên Nhâm ngọt ngào.

Ảnh minh họa

6 gương mặt xuất sắc nhất bước vào đêm bán kết 2 để tìm ra 3 gương mặt đi tiếp
ở vòng chung kết

Ảnh minh họa

Với tỷ lệ bình chọn của khán giả thấp hơn, Linh Nhi, Huyền Trân và Mai Chí Công đành ngạm ngùi nói lời chia tay chương trình trong tiếc nuối 

Đêm thi này, mỗi đội sẽ loại 1 thí sinh. Kết quả này dựa trên tổng tỉ lệ bình chọn của khán giả ở liveshow tuần trước cộng với tuần này và sự quyết định của chính Huấn luyện viên.

Đều nhận được tỷ lệ bình chọn 50/50 từ phía Huấn luyện viên của mình, nên quyết định dừng lại hay đi tiếp của mỗi thí sinh phụ thuộc hoàn toàn vào tỷ lệ tin nhắn bình chọn của khán giả. Kết quả, top 3 thí sinh của mỗi đội đã lộ diện: Ở đội Cẩm Ly là "cô bé đu đủ" Nguyễn Thiện Nhân, ở đội Lam Trường là Trần Kayon Thiên Nhâm và ở đội  Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh là "Đôremon tóc xù" Nguyễn Hoàng Anh.

Như vậy, "Cô bé mồ côi" Huyền Trân, "cậu bé mắt hí" Mai Chí Công và "sư tử nhí" Linh Nhi đã phải dừng chân ở top 6 trong sự nuối tiếc của khán giả.

Ảnh minh họa

Tuy tuổi còn nhỏ tuổi nhưng Linh Nhi đã khiến khán giả bất ngờ bởi giọng hát nội lực của mình qua ca khúc "Ngọn lửa cao nguyên" của nhạc sĩ Trần Tiến

Ảnh minh họa

H
uyền Trân nhẹ nhàng, sâu lắng qua ca khúc Như cánh vạc bay của cố nhạc sĩ họ Trịnh

Mở màn đêm bán kết 2, "Khủng long Hải Phòng" Linh Nhi đã mang đến một phần thi hết sức sôi động và nóng bỏng với ca khúc Ngọn lửa cao nguyên của nhạc sĩ Trần Tiến. Với ca khúc này, huấn luyện viên Lam Trường đã giúp Linh Nhi thể hiện giọng hát máu lửa, khỏe, dầy, vang và cao vút. Cô bé cũng có cách xử lý rất tinh tế, không thua kém các ca sĩ chuyên nghiệp. Những nốt lên cao, xuống thấp và đặc biệt là những đoạn gằn giọng tự nhiên theo bản năng đều được Linh Nhi thể hiện rất thuyết phục.

Không gây bất ngờ, “tiểu ni cô” Huyền Trân vẫn mang đến một hình ảnh đầy chiêm nghiệm và từng trải với ca khúc Như cánh vạc bay của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng giọng hát thoát tục, nhẹ nhàng và sâu lắng. Huyền Trân chia sẻ rằng, nhạc Trịnh như đã thấm vào tim em từ rất lâu, do đó em đã chọn hát duy nhất một dòng nhạc này mà không sợ nhàm chán. Và quả thật, em đã chinh phục được một lượng khán giả đông đảo qua cách truyền tải những ca khúc nhạc Trịnh bằng chất riêng mộc mạc của mình. 

Ảnh minh họa

Mai Chí Công hào sảng với ca khúc cách mạng

Ảnh minh họa

Thiên Nhâm thể hiện rất thành công ca khúc Bà mẹ quê của nhạc sĩ Phạm Duy

Được giao thể hiện một ca khúc cách mạng rất khó của cố nhạc sĩ Văn Cao - Trường ca Sông Lô song "Hot boy mắt hí" Mai Chí Công của đội Cẩm Ly vẫn hoàn thành một cách trọn vẹn tác phẩm vĩ đại này. Mặc dù yêu cầu kỹ thuật của ca khúc này khá khó nhưng Chí Công đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Em biểu diễn như một “nghệ sỹ nhí” thực thụ trên sân khấu qua những tràn pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả.
 
Với giọng hát ngọt ngào và sâu lắng, cách luyến giọng cũng rất chuyên nghiệp, tuần này, cô bé đa phong cách – Trần Kayon Thiên Nhâm (đội Lam Trường) tiếp tục có cú bứt phá đáng ghi nhận. Với sở trường dòng nhạc dân ca, Thiên Nhâm đã khiến khán giả không thể “làm ngơ” bởi  giọng hát ngọt ngào ấm áp của mình qua ca khúc Bà mẹ quê của nhạc sĩ Phạm Duy. Tưởng rằng ca khúc này sẽ “làm khó” em nhưng bằng sự cố gắng, Thiên Nhâm đã khiến mọi người thán phục qua phần trình diễn trọn vẹn của mình. Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh nghe xong cũng phải khen Thiên Nhâm hôm nay hát quá "ngọt", như một ca sĩ chuyên nghiệp.

Ảnh minh họa

Với giọng hát trời phú, cô bé nhà nông Thiện Nhân của đội Cẩm Ly một lần nữa đốn tim khán giả khi thể hiện xuất sắc ca khúc "Biết ơn chị Võ Thị Sáu"

Ảnh minh họa

Sức cuốn hút của “Cô bé đu đủ” – Nguyễn Thiện Nhân chưa bao giờ “hạ nhiệt”. Với giọng hát trời phú, cô bé gốc nhà nông Bình Định đã chạm đến cảm xúc của người nghe qua ca khúc quen thuộc Biết ơn chị Võ Thị Sáu của nhạc sỹ Nguyễn Đức Toàn bằng chất giọng cao vút, ngọt ngào và tràn đầy cảm xúc. Ngay từ câu đầu tiên cất giọng, khán giả đã ủng hộ em bằng những tràn pháo tay nồng nhiệt. Có thể thấy, Thiện Nhân ngày càng khẳng định được “chất riêng” của mình. Đêm nay, một lần nữa em đã khiến khán giả không khỏi nghẹn ngào xúc động qua giọng hát chan chứa tình cảm của mình.

Là thí sinh biểu diễn cuối cùng, nhưng khi vừa bước ra sân khấu, “Hoàng tử tóc xoăn” – Nguyễn Hoàng Anh đã khiến khán giả ồ lên kinh ngạc bởi giọng hát máu lửa đầy hơi của mình qua ca khúc Ngựa ô thương nhớ của nhạc sĩ Trần Tiến. Ở những quãng cao đòi hỏi cách xử lý khéo léo, Hoàng Anh đã làm rất tốt. Bên cạnh đó, em còn tiếp tục phát huy lợi thế của mình qua những động tác vũ đạo chuyên nghiệp trên sân khấu. Cậu bé tóc xù đã khiến anh Hai khâm phục vì sự biến hóa đa dạng như một "phù thủy".

Ảnh minh họa

Nhóm Ayor mang đến âm hưởng bán cổ điển qua ca khúc Cry on my shoulder - ca khúc đã từng được nhóm thể hiện rất thành công qua cuộc thi X-Factor

Ảnh minh họa

MC Jennifer Phạm và Thanh Bạch

Qua mỗi liveshow, sự xuất hiện của Hoàng Anh luôn tạo nên “cơn sốt” cho công chúng. Em đã đến gần hơn với khán giả qua việc chứng tỏ giọng hát khỏe của mình bên cạnh ngoại hình đáng yêu dễ mến. Em được đánh giá là một trong những thí sinh có tố chất của một “ngôi sao nhí”.

Trong đêm thi, ngoài các tiết mục của các thí sinh thì còn có sự xuất hiện của nhóm Ayor với 4 thành viên điển trai. Ayor mang đến âm hưởng bán cổ điển trên sân khấu Giọng hát Việt nhí qua ca khúc Cry on my shoulder. Đây cũng là ca khúc đã từng được nhóm thể hiện rất thành công qua cuộc thi Nhân tố bí ẩn.

Liveshow Chung kết Giọng Hát Việt Nhí 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 21h15 ngày thứ 7 ngày 4/10/2014.


Linh Hương - (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Ý kiến bạn đọc